Tsubaki-chou Lonely Planet - Manga mô-típ "trời sinh một cặp" được dân mạng khen ngợi hết lời

Thuận Thiên 18/01/2022 15:38

Một trong những bộ manga mô-típ "trời sinh một cặp" tiêu biểu đang được cộng đồng mạng thảo luận sôi nổi với nhiều lời khen không ngớt là "Tsubaki-chou Lonely Planet" của tác giả Mika Yamamori.

Mới đây, một thành viên diễn đàn MXH về truyện và sách đã nhắc lại bộ truyện "Tsubaki-chou Lonely Planet" của tác giả Mika Yamamori cùng những phân tích thú vị về tác phẩm thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. "Bộ này thuộc motif "trời sinh một cặp" nè, ý chỉ những người sinh ra là để bù trừ cho những điểm mạnh yếu của người kia...

manga mô-típ trời sinh một cặp

Về vấn đề tuổi tác trong truyện được đề cập khá rõ nét nhưng tác giả vẽ sensei nhìn trẻ quá nên không có cảm giác cách biệt tuổi tác mấy mặc dù hai người hơn nhau cả một con giáp. Cá nhân mình đánh giá cao khả năng truyền đạt cảm xúc qua nét vẽ của tác giả, biểu cảm nhân vật cực kì ấn tượng, mọi thứ trông rất thật, nhân vật biểu lộ cảm xúc cực tốt khiến câu chuyện cũng đầy cảm xúc theo. Truyện là quá trình ngọt ngào không kém phần hài hước từ mối quan hệ chủ - tớ sang người yêu dưới sự giúp sức và ủng hộ của mọi người xung quanh.

Truyện còn hai cp nữa và cũng đã thành đôi. Quan trọng nhất là người này vì người kia mà thay đổi tích cực hơn, trở nên tốt đẹp hơn, thay đổi bản thân để được sánh bước bên nhau mãi mãi. Rất là healthy và balance luôn ấy mọi người ạ", bạn trẻ đưa ra những cảm nhận hết sức tích cực.

manga mô-típ trời sinh một cặp

Bài phân tích này đã nhận về hàng trăm ý kiến đồng tình với vô số lời khen ngợi. Một số bình luận có cánh dành cho tác giả: "Truyện của tác giả bộ nào cũng nhẹ nhàng hợp gu mình. Mà mấy nhà dịch mình đặt tên cũng hay nữa, bộ này là Những đóa sơn trà kia, sẽ vì em mà đơm hoa khoe sắc, còn bộ gần đây là Vầng trăng chiều rực rỡ nè, tên ấn tượng ghê"; "Gấc mê bộ này gấc mê bộ này huhuhu bị nhẹ nhàng đáng yêu í, shoujo manga kiểu này đúng gu mình TvT. Truyện của tgia này bộ nào cũng đúng gu mình hếc, daytime shooting star cũng z"...

manga mô-típ trời sinh một cặp

Và tất nhiên là cả những nhận xét đầy phấn khích về tác phẩm: "Bộ này nội dung nhẹ nhàng, art thì đẹp... Hay thế mà chưa nhà nào mua bq xuất bản"; "Đọc lâu rồi nma vẫn nhớ bộ này siu soft luôn áa"; "Ối dồi nhẹ nhàng, tình cảm, đi vào lòng người. Rất xinh đẹp tuyệt vời, xin cảm ơn"; "Huhu bộ này soft xỉu sensei siu đẹp trai mỗi khi xì trét là tui lại đọc lại"; "Thích sensei lắm trời ơi trời ơi, nội cái tên truyện đã thơ mộng ròi sensei mà Fumi cũng thơ lắm"; "Đọc bộ này mê sensei xỉu up xỉu down luôn á. Người đẹp nên mặc áo hình quả chúi cũng đẹp"...

manga mô-típ trời sinh một cặp

manga mô-típ trời sinh một cặp

"Tsubaki-chou Lonely Planet" của tác giả Mika Yamamori đăng trên tạp chí Margaret của Shueisha từ năm 2015 - 2019. Cốt truyện xoay quanh Fumi, nữ sinh cao trung phải đi làm người giúp việc thuê để trả món nợ khổng lồ của cha, và người chủ của căn nhà là Akatsuki Kibikino - một nhà văn nổi tiếng. Fumi cứ nghĩ đó sẽ là một ông lão phúc hậu nhưng hóa ra là một người đàn ông trẻ ngoài sức tưởng tượng mặc dù anh cũng hơn cô khá nhiều tuổi. Và họ đã dần khám phá ra những nét đẹp trong tâm hồn nhau./.

Manga "Ouran High School Host Club" chuyển thể thành nhạc kịch khiến fan xuýt xoa

Mới đây, một thông tin liên quan bộ manga nổi tiếng "Ouran High School Host Club" (Ouran Koukou Hosuto Kurabu) đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng trên diễn đàn MXH về truyện, sách. Thông tin cụ thể cho biết: "Cuối tuần này, báo Natalie đã chia sẻ manga Ouran Host Club của họa sĩ Hatori Bisco... Xem thêm tại đây!

>> 3 truyện tranh Việt từng nhận giải thưởng Manga Quốc tế của Nhật Bản

Viết bình luận