Nghi vấn mẹ ruột lấy Hồ Ngọc Hà và Kim Lý làm "bình phong" để "ăn chặn" tiền từ thiện

Mai Hồng Ngọc 16/09/2021 08:12

Mẹ ruột Hồ Ngọc Hà thời gian qua cũng vướng vào lùm xùm sao kê tiền từ thiện khi nhận tiền cứu trợ từ Trấn Thành. Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước nghi vấn mẹ ruột Hồ Ngọc Hà lấy con gái và con rể ra làm "bình phong" cho việc "ăn chặn" hàng trăm triệu đồng tiền từ thiện.

MC Trấn Thành vừa công khai 1000 trang sao kê ghi lại các giao dịch nhận từ các mạnh thường quân trong đợt cứu trợ miền Trung vào tháng 10/2020. Trấn Thành khẳng định lại tổng số tiền từ thiện anh kêu gọi được là 9,45 tỷ đồng. Nam diễn viên đã chuyển cho MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng và cho bà Ngọc Hương - mẹ Hà Hồ số tiền còn lại là 6,45 tỷ đồng. Tất cả đều có uỷ nhiệm chi đầy đủ.

Sự việc này khiến bà Ngọc Hương bị lôi vào lùm xùm sao kê diễn ra trong những ngày gần đây. Chính vì thế, tối 7/9, bà Ngọc Hương cũng công khai số tiền huy động được cũng như các hoạt động từ thiện của bà và gia đình trong đợt cứu trợ miền Trung cuối năm 2020. 

Bà Ngọc Hương khẳng định, Trấn Thành chuyển cho bà làm 3 đợt với tổng số tiền là hơn 6,45 tỷ đồng. Ngoài ra, bà còn nhận thêm được khoảng 250 triệu đồng từ phía bạn bè, người hâm mộ Hồ Ngọc Hà. Tất cả số tiền trên đều được bà dùng vào việc hỗ trợ người dân miền Trung ở thời điểm trong và ngay sau trận lũ. Bà Ngọc Hương nói thêm, sau vụ việc lần này, bà sẽ phải rút kinh nghiệm sâu sắc về việc làm thiện nguyện tự phát của mình nhưng khẳng định, sẽ không từ bỏ công việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Khi tìm hiểu sơ qua về bản sao kê của mẹ ruột Hồ Ngọc Hà, netizen phát hiện ra nhiều điểm bất hợp lý. Theo đó, cô Ngọc Hương được cho rằng đã dùng tới 3 số tài khoản để luân chuyển tiền làm từ thiện và thậm chí là còn chậm trễ trong việc giải ngân số tiền được Trấn Thành “ủy quyền” trước đó.

Tiếp đến, netizen chỉ ra một số chi tiết trong hai bài đăng của mẹ Hồ Ngọc Hà vào ngày 1/11/2020 (sau đợt ra miền Trung làm từ thiện) và ngày 7/9/2021 (sau khi Trấn Thành đăng sao kê) có những số liệu không trùng khớp nhau. Ví dụ như: Số tiền chi ở Huế trong bài đăng ngày 1/11/2020 là 370 triệu nhưng ở bài đăng mới chỉ có 323 triệu.

Bên cạnh đó, có một số khoản tiền mà mẹ Hồ Ngọc Hà kê khai đã chuyển cho các đơn vị từ thiện trung gian thì vẫn chưa có giấy tờ xác nhận rõ ràng nào, làm nảy sinh nghi vấn về tính minh bạch.

Ngoài ra, một bài đăng trong nhóm Facebook có hơn 300.000 thành viên đã đưa ra nghi vấn mẹ ruột "nữ hoàng giải trí' mượn danh con gái và con rể để hợp thức hóa số tiền hàng trăm triệu đồng. Bài viết có nội dung như sau: “Tiếp sao kê mẹ Hà Hồ hợp thức tiền bá tánh thành của mình. Chuyển khoản tiền đi mất hút. Mất dạy nhất là chuyển đi đâu mất 100 triệu, nhưng lại ghi nội dung: Kim Lý, Hà Hồ ủng hộ trẻ em”.

Cụ thể, bài đăng nêu rõ giao dịch duy nhất minh bạch là giao dịch chuyển 100.027.500 đồng cho Ủy ban MTTQ huyện Hướng Hóa. Trong khi đó, xuất hiện tới 3 giao dịch với số tiền lần lượt là 250.068.750 đồng, 500.148.500 đồng, 100.000.000 đồng không rõ nội dung chuyển khoản. Đáng chú ý, xuất hiện 1 giao dịch chuyển đi 250.068.750 đồng có nội dung: HO NGOC HA VA KIM LY CHUYEN UNG HO TRE EM. 

Hiện tại, thông tin mẹ Hồ Ngọc Hà lấy con gái và con rể làm "bình phong" để ăn chặn tiền từ thiện vẫn là nghi vẫn, chúng ta hãy chờ người trong cuộc lên tiếng

Những chi tiết khó hiểu trong bản sao kê của mẹ Hồ Ngọc Hà đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao Hồ Ngọc Hà và Kim Lý không tự chuyển khoản mà phải nhờ mẹ ruột ủng hộ giúp và số tiền hơn 250 triệu được chuyển đến đâu, ai là người thụ hưởng? Cũng từ đây, nghi vấn mẹ ruột Hồ Ngọc Hà ăn chặn tiền từ thiện xuất hiện có đúng không?

Một số bình luận của cư dân mạng: 

“Tiền của mạnh thường quân đóng góp mà thành tiền cô Ngọc Hương, Hà Hồ, Kim Lý ủng hộ hết là sao?”

“Tiền vào túi mấy ai không tham?”

“Yêu cầu mẹ Hồ Ngọc Hà giải trình cụ thể số tiền 250 triệu, rõ ràng có gì mập mờ ở đây!”

“Ai có bằng chứng thì kiện đi, đừng ngại ngùng gì cả”.

MC Đại Nghĩa và mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà sao kê từ thiện vì nhận tiền từ Trấn Thành

Sau khi Trấn Thành lên tiếng về ồn ào từ thiện, sao kê các khoản thu phí, mẹ Hồ Ngọc Hà cũng chính là người có động thái tiếp theo. Qua đó, bà Ngọc Hương cũng đăng tải đầy đủ từng khoản chi, từng gia đoạn hỗ trợ và khẳng định không có suy nghĩ ăn chặn tiền từ thiện.

Xem thêm tại đây



Viết bình luận