Gặp đội cứu hộ, bà mẹ bật khóc nói 3 ngày gia đình không có gì ăn khiến dân mạng không cầm được nước mắt

Hafa 21/10/2020 11:17

Hoàn cảnh người dân vùng lũ miền Trung cực khổ ra sao hầu ai cũng đã rõ, nhưng sẽ thấm thía hơn nhiều khi xem cảnh một bà mẹ ngồi trên thuyền bật khóc khi gặp được đội cứu hộ.

Mới đây, một clip được thực hiện tại vùng lũ Quảng Bình đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem trên diễn đàn MXH. Trong clip, 2 người trên chiếc thuyền đang cố gắng tiếp cận đội cứu hộ. Bà mẹ ngồi trên thuyền từ xa đã giơ tay tỏ ý muốn xin lương thực, khuôn mặt đã mếu máo dù vẫn nói chuyện với các chiến sĩ.




Trao đổi với các chiến sĩ, bà cho biết, 3 ngày nay gia đình đã không có cái ăn. Việc bản thân và gia đình phải nhịn đói nhiều ngày đã khiến bà cảm thấy vô cùng buồn khổ và có lẽ là cả nỗi lo sợ không tìm ra ai có thể giúp.

Không có nhiều lương thực do chỉ làm nhiệm vụ cứu hộ nên các chiến sĩ trên tàu đã rất khẩn trương nhường đồ ăn, thức uống được trang bị cho đội chuyển lên chiếc thuyền của gia đình bà. Có lẽ bà đã trực khóc òa khi thấy đội cứu hộ, nhưng sức đã không còn nhiều vì nhịn đói lâu ngày hoặc bà vẫn phải cố trấn tĩnh để đem lương thực về cho gia đình thật nhanh chóng.




Theo thông tin từ bài đăng, hình ảnh được ghi lại ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Bên cạnh hình ảnh gây xúc động của bà mẹ, hình ảnh các chiến sĩ ai cũng ướt từ đầu tới chân, tỏ vẻ mệt mỏi cũng khiến cư dân mạng thương cảm. Một chiến sĩ trên tàu chia sẻ trong clip: "Cũng mệt mỏi lắm rồi nhưng dân kêu là phải cố gắng". Một chiến sĩ khác nói: "Quân số cũng đông nhưng dân đông hơn nên kêu là phải đi".



Clip do báo Tuổi Trẻ thực hiện và được một cư dân mạng đăng tải trên diễn đàn đã thu hút hàng ngàn tương tác từ cộng đồng mạng. Tài khoản H.H chia sẻ: "Khổ ghê. Đấy là họ còn có xuồng để chèo chứ mấy nhà ko có xuồng còn khổ tới mức nào". Tài khoản M.T bày tỏ: "Thương cô chú, dù đói nhưng cô chỉ lấy tạm ít đồ ăn, vẫn nói đc câu thôi giữ lấy mà ăn".

Tài khoản H.H nhận xét: "Đó đội cứu trợ họ nhường cả lương thực cho người dân... trong khi lực lượng cứu trợ đông mà dân còn đông hơn, lực lượng cứu trợ còn phải làm việc xuyên suốt khắp nơi". Tài khoản N.H tâm sự: "Mỗi làn coi là nc mắt nó rớt".../.

>> Thương lắm hình ảnh ăn vội bát mì của Thủy Tiên, nhưng anti-fan vẫn "cào phím": "Sau bát mì là tôm hùm"

Viết bình luận