Chuyện tình chàng thợ may tài năng và cô ả mê cosplay trong "My Dress-Up Darling" gây sốt

Thuận Thiên 04/11/2021 15:21

Chuyện tình chàng thợ may tài năng và cô ả mê cosplay trong manga "My Dress-Up Darling" gây sốt kể từ khi ra mắt năm 2018. Truyện được đánh giá là có nhiều kiến thức về cosplay, art gây "xỉu ngang xỉu dọc"...

Mới đây, bộ truyện tiếp tục gây chú ý trên diễn đàn MXH khi được một thành viên diễn đàn review với nhiều lời khen có cánh: "Mình biết được bộ truyện tình cờ... và đã đổ ngay từ trang vẽ đầu tiên... Truyện chỉ xoay quanh nhân vật chính và thỉnh thoảng mới đề cập đến các nhân vật phụ xung quanh. Một Wakana nhút nhát, mặc cảm nhưng lại rất nghiêm túc trong công việc và một Marin hồn nhiên, vô tư nhưng luôn hết mình với niềm đam mê là điều mình cự kỳ thích ở tác phẩm này. Đồng thời tác giả cũng gửi gắm tâm tư, suy nghĩ của mình vào câu truyện, rằng tất cả chúng ta đều có quyền có những đam mê, sở thích riêng mà không ai có thể phán xét hay ngăn cấm, giúp mọi người có thêm động lực và tự tin vào bản thân".

Chuyện tình chàng thợ may tài năng và cô ả mê cosplay

Rất nhiều cư dân mạng trên diễn đàn đã đồng tình với những nhận xét này và bổ sung thêm hàng trăm lời khen: "Bộ này hay xỉu, còn có rất nhiều kiến thức về cosplay luôn ý. Sắp ra anime rồi và studio làm thiết kế nhân vật đỉnh lắm"; "Bộ này siêu dễ cưnggggg, thích Marin cực luôn á"; "Bộ này vẽ nữ chính cute, mà cosplay thì lại rất ngầu, nói chung là đẹp"; "Nghe đâu bộ này sắp lên anime, hóng ghê"; "Truyện cute lắm mọi ng ạ"...

Chuyện tình chàng thợ may tài năng và cô ả mê cosplay

Chuyện tình chàng thợ may tài năng và cô ả mê cosplay

"My Dress-Up Darling" (phiên âm tiếng Nhật: Sono Bisuku Dōru wa Koi o Suru, dịch sang Anh: The Bisque Doll That Fell in Love) được viết và minh họa bởi Shinichi Fukuda, đăng nhiều kỳ trên Young Gangan của Square Enix năm 2018 và đã được biên soạn thành 8 tập kể từ năm 2021. Trong Hội chợ triển lãm Anime năm 2019, Square Enix đã công bố phiên bản tiếng Anh của bộ truyện với tựa đề "My Dress-Up Darling" và xuất bản dưới ấn phẩm mới của Square Enix Manga & Books.

Chuyện tình chàng thợ may tài năng và cô ả mê cosplay

Chuyện tình chàng thợ may tài năng và cô ả mê cosplay

Gojo Wakana là chàng trai sinh ra trong gia đình có truyền thống làm búp bê và được truyền cảm hứng từ ông nội của mình. Tuy nhiên, từ nhỏ cậu tự ti, khép kín và không kết bạn với ai hay nói về sở thích làm búp bê của mình. Nhưng mọi chuyện bắt đầu xoay chuyển theo một chiều hướng khác khi Gojo tình cờ gặp Kitagawa Marin - hot girl của lớp với đam mê cosplay tại phòng sinh hoạt của câu lạc bộ thủ công.

Phim chuyển thể anime "My Dress-Up Darling" của CloverWorks dự kiến ra mắt vào tháng 1/2022. Anime sẽ được đạo diễn bởi Keisuke Shinohara với Yoriko Tomita xử lý kịch bản, Kazumasa Ishida phụ trách thiết kế các nhân vật kiêm giám đốc hoạt hình và Takeshi Nakatsuka soạn nhạc cho phim.

Chuyện tình chàng thợ may tài năng và cô ả mê cosplay

Năm 2019, bộ truyện đã được xếp hạng thứ 6 trong hạng mục Truyện tranh trong cuộc bình chọn cho ấn bản của Tsugini kuru Manga Taishō do tạp chí Da Vinci của Media Factory cùng trang web Niconico phối hợp tổ chức. Manga cũng được độc giả xếp hạng 16 trong ấn bản năm 2020 của Kono Manga ga Sugoi và xếp hạng thứ 3 trong Danh sách truyện tranh được đề xuất của CLB Honya với một cuộc khảo sát thu thập kết quả từ 1.100 nhân viên hiệu sách chuyên nghiệp ở Nhật Bản./.

Anime chuyển thể manga sinh tồn "Tomodachi Game" thông báo ra mắt cuối năm 2022 gây phấn khích

Mới đây, NXB Kodansha đã thông báo manga "Tomodachi Game" của bộ đôi tác giả Yamaguchi Mikoto và Sato Yuki sẽ được chuyển thể thành anime cùng tên, dự kiến phát sóng vào quý 4 năm sau. Thông tin này lập tức gây phấn khích cộng đồng mạng, nhất là với các fan hâm mộ bộ manga... Xem thêm tại đây!

>> Háo hức ngóng chờ anime chuyển thể từ một trong những bộ manga bán chạy nhất của NXB Kim Đồng

Viết bình luận