Chỉ có ở Nhật: Người hùng cứu hỏa nhờ anime, thủ tướng đọc hết bộ manga

Thuận Thiên 04/10/2021 16:48

Người hùng cứu hỏa xử lý bình tĩnh nhờ xem "Enen no Shouboutai", thủ tướng đọc hết "Kimetsu no Yaiba"... Có lẽ những tình huống đặc biệt này chỉ có ở xứ sở manga/anime Nhật Bản mà thôi!

Mới đây, Sở cứu hỏa TP Kagoshima, Nhật Bản đã trao bằng khen cho một thanh niên 18 tuổi sống ở phường Kamimoto của thành phố tên Sakuraga Kawazu vì đã có thành tích ngăn chặn một đám cháy trong khu phố của mình. Điều đặc biệt gây chú ý cộng đồng mạng là anh chàng sau khi lĩnh giải thì chia sẻ rằng những kiến thức trong bộ anime "Enen No Shouboutai" đã giúp mình phản ứng kịp thời để ngăn chặn trước khi vụ hỏa hoạn lây lan.

thủ tướng đọc hết Kimetsu no Yaiba
Người hùng Sakuraga Kawazu (giữa) nhận bằng khen.

Theo báo chí địa phương, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 11h50 ngày 15/8 tại một ngôi nhà gỗ hai tầng ở khu phố Kamimoto. Kawazu, một cư dân trong khu vực, đang trên đường đến một cửa hàng tạp hóa, đã nhận thấy ngọn lửa bên trong đang dần lớn và bình tĩnh gọi 119 rồi vội vàng  bấm chuông, đập cửa để thông báo cho một người phụ nữ khoảng 70 tuổi sống một mình trong căn nhà đang bốc cháy, chỉ dẫn cho bà bình an thoát khỏi ngôi nhà.

Tại buổi trao bằng khen ở trạm cứu hỏa trung tâm, một quan chức phát biểu: "Nhờ có thông báo chính xác của cậu và hành động bình tĩnh, đám cháy đã được khống chế không lan rộng ra xung quanh. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn về hành động mà cậu đã thể hiện”. Sakuraga Kawazu thì chia sẻ: "Tôi đã xem một chương trình hoạt hình về lính cứu hỏa, chính là bộ anime 'Enen no Shouboutai'. Vì vậy tôi đã có thể xử lý tình huống một cách bình tĩnh".

"Enen no Shouboutai" (Viêm viêm Tiêu phòng Đội) là loạt truyện tranh shounen được viết và minh họa bởi Ōkubo Atsushi, xuất bản bởi Kodansha từ năm 2015. Phim truyền hình anime chuyển thể đã được David Production ra mắt vào năm 2019 trên khung giờ Super Animeism của MBS. Bối cảnh truyện là thời điểm của hậu tận thế, hầu hết lãnh thổ của thế giới đắm chìm trong biển lửa kéo dài liên miên... Shinra Kusakabe với khả năng đốt cháy phi thường theo ý muốn bắt đầu hành trình anh hùng của mình bằng việc gia nhập Biệt đội Cứu hỏa đặc biệt 8...

thủ tướng đọc hết Kimetsu no Yaiba

thủ tướng đọc hết Kimetsu no Yaiba

Trường hợp một người hùng cứu hỏa như Sakuraga Kawazu nhờ anime mà xử lý bình tĩnh quả là hiếm thấy, có lẽ chỉ xảy ra tại Nhật Bản. Tại Nhật Bản gần đây cũng có một câu chuyện đặc biệt khác liên quan đến manga/anime, đó chính là những tuyên bố liên quan lĩnh vực này của tân Thủ tướng Fumio Kishida.

Vừa nhậm chức, tân Thủ tướng Nhật Bản đã có một cuộc phỏng vấn với các hãng thông tấn và báo chí trong nước. Và ngay trong buổi phỏng vấn đầu tiên của mình, ông Kushida đã nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành công nghiệp manga/anime dù trước đó điều này ít được nhắc công khai trong chính trường Nhật Bản.

Thủ tướng Kishida hứa hẹn sẽ nỗ lực gia tăng các phúc lợi và thu nhập của người lao động trong ngành công nghiệp này và sẽ tạo động lực thúc đẩy toàn ngành phát triển trong bối cảnh văn hoá manga/anime đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Ngoài ra, trả lời về câu hỏi serie manga nào ông yêu thích nhất thì tân Thủ tướng Kishida đã tiết lộ ông là fan hâm mộ của "Kimetsu Yaiba", nhân vật yêu thích của ông là Akaza. 

thủ tướng đọc hết Kimetsu no Yaiba

thủ tướng đọc hết Kimetsu no Yaiba

"Tôi thường không hay xem ti vi nhưng tôi đã đọc hết bộ 'Kimetsu no Yaiba'. Trong đó, nhân vật tôi thích nhất chính là Akaza.", tân Thủ tướng Kishida cho biết. "Kimetsu no Yaiba" vốn đang là anime siêu hot hiện nay với loạt phim mùa 2 đang được chờ đợi hơn bao giờ hết, phiên bản anime chiếu rạp trước đó cũng đang giữ kỷ lục doanh thu hơn nửa tỷ USD tính đến tháng 9/2021.

Theo Yahoo News, Asahi TV

8 bộ manga về "các đại ca" học đường cực kỳ hay

Beelzebub (Tamura Ryuuhei): Một ngày nọ, trong khi Oga đang truy lùng nhóm đã tấn công mình, anh tình cờ gặp một đứa trẻ sơ sinh. Trong một khoảnh khắc tử tế hiếm hoi, Oga cố gắng chăm sóc cho đứa bé. Kết quả là đứa trẻ trở nên quá gắn bó với anh ta. Trong cơn hoảng loạn, anh mang đứa bé đến nhà người bạn... Xem thêm tại đây!

>> Những thông tin hé lộ về "Kimetsu no Yaiba" mùa 2 - anime được chờ đợi nhất mùa thu 2021

Viết bình luận