Học hỏi phong cách làm việc nhóm trong manga "Inuyasha"

Thuận Thiên 23/01/2022 00:51

Các nhân vật chính và quan trọng trong truyện "Inuyasha" tính ra có thể chia thành 4 team với 4 phong cách làm việc khác nhau: Team Inuyasha, team Sesshoumaru, team Kikyo và team Naraku.

phong cách làm việc nhóm trong manga Inuyasha
"InuYasha" (Khuyển Dạ Xoa) - Takahashi Rumiko tên nguyên bản là "Sengoku Otogizoushi InuYasha". (Ảnh: Amazon)

MỤC LỤC [Hiện]

Team Inuyasha thì có 5 người là Inuyasha, Kagome, Sango, Miroku, Shippo và thêm bé Kirara. Team này mỗi người có một thế mạnh riêng, khá biết cách phối hợp và tung hứng với nhau. Inu là trưởng nhóm, là chiến lực chính của đội với thanh TTN sắc bén, Kagome với chiêu thanh tẩy, Sango cận chiến còn Miroku thì tung chiêu từ xa, thêm vài chiêu gây nhiễu đối thủ của Shippo và Kirara, mấy pha teamwork khá nhịp nhàng.

Team này ít khi nào có sự lục đục nội bộ hoặc nếu có thì cũng được nhanh chóng giải quyết (ví dụ như giải quyết bằng khẩu hiệu huyền thoại "Osuwari" của Kagome hay một dấu tay trên mặt của Miroku do Sango quý mến tặng cho). Teamwork của nhóm Inu có thể xem là khá tốt nên dù không ai trong nhóm có sức mạnh quá vượt trội thì team vẫn sống tốt ở một nơi đầy rẫy nguy hiểm như thời chiến quốc.

phong cách làm việc nhóm trong manga Inuyasha

Team Sesshoumaru là một ví dụ điển hình của trường hợp "taowork" bởi ngoài Sesshoumaru ra thì khả năng chiến đấu của các thành viên khác trong nhóm có thể xem như gần bằng 0. Jaken ngoài việc biết sử dụng chiếc gậy hai đầu do Sess cho ra thì không có sức mạnh nào khác. Rin là một cô bé loài người bình thường, cùng lắm có Kohaku và bé rồng hai đầu Ahun là có chút khả năng chiến đấu, nhưng cả hai cũng không thể hiện gì nhiều vì mỗi lần có trận chiến nào xảy ra là Sess luôn nhào ra đầu tiên và giải quyết sạch sẽ.

Tính ra team này mình Sess cân hết nên dù team hơi "phế" thì vẫn có thể tung hoành ngang dọc suốt bộ truyện. Team Sess thì gần như không có lục đục nội bộ vì các thành viên trong nhóm hầu như tôn sùng tuyệt đối trưởng nhóm của mình, chỉ là đôi khi các thành viên hay lố nhố tấu hài chút thôi.

phong cách làm việc nhóm trong manga Inuyasha

Team Kikyo là ví dụ của trường hợp ôm hết solo một mình, chị kiêm hết từ vai trò trưởng nhóm đến các thành viên, một mình chỉ tự lo cho mình, không cần bất kỳ ai đồng hành. Team này thì khỏi lo lục đục nội bộ rồi vì mấy con tử trùng hồn cũng có biết nói hay suy nghĩ gì đâu.

phong cách làm việc nhóm trong manga Inuyasha

Team Naraku là tấm gương xấu điển hình cho sự thất bại của làm việc nhóm mà không có tính đoàn kết. Rõ là Naraku có hẳn một đoàn quân với rất nhiều yêu quái mạnh và đa dạng, nhưng Naraku đã làm mất lòng gần hết các thuộc hạ dưới trướng. Kanna và Kagura thì muốn Naraku "tiêu đời", Bạch Đồng Tử và Xích Tử thì cứng đầu khó quản, lúc nghe lời lúc không, có mỗi Bạch Dạ Mộng Ảo không có tâm tạo phản nhưng nó là đứa thích "hóng drama" hay cà khịa chứ cũng không có hứng thú đánh đấm gì mấy.

Cả nhóm Thất Nhân Bang vốn rất đoàn kết mà không biết có phải dính vía nặng của Naraku không mà vừa mới làm việc cùng không bao lâu đã chia rẽ giải thể. Thuộc hạ trung thành nhất với Naraku chắc chỉ có tụi trùng địa ngục.

phong cách làm việc nhóm trong manga Inuyasha

Nguồn: Ngọc Như (group Maybe You Can't Stop Reading It)

Tác giả "Ousama Ranking" chứng minh không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại

Nếu Abe Yaro, cha đẻ “Quán ăn đêm” (Shinya Shokudou) từ bỏ vị trí giám đốc ở một công ty quảng cáo để trở thành họa sĩ manga thì Tooka Sousuke cũng làm một hành động tương tự như vậy. Và con đường của Tooka Sousuke gặp nhiều khó khăn, gian khổ hơn vị tiền bối đi trước bởi ông chỉ là một nhân viên văn phòng... Xem thêm tại đây!

>> Những nhân vật manga được "nhân cách hóa" siêu đáng yêu

Viết bình luận