Bộ manga về chuyện tình thầy trò được đánh giá "Art 10/10"

Thuận Thiên 16/02/2022 15:47

"Art phải nói 10/10, nét vẽ dễ thương và cuốn hút", đó là những lời có cánh mà netizen dành cho bộ manga "Hirunaka no Ryuusei", một tác phẩm thuộc thể loại romance shoujo viết về tình yêu thầy trò.

Mới đây, một thành viên diễn đàn MXH về truyện - sách đã có bài đánh giá về tác phẩm manga "Hirunaka no Ryuusei" (tạm dịch: Sao mai của em, tựa tiếng Anh: Daytime Shooting Star) của tác giả Yamamori Mika. Có thể thấy thành viên này chính là fan của bộ truyện khi dành rất nhiều lời khen mĩ miều cho tác phẩm: "Art phải nói 10/10, nét vẽ dễ thương và cuốn hút".

manga về chuyện tình thầy trò

Thành viên này đánh giá về nội dung như sau: "Bộ truyện này khá thực tế, tình cảm thầy trò chớm nở nhưng cũng chớm tàn, nội dung khá sâu sắc và cũng xử lí khéo chủ để thầy trò. Truyện này nó mang lại cảm giác ngọt ngào nhưng cũng có chua chát và nước mắt, trưởng thành sau mối tình đầu tan vỡ và cũng sẵn sàng đón nhận những gì trước mắt, và những gì đã trải qua, những nuối tiếc, những sai lầm ở quá khứ khó có thể nguôi ngoai và quên được nhưng cũng vì thế mà tiếp tục tiến bước đón nhận tình yêu mới".

Bạn trẻ này cũng tiết lộ nhân vật yêu thích trong bộ truyện: "Tớ thích Mamura ở nhiều điểm, tớ thì cũng thấy thật đáng tiếc cho sensei vì đã xuất hiện phân nữa bộ truyện rồi nhưng tớ cũng hài lòng với cái kết mà tác giả mang lại. Nói chung là các bạn nên đọc và từ từ cảm nhận nhé, nhắc nhẹ là cặp phụ cũng cute lắm!".

manga về chuyện tình thầy trò

Quả đúng vậy, bài đăng đã thu hút hàng ngàn lượt like, thả tim cùng hàng trăm bình luận khen ngợi dàn nhân vật của manga: "Nói đến cặp phụ thì tôi thích con bé Nekota thật đấy các bác ơi huhu..."; "Sensei cũm ngầu nhưng mà Mamura đáng iu lắm trời quơi. Nhớ mãi lúc gần crush quá mặt hắn tỏ vẻ bình tĩnh mà ra đến phòng khách vấp cái, quay ra mặt đỏ ké lun"; "Từ khi Mamura xuất hiện tui đã đổ đứ đừ cậu ấy, người đâu mà đẹp trai, đáng iu, dịu dàng... muốn xỉu. May mà kết về với cậu ấy chứ không chắc tui cho bộ này vào list ghét"...

Bối cảnh của câu chuyện là việc cha mẹ của Suzume Yosano chuyển đến Bangladesh làm việc, còn Suzume chuyển đến Tokyo để sống với chú của mình. Trên đường đến nhà người chú, Suzume bị lạc và được một người lạ giúp đỡ và trong ngày đầu tiên đến ngôi trường mới sau đó, cô nhận ra người lạ đó chính là giáo viên chủ nhiệm của mình tên Satsuki Shishio.

manga về chuyện tình thầy trò

manga về chuyện tình thầy trò
Bìa tiếng Nhật và tiếng Anh của tác phẩm. (Ảnh: Fandom của manga, Amazon)

Bên cạnh hai nhân vật chính Suzume Yosano và Satsuki Shishio thì nhân vật Daiki Mamura, bạn cùng lớp ngồi trước mặt của Suzume, cũng gây ấn tượng với nhiều độc giả. Khi trở thành bạn thân của Suzume, anh chàng bắt đầu quen với việc ở bên cạnh người khác giới và bắt đầu nảy sinh tình cảm với Suzume, trở nên khá ghen tị với Shishio. Mamura quyết định giấu kín tình cảm và chỉ tiết lộ điều ấy khi quyết định chấm dứt mối quan hệ của Shishio với Suzume.

"Hirunaka no Ryuusei" được phát hành từ năm 2011 - 2014, đã bán được 1,93 triệu bản in và 500.000 bản kỹ thuật số. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim live-action vào năm 2016.

manga về chuyện tình thầy trò
Tạo hình các nhân vật trong phim live-action chuyển thể. (Ảnh: IMDb)

Top 8 manga hiện đại hay nhất ở thể loại tình yêu lãng mạn

Lãng mạn (romance) là một thể loại gây tò mò trong không chỉ manga mà nhiều loại hình nghệ thuật bởi nó thường đề cập đến những mối tình lãng mạn. Tuy những chuyện tình có thể không nhất thiết thuộc thể loại lãng mạn nhưng nói đến manga lãng mạn thì sự lãng mạn là điểm quan trọng nhất. Hãy tham khảo Top 8 manga... Xem thêm tại đây!

>> 5 sự thật thú vị về truyện tranh siêu anh hùng

Viết bình luận