Xe cá viên chiên, sữa đậu nành được "hô biến" thành xe test Covid-19 lưu động

An An 14/09/2021 08:49

Nếu như ngày thường những chiếc xe bán cá viên chiên, sữa đậu nành là kế mưu sinh của người dân thì giờ đây những chia xe này đã trở thành một trong những công cụ đắc lực giúp nhân viên y tế chống dịch hiệu quả.

Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp khiến cho mọi nguồn lực và cơ sở vật chất đang trở nên quá tải. Nhà nước và các cấp chính quyền chủ trương đề nghị các địa phương tăng cường xét nghiệm Covid-19 toàn dân. Trước những khó khăn trước mắt, các lực lượng y bác sĩ, tình nguyện viên luôn cố gắng và đã nảy ra nhiều sáng kiến vượt khó hiệu quả. Từ đó những chiếc xe cá viên chiên, sữa đậu nành đã được “hô biến” thành xe xét nghiệm lưu động, đến tận nhà dân lấy mẫu; vừa đảm bảo an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ một loạt hình ảnh ghi lại những cán bộ y tế mặc đồ bảo hộ, đạp xe cá viên chiên,  sữa đậu nành nhưng không phải đi bán, mà là đi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Theo đó, nhờ những chiếc xe lưu động này đã góp phần đảm bảo an toàn, vừa mang lại hiệu quả cho chiến dịch bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng…

"Chiếc xe này xuất hiện từ mấy ngày qua, khiến bà con ai cũng thích thú. Lúc đầu tôi còn tưởng là người ta đi bán thiệt, khi chạy ra coi thì thấy là xe xét nghiệm. Hỏi ra mới biết, chính quyền địa phương cho tận dụng những chiếc xe này đi xét nghiệm cho dân”- chia sẻ từ người dân kể lại.

Nếu ngày bình thường chưa dịch, chiếc xe cá viên chiên là phương tiện để người dân mưu sinh thì giờ đây “phiên bản đặc biệt” này đã được cải tạo rất độc đáo. Các ngăn tủ dùng để chứa các xâu cá viên, bò viên, xúc xích…, thì bây giờ, chiếc tủ kia lại chứa đầy các dụng cụ y tế.



Ngay khi những hình ảnh về chiếc xe test Covid-19 độc đáo này được đăng tải, nhiều dân mạng đã để lại bình luận khen ngợi sự sáng tạo vô bờ bến của các lực lượng chiến sĩ tuyến đầu:

-Tuyệt quá! Hết sức sáng tạo.
- Nhìn xe test lưu động mà thèm chả chiên quá à.
- Đúng là óc sáng tạo của con người không có giới hạn, đánh vào tâm lý người dân thích ăn vặt mà.

Lễ đính hôn online giữa mùa dịch COVID-19

Đám hỏi của cặp đôi được tổ chức online, quan viên 2 họ gặp mặt nhau qua Zoom. Tất cả mọi người cùng chứng kiến giây phút hạnh phúc của cô dâu, chú rể và gửi lời chúc phúc cho họ... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận