Hiệp sĩ Lợn - Nữ chiến binh dũng cảm bảo vệ giấc mơ trẻ thơ, hòa bình và công lý

Thuận Thiên 23/01/2022 01:11

Với cách mở đầu thú vị, anime "Hiệp sĩ Lợn" đã lên sóng thành công cả hai mùa trên đài MBS, trở thành một trong những bộ anime ăn khách.

Cuối năm 1993, NXB Shogakukan và họa sĩ Ikeda Taeko đã sáng tác manga "Hiệp sĩ Lợn" (Tonde Burin, tên đầy đủ: Ai to Yūki no Piggu Gāru Tonde Buurin) dựa trên cảm hứng từ series "Thủy thủ Mặt Trăng", "Chuột Chinba" và "Siêu nhân Perman". Nữ chính sẽ nhận được bảo bối biến hình của người ngoài hành tinh hóa thân thành siêu nhân để bảo vệ thế giới. Điều thú vị ở manga này, nữ họa sĩ đã thiết kế một chú heo dễ thương, mũm mĩm màu hồng thay vì sử dụng hình tượng cô gái phép thuật xinh đẹp như các series khác cùng thời.

Hiệp sĩ Lợn Nữ chiến binh dũng cảm

Manga "Hiệp sĩ Lợn" là một sản phẩm thử nghiệm của NXB Shogakukan ở thời điểm đó, nhận được phản hồi tích cực của người đọc. Sau đó, họ quyết định dựng thành anime dài kỳ với cốt truyện vui nhộn, đời thường và hấp dẫn hơn. Với phiên bản anime, nhà sản xuất muốn gửi gắm những bài học ý nghĩa về tình bạn, sự hi sinh cao thượng hơn là những câu chuyện lãng mạn đơn thuần trong thế giới mộng mơ của thiếu nữ.

"Hiệp sĩ Lợn" và các bạn của cô sẽ đối mặt với một thế lực hắc ám có sức mạnh siêu phàm, sẵn sàng xóa sổ Nhật Bản. Nữ chiến binh không thể đánh bại kẻ thù nếu cô ấy không có sự trợ giúp của mọi người. Và khi nhiệm vụ kết thúc, nữ hiệp sĩ phải đối mặt với hai lựa chọn khó khăn: Tìm cách níu kéo hào quang của chiến binh hay trở lại làm người thường, chia tay với phép thuật.

Hiệp sĩ Lợn Nữ chiến binh dũng cảm

Với cách mở đầu thú vị, anime "Hiệp sĩ Lợn" đã lên sóng thành công cả hai mùa trên đài MBS. Ở thập niên 90 internet chưa phát triển, anime này trở thành một trong những bộ anime ăn khách, thu hút sự quan tâm của khán giả nhí, sánh vai cùng các đối thủ nặng ký như "Cuốn từ điển thần bí", "Thần Hổ, "Thủy thủ Mặt Trăng", "Siêu nhân may mắn" và "Truyền thuyết 12 con giáp". Vào thời điểm đó, nhà sản xuất còn bán bản quyền cho Đài Loan, Hồng Kông và các nước trong khu vực châu Á.

Riêng ở Việt Nam, anime đã được Fafilm Việt Nam sử dụng bản tiếng Trung để dịch, thuyết minh và chỉnh sửa một số tình tiết trong nguyên tác. Ví dụ, nhân vật Takuma, bạn cùng lớp của Karin, là cậu ấm nhà giàu, chơi tennis cực đỉnh và được nhiều cô gái theo đuổi. Takuma thích Karin bởi cô bé có nét giống với người mẹ quá cố của cậu, luôn tỏ ra lạnh lùng, hờ hững...

Hiệp sĩ Lợn Nữ chiến binh dũng cảm
Bìa manga "Hiệp sĩ Lợn" tiếng Nhật. (Ảnh: Picasa)

Hiệp sĩ Lợn Nữ chiến binh dũng cảm

Hiệp sĩ Lợn Nữ chiến binh dũng cảm
Đồ chơi ăn theo "Hiệp sĩ Lợn". (Ảnh: IMDb)

Ở bản Việt, Fafilm Việt Nam để Takuma trở thành thầy giáo cố vấn trong CLB Tennis thay vì là bạn cùng lớp của Karin. Năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 20 năm phát sóng anime "Hiệp sĩ Lợn", họa sĩ Ikeda Taeko đã sáng tác ngoại truyện mới về cuộc sống của Karin thay đổi ra sao khi cô mất hết phép thuật.

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

Học hỏi phong cách làm việc nhóm trong manga "Inuyasha"

"InuYasha" (Khuyển Dạ Xoa) - Takahashi Rumiko tên nguyên bản là "Sengoku Otogizoushi InuYasha". Các nhân vật chính và quan trọng trong truyện "Inuyasha" tính ra có thể chia thành 4 team với 4 phong cách làm việc khác nhau: Team Inuyasha, team Sesshoumaru, team Kikyo và team Naraku... Xem thêm tại đây!

>> Tsubaki-chou Lonely Planet - Manga mô-típ "trời sinh một cặp" được dân mạng khen ngợi hết lời

Viết bình luận