Người cha vét sạch tiền lẻ không đủ mua điện thoại cho con học online

Linh Linh 15/09/2021 10:58

Hành động của anh chủ cửa hàng khiến cư dân mạng rất xúc động.

Một trong những vấn đề nan giải nhất trong việc học online là tình trạng nhiều học sinh ở địa bàn khó khăn còn thiếu phương tiện, thiết bị để học tập. Không internet, không máy tính hay điện thoại thông minh, nhiều học sinh, phụ huynh nghèo lâm vào "thế bí", đặc biệt là những người bị mất thu nhập do dịch bệnh việc mua một chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ giúp con học cũng là một điều xa xỉ.

Mới đây, câu chuyện 2 cha con vượt quãng đường núi 20km, trong túi chỉ có vỏn vẹn 1 triệu đồng để mua điện thoại học online đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Đăng tải bài viết trên trang cá nhân, thiếu tá Đỗ Thành Sự, Phòng Công tác Đảng và Chính trị (Công an tỉnh Quảng Ngãi) viết:

"Từ xã Ba Nam, hai cha con đèo trên xe máy vượt 20 km đường núi xuống thị trấn Ba Tơ (huyện miền núi Ba Tơ) tìm mua điện thoại cho con gái học online. Đến một số tiệm bán điện thoại đều lắc đầu vì số tiền không đủ lấy một cái điện thoại có chức năng học online. Theo người cha cho biết, trước đó đã vắt hết túi, rồi mượn thêm người hàng xóm cho đủ trên 1 triệu đồng mới dám xuống núi mua điện thoại.

Sau một lúc dò hỏi và đến tiệm điện thoại Quốc Hùng, thấy hoàn cảnh tội nghiệp của 2 cha con, ông chủ tiệm đã bán điện thoại smartphone với giá trên 1 triệu đồng vừa đủ số tiền lẻ cầm trên tay của người cha nghèo. Hai cha con vui mừng hớn hở lên xe quay trở về nhà xã Ba Nam cho kịp trước trời tối".

Chủ cửa hàng điện thoại anh Lê Quốc Hùng cho biết, anh gặp 2 cha con vào ngày 14/9: "Mình đoán anh đã đi tham khảo nhiều tiệm để mua điện thoại rồi nhưng có lẽ số tiền ấy không đủ. Mình hỏi thì anh cũng ngại ngùng, chắc lo không mua nổi. Thấy hoàn cảnh người ta khổ, lại chất phác nên mình cũng chỉ lấy giá cái điện thoại đó 1,3 triệu thôi, còn lại tặng anh. Mình cũng không rõ hoàn cảnh 2 cha con, vì mua máy xong là về liền. Chỉ biết 2 cha con anh là người dân tộc Hre", anh Hùng nói.​

Ngay khi câu chuyện được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người không khỏi xót xa khi nhìn những đồng tiền lẻ của người cha, "vét" sạch cố gắng mua được cho con cái điện thoại. Cũng không ít người cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của anh chủ cửa hàng điện thoại.

"Cảm ơn anh đã giúp bố con họ, cho đi là nhận lại rồi anh sẽ được nhận lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống này"

"Thương lắm những em nhỏ sống trên vùng cao, rồi có điện thoại nhưng về lại không có kết nối internet thì cũng thật khổ".

Trước đó mạng xã hội cũng từng xôn xao trước phóng sự: "Học trực tuyến: Nỗi buồn, nỗi lo của những gia đình nghèo" phát sóng trên VTV24 chia sẻ về câu chuyện của cha con anh Nguyễn Đức Tình (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phóng sự ghi lại giọt nước mắt của người cha khi chẳng thể mua nổi chiếc điện thoại cho con học online: "Các cháu không may được sinh ra trong hoàn cảnh này, để các cháu phải khổ, phải chịu thiệt thòi, cho nên tôi sẽ cố gắng bằng mọi cách, thời gian để giúp cho các cháu đỡ khổ."


Người cha già bật khóc khi không thể mua cho con chiếc điện thoại

Có lẽ anh cũng như bao bậc phụ huynh khác, cảm thấy bất lực khôn cùng khi không thể lo cho con bằng bạn bằng bè.

Cha bật khóc vì không thể mua điện thoại cho con học online

Nhiều người hiện đang xin thông tin của ông bố với mong muốn san sẻ bớt một phần khó khăn cảnh gà trống nuôi con. ... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận