7 dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy ngày càng trở nên xa lạ

Oda 07/04/2022 15:25

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Một trong những lý do lớn là sự khác biệt giữa hai phía, những bất đồng trong cuộc sống phát triển chậm rãi mỗi ngày nhưng vô cùng ổn định, phần lớn bị ảnh hưởng bởi thói quen và thiếu nỗ lực, gây ra mâu thuẫn và dẫn tới đổ vỡ.

Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ hôn nhân của bạn đang ở mức “báo động đỏ” mà bạn không nên phớt lờ:

Đối phương có những thay đổi khiến bạn cảm thấy bất ngờ

Bỗng nhiên bạn tìm thấy những thay đổi vô cùng bất ngờ từ đối phương, những thứ mà bạn chưa từng thấy ở người đó. Cả hai ít giao tiếp với nhau đến mức gần như trở thành người xa lạ. Vấn đề là, cả hai liên tục phát triển hoặc thay đổi bản thân, nhưng lại không kết nối với đối phương và thấu hiểu đối phương như trước nữa, đây là một dấu hiệu đáng báo động.

Giải pháp: Ít nhất một lần một tuần, hãy hỏi han nhau về cuộc sống hàng ngày và công việc, những sự kiện bất ngờ trong thời gian qua, và những vấn đề họ đang gặp phải. Ngoài ra, trong tuần hãy thử cùng nhau xem ít nhất một bộ phim, và thảo luận về những gì các bạn đã xem.

Hai bạn không bao giờ tranh luận nữa.

Chuyện hai bên tranh luận và thậm chí cãi vã khi sống chung một mái nhà là vô cùng bình thường. Những xích mích nảy sinh từ sự khó chịu hoặc cảm xúc đau khổ khi bạn không thích cách hành xử và quan điểm của đối phương, bạn muốn thể hiện cho họ biết để ngăn vấn đề tương tự lặp lại trong tương lai. Vì vậy, khi bạn ngừng những cuộc trò chuyện có tác dụng dung hòa quan điểm của hai người, thì một trong hai hoặc cả hai sẽ dần cảm thấy thất vọng, kiệt sức và không còn gắn bó nữa. Đây là dấu hiệu không mấy tốt đẹp cho tương lai cuộc hôn nhân này.

Giải pháp: Hãy chú ý đến cảm giác của bạn về những gì đối phương làm và đừng phớt lờ nó. Nếu bạn khó chịu, hãy cho họ biết.

Bạn không thể kể tên một đồng nghiệp mà đối phương ghét hoặc thân thiết

Chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày cho công việc, vì vậy thực tế là sẽ luôn có những lúc buộc phải mang theo nỗi bực bội về nhà. Các cặp vợ chồng hạnh phúc thường sẽ "kiểm tra thời tiết" về một ngày của nhau – bạn hãy thử nghĩ xem đối phương chia sẻ bao nhiêu về cuộc sống công sở của họ? Bạn có thể nhớ được bao nhiêu? Nếu câu trả lời là một nốt dài im lặng, có lẽ bạn đang gặp vấn đề trong giao tiếp với đối phương

Giải pháp: Đừng chỉ hỏi người ấy một ngày của họ ra sao, hãy để ý về các chi tiết trong những câu chuyện và vấn đề mà đối phương chia sẻ. Đối phương sẽ nhận thấy rằng bạn quan tâm, và cả hai sẽ không có những cuộc trò chuyện nhàm chán với nhau.

Bạn không hào hứng chia sẻ tin vui với họ.

Hãy tưởng tượng rằng bạn nhận được một tin rất vui, ai là người đầu tiên bạn muốn gọi điện hoặc nhắn tin chia sẻ về điều đó? Nếu lựa chọn đầu tiên hoặc thứ hai của bạn không phải là người ấy, điều này có nghĩa là cả hai đã dần xa cách.

Giải pháp: Hãy nghĩ về gốc rễ của vấn đề. Bạn ngừng chia sẻ tin tức với đối phương vì phản ứng của họ hay chỉ vì thiếu giao tiếp chung? Dù sao cả hai cũng cần cố gắng tạo lại kết nối đó bằng cách thỉnh thoảng trò chuyện với họ.

Sự im lặng của bạn không còn thoải mái.

Bạn có nhớ đã từng có lúc cả hai chỉ im lặng bên nhau là đủ không? Rất nhiều muốn khoảnh khắc này không bao giờ trôi qua hoặc thay đổi, vì khi đó cả hai có thể thoải mái bên nhau làm những việc của riêng mình.

Giải pháp: Bắt đầu từ từ bằng cách mỗi tuần làm một việc gì đó cùng nhau, có thể là chơi board game, xem TV hoặc xem phim, hoặc thậm chí nấu ăn cùng nhau. Hãy làm điều gì đó mà bạn có thể trò chuyện cùng nhau ngay cả khi làm việc.

Bạn nhận thấy bản thấy ngày càng ít giao tiếp bằng mắt với đối phương

Giao tiếp bằng mắt buộc chúng ta phải tương tác với người khác, đặc biệt là với những người thân thương. Nếu bạn đang tránh ánh nhìn của họ, điều đó có nghĩa là bạn không muốn nói chuyện hoặc lắng nghe và bạn đang công khai khép mình với họ. Một tín hiệu đáng báo động khác là họ không rời mắt khỏi điện thoại để nhìn bạn.

Giải pháp: Khi mắt hai bạn chạm nhau, hãy thử mỉm cười với họ và xem họ làm gì tiếp theo.

Hai bạn không còn quan tâm đến nhau nữa.

Hãy tự hỏi bản thân, bạn chỉ đọc về các dấu hiệu trong bài viết này và bỏ qua các giải pháp hoặc thậm chí không suy nghĩ thêm về việc “sửa chữa” mối quan hệ của hai người? Bạn có thể không quan tâm đến việc xây dựng lại kết nối giữa hai người nữa, và bạn ổn với điều đó.

Giải pháp: Hãy nói chuyện với họ, đã đến lúc bạn và người ấy thảo luận cởi mở về mọi thứ đang diễn ra và thiếu sót trong mối quan hệ của bạn.

Viết bình luận