Cha bật khóc vì không thể mua điện thoại cho con học online

TH 14/09/2021 16:21

Nhiều người hiện đang xin thông tin của ông bố với mong muốn san sẻ bớt một phần khó khăn cảnh gà trống nuôi con. 

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, học trực tuyến là giải pháp tất yếu. Tuy nhiên, kéo theo đó là không ít những bất cập khiến các bậc phụ huynh phải đau đầu, trong đó đáng chú là việc nhiều gia đình do kinh tế khó khăn nên không thể đáp ứng đủ thiết bị học tập cho con cái. 

Mới đây, một đoạn clip trên sóng truyền hình bất ngờ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội ghi lại cảnh ông bố bật khóc vì chẳng thể mua nổi chiếc điện thoại cho con học online. 

“Các cháu không may được sinh ra trong hoàn cảnh này, để các cháu phải khổ, phải chịu thiệt thòi, cho nên tôi sẽ cố gắng bằng mọi cách, thời gian để giúp cho các cháu đỡ khổ.” Ông Nguyễn Đức Tình (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bật khóc khi nhìn con thiệt thòi, không có thiết bị học online.




Ông bố bật khóc khi nghĩ về con

Bên cạnh đó là khoảnh khắc cậu bé nói: “Cô ơi, nhà con mất mạng rồi” để nhường điện thoại cho chị. Lời nói dối khiến ai nấy đều cay mắt vì cả nhà chỉ có một chiếc điện thoại thông minh đã cũ của bố. 


Hai anh em chung một chiếc điện thoại cũ của bố. 

Bất cứ ông bố, bà mẹ nào cũng mong muốn mang đến cho con những gì tốt nhất nhưng đôi khi điều kiện không cho phép khiến họ buộc phải chấp nhận. Hơn nữa, người đàn ông trong câu chuyện được VTV chia sẻ lại đang trong cảnh "gà trông nuôi con", làm nghề xe ôm nên việc mua thêm một chiếc điện thoại thật chẳng dễ dàng. 

Đoạn phóng sự sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của đông đảo cộng đồng. Bên cạnh sự xót xa, nhiều người hiện đang tìm kiếm thông tim của gia đình để mong có thể san sẻ bớt khó khăn: 

- Anh này ở đâu nhỉ? Mình tặng anh chiếc laptop cũ của mình cho cháu dùng tạm.

- Nếu được cho mình xin thông tin anh này với. Mình xin gửi tặng cho anh 2 chiếc điện thoại đủ để học online

- Có cách nào liên hệ để giúp gia đình chú không, mình có cái laptop cũ không dùng 



Nhiều người mong được giúp đỡ. 

Giữa lúc dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, tình người luôn hiện hữu phần nào giảm bớt gánh nặng cho những người lao động nghèo. 

Xe cá viên chiên, sữa đậu nành được "hô biến" thành xe test Covid-19 lưu động

Nếu như ngày thường những chiếc xe bán cá viên chiên, sữa đậu nành là kế mưu sinh của người dân thì giờ đây những chia xe này đã trở thành một trong những công cụ đắc lực giúp nhân viên y tế chống dịch hiệu quả... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận