Rơi nước mắt trước hình ảnh nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục trên sàn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

An An 11/05/2021 10:28

MỤC LỤC [Hiện]

Đại dịch covid 19 lại quay trở lại, hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước đã có người dươn tính. Bắc Ninh ghi nhận 101 ca khiến ai cũng lo lắng, nhân viên y tế thì kiệt sức.

Cả nước đang chung tay chống dịch covid - 19 rất mạnh mẽ. Riêng tỉnh Bắc Ninh đến ngày 10/5 ghi nhận tổng số 101 ca dương tính với SARS - CoV - 2. Trong đó huyện Thuận Thành có 90 ca, tập trung tại xã Mão Điền, huyện Tiên Du 5 ca, huyện Lương Tài 1 ca, huyện Yên Phong 2 ca, huyện Từ Sơn 2 ca, thành phố Bắc Ninh 1 ca. Tỉnh Bắc Ninh quyết định giãn cách xã hội toàn bộ huyện Thuận Thành gồm 18 xã, thị trấn, 108 thôn, khu dân cư với tổng số hơn 46.700 hộ gia đình và gần 182.000 người từ 14h ngày 9/5.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Giám đốc Sở y tế Bắc Ninh kêu gọi cán bộ, người lao động trong hệ thống y tế, kể cả cán bộ đã nghỉ hưu, sinh viên ngành y tham gia phòng chống dịch Covid - 19.

Huyện Thuận Thành - Bắc Ninh là một trong những địa điểm đang bước vào gia đoạn đỉnh điểm, tuy khó khăn chồng chất, nhiệm vụ nặng nề, vất vả nhưng có thể thấy với sự chỉ đạo của ban lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã và đang cố gắng hết sức cố gắng. Bên cạnh đó cũng cần sự chung tay của mọi người dân.

Ngoài ra, tỉnh cũng thực hiện cách ly vùng y tế 2 thôn của xã An Thịnh, huyện Lương Tài, 2 xóm thuộc khu Đa Hội, phường Châu Khê, 3 thôn thuộc xã Hiên Vân và Liên Bão huyện Tiên Du. 2 thôn thuộc xã Tam Giang và xã Đông Phong huyện Yên Phong, 1 khu thuộc phường Vân Dương, TP Bắc Ninh...!

Những hình ảnh được chụp lại tại tỉnh Bắc Ninh về những vị y bác sĩ kiệt sức, mệt mỏi vì phòng chống dịch, lấy chiếu làm đất, các y bác sĩ tranh thủ nghỉ ngơi quên mình.

Nhìn những hình ảnh ấy ai nấy đều xúc động hơn bao giờ hết:

"Thương các y bác sĩ quá, các anh các chị đúng là những người hùng của dân tộc"

"Hãy nhìn những hình ảnh này để biết rằng Việt Nam mình luôn vì người dân, mỗi người hãy tự ý thức phòng tránh dịch".

Đại dịch có được đẩy lùi hay không không chỉ phụ thuộc vào đường lối của các cấp lãnh đạo mà đó còn là sự thể hiện của mỗi người dân. Cùng với đó Sở Y tế Bắc Ninh kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống y tế, không phân biệt công lập hay ngoài công lập, đang công tác hay đã nghỉ hưu, quân hay dân y, học sinh sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các y bác sĩ, dược sĩ trên địa bàn tỉnh tình nguyện đăng ký tham gia phòng chống dịch Covid - 19.

Viết bình luận