4 giai đoạn bắt buộc phải có của một tình yêu bền chặt

NamiSan 14/05/2020 09:39

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù mỗi người sẽ có những trải nghiệm, những câu chuyện khác nhau khi nói về cuộc gặp gỡ định mệnh của mình, tuy nhiên chúng ta có thể tìm thấy những giai đoạn thường thấy ở các mối quan hệ lâu năm. Những giai đoạn này là nền tảng để xây dựng một mối quan hệ vững chắc và có thể kéo dài suốt đời.

Dưới đây là 4 giai đoạn tình yêu tuyệt vời, có thể bạn sẽ tìm thấy mình ở một trong bốn giai đoạn này. Hãy đọc để biết mình nên làm gì cho tình yêu được bền chặt nhé!

1. Giai đoạn “Say mê”

Đây là giai đoạn của những rung động, say đắm và hưng phấn.

Những cuộc hẹn hò đầu tiên, những cái chạm đầu tiên, những ham muốn và thôi thúc được ở bên nhau. Giai đoạn này bao gồm tất cả những tính từ thể hiện sự tích cực về tình cảm như: Nhiệt tình, phấn khích, vui vẻ và lãng mạn.

Ở trong giai đoạn này, hầu như ai cũng thức dậy với nụ cười trên môi khi nghĩ về người ấy, và tự hỏi họ đang làm gì trước khi đi ngủ.

Cả hai bạn đều cố gắng thể hiện những mặt tốt nhất của mình: một quý ông đích thực và một quý bà.

Không lỗi lầm, không gây hấn, chỉ có ‘phản ứng hóa học’ và sự mê đắm. Đây là lúc tình yêu thực sự mù quáng. Mặc dù, đó có thể không phải là tình yêu đích thực và bền bỉ, mà chỉ là sự mê đắm, cả hai bạn đều không biết gì khác ngoài cảm giác dễ chịu khi ở bên nhau.

2. Giai đoạn “Thức tỉnh”

Bỏ qua khoảng thời gian tán tỉnh và mê đắm bên nhau, khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc ngắn ngủi đã qua đi, cả hai bắt đầu vỡ mộng về đối phương.

Những bất đồng trong quan điểm đầu tiên, những cuộc cãi vã đầu tiên, những vụ sai phạm liên tục và cuộc gọi đầu tiên để xin lời khuyên từ bạn bè của bạn xuất hiện.

Bây giờ bạn nhìn thấy con người trần trụi của đối phương sau tất cả hào quang huyền bí mà bạn khoác lên cho người đó lúc ban đầu. Vâng, đây là người yêu của bạn: chỉ là một con người như bất kỳ ai khác - hoàn hảo với những khiếm khuyết của người ấy.

Bạn bắt đầu tự hỏi: người này có thực sự hợp với mình không?

Sự bối rối, nghi ngờ, thống khổ.

Đây là một điểm quan trọng quyết định thành bại của một mối quan hệ. Hai bạn có thực sự hợp nhau? Và nếu có, cả hai có đủ trưởng thành để vượt qua những mâu thuẫn này không?

3. Giai đoạn “Tự tin”

Khi các bạn đã đủ chín chắn và tình yêu để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của mối quan hệ: hai bạn làm quen và hiểu nhau ở mức độ sâu sắc hơn nhiều.

Bây giờ bạn đã nhận thức được những điều bạn thích và không thích, những phẩm chất và khuyết điểm của đối phương, quan điểm và phán đoán của họ, và cuối cùng là tình cảm của họ dành cho bạn.

Vâng, bạn tin vào họ như bất ai khác, và như người mà bạn yêu thương. Bạn biết người này thật tuyệt vời, và quan trọng hơn là người ấy luôn bên bạn bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ.

Mặc dù sự phấn khích khi ở bên nhau không còn đầy cảm xúc như trong giai đoạn tán tỉnh, nhưng tình cảm trở nên sâu sắc và lắng đọng hơn: các bạn tin tưởng lẫn nhau, đánh giá cao đối phương và bình tĩnh hơn.

Cuối cùng, bạn cùng nhau phát triển và trở thành những người trưởng thành. Bạn học cách chia sẻ và thỏa hiệp, quan tâm và tôn trọng nhu cầu cũng như mong muốn của nhau. Cả hai cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn chính các bạn của ngày hôm qua.

4. Giai đoạn “Yêu lại từ đầu”

Đây là giai đoạn mà chỉ những mối quan hệ thực sự thành công mới có được. Đó là lúc bạn tìm thấy tình yêu bền vững suốt đời, cảm giác sâu sắc và tuyệt vời mà không nhiều người đủ may mắn để trải nghiệm.

Giai đoạn ‘Yêu lại từ đầu’ bao hàm cả những biểu hiện của ba giai đoạn trên.

Đó là khoảng thời gian bạn cảm thấy say mê và lao vào ham muốn thể xác, và khao khát thực sự cho nhau ở một mức độ có ý nghĩa hơn.

Đó là thời gian khi bạn hoàn toàn thấu hiểu đối tác của mình, và vẫn tiếp tục tin rằng họ là hoàn hảo cho bạn.

Đó là khoảnh khắc khi bạn có thể tin tưởng họ bằng cả trái tim, bởi vì hai bạn luôn chia sẻ mọi thứ với nhau, chia sẻ tình yêu và cảm xúc mãnh liệt với nhau.

Cuối cùng là giai đoạn bạn cảm thấy khó khăn nếu hình dung về một tương lai không có đối phương.

Bạn cần sự hiện diện và tình cảm của đối phương, và điều đó thật tuyệt vời.

Nếu bạn vừa trưởng thành vừa đủ khôn ngoan, giai đoạn này có thể kéo dài mãi mãi.

Viết bình luận