Bạn trẻ khoe cụ ngoại 101 tuổi với bức ảnh thời con gái khiến dân mạng đua nhau xuýt xoa khen ngợi

Hafa 23/02/2021 16:24

Không chỉ khiến bao người ngưỡng mộ vì sức khỏe hơn người khi đã sống đến 101 tuổi, cụ bà còn có vẻ đẹp "cực phẩm" thời con gái trong bức ảnh chụp từ tận 83 năm trước.

Những người sống trên trăm tuổi luôn là thiểu số ở mỗi quốc gia nên thường được các cấp chính quyền thăm hỏi mỗi dịp lễ Tết, động viên các cụ sống lâu hơn và vui khỏe bên con cháu. Vậy nên gia đình nào có những người ông, người bà, người cụ như thế đều vô cùng tự hào.

Mới đây, một bạn trẻ đã lên diễn đàn MXH khoe người cụ ngoại 101 tuổi của mình: "Năm nay cụ ngoại em đã bước sang mùa xuân  thứ 101, giờ chúc câu “bách niên giai lão” đã không còn hiệu lực nữa rồi. Cụ tuy tuổi cao nhưng vẫn còn minh mẫn, vẫn nhớ vanh vách tên tuổi địa chỉ con cháu chút chít của cụ.

Cụ em như cây đại thụ toả bóng mát cho con cháu noi theo, tính cụ hiền lành, nhẹ nhàng thanh cảnh đúng “gái Tràng An”, nhưng cụ lại rất nghiêm khắc trong việc giữ gìn bản sắc truyền thống của gia đình. Cụ ông nhà em bệnh mất sớm, mình cụ vất vả nuôi 6 đứa con nên người, cụ đã trải qua mọi thăng trầm, ái ố hỉ nộ của cuộc đời...".


(Ảnh: Tran Hong Hanh)

Đặc biệt, bạn này còn kể cụ ngoại mình đã đi khắp Âu, Á, thậm chí ở tuổi 87 còn đi máy bay sang Mỹ chơi 1 tháng. "Cụ ăn uống rất đạm bạc, chỉ rau củ quả là chính, hàng ngày tụng kinh niệm Phật 2 - 3 tiếng rồi đi dạo quanh nhà... Xuân mới, em không mong gì hơn là mong cụ sống thọ, sống khoẻ mạnh và hạnh phúc bên các con cháu của Cụ.", bạn trẻ bật mí về bí quyết có sức khỏe tốt của cụ ngoại.

Trong loạt ảnh chia sẻ kèm câu chuyện về cụ ngoại, người cháu đã khiến cộng đồng mạng đặc biệt xuýt xoa khen ngợi trước những tấm ảnh chụp thời con gái của cụ. Trong bức ảnh có lẽ là ảnh cưới ghi năm 1938, cụ ngoại thời con gái hiện lên vô cùng xinh đẹp, kiều diễm, trong trẻo.



(Ảnh: Tran Hong Hanh)

Hàng trăm bình luận khen ngợi từ cộng đồng mạng lập tức được gửi đến cụ: "Nhìn như này chắc ngày xưa cụ xinh nhất làng, giờ nhìn cụ rất ngầu và chất, chúc cụ sức khỏe thật tốt..."; "Cụ lúc trẻ xinh gái thế, đấy phải thần thái ko strees sống mới thọ"; "Gái Tràng An nó phải thế này chứ"; "Hồi trẻ chắc cụ cung thuộc hang hot g của nước nhà"; "Thời xưa mà có tiktok thì các cháu bh cũng chỉ xách dép cho cụ thôi"...


(Ảnh được dân mạng phục chế bằng app)

Quả là trong nhà có cụ ngoại sống trăm tuổi đã tự hào, giữ được bức ảnh thời thanh xuân của cụ xinh như hoa khôi thế này thì càng tự hào hơn nữa, thậm chí khiến bao người phải "gato"./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận