Manga kinh dị "Chi no Wadachi" được nhận xét "Art đẹp mà đọc mệt"

Thuận Thiên 18/11/2021 15:42

Manga kinh dị "Chi no Wadachi" của tác giả Oshimi Shuuzou được cộng đồng mạng nhận xét "Art đẹp mà đọc mệt", thậm chí có cảm giác nặng nề, ngột ngạt. Như vậy là khen hay chê nhỉ?

"Chi no Wadachi" (tựa Anh: Blood on the Tracks) là bộ manga được viết và minh họa bởi Oshimi Shuuzou, đăng nhiều kỳ trên tạp chí truyện tranh seinen Big Comic Superior của Shogakukan từ năm 2017, các chương đã được thu thập thành 11 tập tankoubon tính đến tháng 6/2021. Và tính đến tháng 6/2021, tác phẩm đã có hơn 1,5 triệu bản được phát hành.

Manga kinh dị Chi no Wadachi

Manga kinh dị Chi no Wadachi

Truyện kể về một học sinh trung học là Seiichi Osabe và người mẹ bảo bọc mình quá mức. Trong một lần họ đi dã ngoại leo núi cùng gia đình người anh họ, một sự cố đã xảy đến...

Mới đây, trên một diễn đàn MXH về truyện tranh, một thành viên đã chia sẻ những nhận xét về bộ truyện này: "Cốt truyện xoay quanh một cậu bé với tâm lý không được ổn định, nhận được sự yêu thương và bao bọc của người mẹ một cách “thái quá”, những điều này sẽ tạo cho bạn một cảm giác khá “giả dối” cũng như không được “an toàn”, khi càng về sau những tình tiết có phần khá đảk, plot ở mức ổn, khiến bạn phải thắc mắc, tại sao?... Liệu Seiichi có thể nhận thức rõ hơn về bản thân mình, hay chỉ là một con búp bê khi tâm hồn bị người mẹ chiếm giữ?".

Manga kinh dị Chi no Wadachi

Manga kinh dị Chi no Wadachi

Nhân xét của thành viên này đã thu hút hàng trăm bình luận từ cộng đồng mạng, đa phần ý kiến khen truyện được vẽ đẹp nhưng băn khoăn về các diễn biến cốt truyện: "Art đẹp thật mà đọc mệt não quá, nhiều lúc đọc mà kiểu "ủa", "là sao". Nchung với mình, bộ này rất ngột ngạt vs nó dảk sao í"; "Art đẹp mê ly, triện hay tuyệt vời cơ mà đọc hơi đau não"; "Art đẹp lắm luôn"; "Truyện dark kinh khủng, đọc cảm giác nặng nề"; "Đọc bộ này siêu ngột ngạt, tụt mood dữ lắm luôn"; "Đọc mà cảm giác nặng nề khó tả"...

Với một tác phẩm có màu sắc kinh dị như "Chi no Wadachi" thì liệu cảm giác nặng nề hay ngột ngạt của một số độc giả là đáng khen hay đàng chê? Qua những nhận xét này có thể thấy tác giả đã thành công khi xây dựng một câu chuyện tâm lý về tình mẫu tử và nó đã tác động nhiều đến cảm xúc của độc giả.

Manga kinh dị Chi no Wadachi

Manga kinh dị Chi no Wadachi

Oshimi Shuuzou (SN 1981) là mangaka đã từng nhận giải Tetsuya Chiba Award, các tác phẩm nổi tiếng của anh còn có "Sweet Poolside" (2004), "Hyouryuu Netto Kafe" (2008 - 2011), "Aku no Hana" (2009 - 2014)...

Theo Wikipedia, Maybe You Can't Stop Reading It

"Studio Cabana" - Manga đề tài âm nhạc về chuyện tình đơn phương

Mới đây, trên diễn đàn MXH về truyện tranh rộ lên cuộc bàn luận về bộ manga "Studio Cabana" của tác giả Uma Aguri, vừa phát hành hồi tháng 6/2021. Cốt truyện xoay quanh Maki Yukari - nữ sinh trung học có tính cách rất nghiêm túc và người bạn cùng lớp Kusaka Yusuke - học sinh cá biệt trái ngược hoàn toàn với Maki... Xem thêm tại đây!

>> "Nana" - Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

Viết bình luận