Góc ấm lòng mùa dịch: Mang mụt măng đi bán mới biết chợ bị rào, bà cụ được chiến sĩ công an mua giúp rồi chở về tận nhà

TH 15/07/2021 15:03

Giữa lúc khó khăn mới biết tình người thật đáng quý! 

Những ngày qua, bên cạnh thông tin xoay quanh tình hình dịch bệnh là những hình ảnh ấm lòng về tình người giữa lúc khó khăn. Không chỉ là những nghĩa cử cao đẹp của mạnh thường quên khi tổ chức từ thiện đến người lao động nghèo mà đơn giản chỉ là những cử chỉ đời thường nhưng lại khiến bao người xúc động. 

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ truyền nhau hình ảnh 2 cán bộ CSGT giúp đỡ một bà cụ khi bà mang 2 mụt măng tre đi bán nhưng phát hiện chợ đã bị rào. Được biết sự việc xảy ra ghi lại tại chợ Phong Điền (TP Cần Thơ), tại đây bà cụ 85 tuổi không hay chợ đã rào chắn do hạn chế vì dịch bệnh nên đã mang măng đi bán để lấy tiền mua thuốc. Thấy vậy, 2 cán bộ CSGT huyện Phong Điền đang làm nhiệm vụ đã mua măng giúp cụ sau đó đưa cụ đi mua thuốc và chở cụ về nhà cách chợ 2km. 



Theo Báo Người Lao Động, 2 cán bộ đã giúp cụ là trung tá Nguyễn Văn Ân, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phong Điền và đại úy Lê Hoàng Nghiệm (cán bộ Đội CSGT Công an huyện Phong Điền). Ngay khi thấy cụ bà lưng còng đi lại khó khăn và đang trong thời điểm giãn cách xã hội, chợ bị rào chắn để phòng dịch nên trung tá Ân và đại úy Nghiệm đã tiến đến hỏi thăm và giúp đỡ. 

Chứng kiến nghĩa cử cao đẹp, một người dân gần chợ đã dùng điện thoại ghi lại sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Bức ảnh hiện đang nhận về "bão" lời khen cùng với những lời chúc sức khỏe được gửi đến bà. 

"Chúc hai anh sức khỏe. Hành động của các anh xứng đáng được biểu dương".

"Nhìn cụ mà thương quá. Người già họ chậm chạp, có tuổi rồi nên thông cảm cho các cụ. Các anh giúp đỡ vậy cụ cũng nguôi ngao phần nào", cư dân mạng bình luận. 



 Đây là một hình ảnh ấm lòng trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng nhưng tình người và những câu chuyện ý nghĩa vẫn xuất hiện ở quanh ta.

MỤC LỤC [Hiện]

Những ngày qua, cộng đồng mạng cả nước đang hướng về TP. HCM với những diễn biến rất phực tạp của dịch Covid 19. Theo đó, nhiều trường hợp F0 liên tục được đưa đi cách ly, trong đó có cả những em nhỏ.

Xem tiếp tại đây


Viết bình luận