10 biểu hiện cho thấy đối phương đang lừa dối sau lưng bạn

Oda 08/04/2022 15:54

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Có thể việc ngoại tình có thể không xuất phát từ tình yêu, nhưng vẫn có thể có tác động lớn đến bạn và đối phương. Bạn có thể nhận thấy những thay đổi không thể giải thích được ở người yêu, mà bạn thậm chí không nhận biết được.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang bị “cắm sừng”, hãy xem xét và tìm hiểu xem người ấy của bạn có những biểu hiện như thế không nhé!

Họ quan tâm đến bạn bè của họ hơn bạn

Hai bạn thường xuyên cãi vã và những cuộc đấu khẩu thường vì sự xuất hiện của người thứ ba trong cuộc đời hai bạn. Đối phương thường quan tâm tới người thứ ba nhiều hơn, và “người bạn” này dường như quan trọng đối với họ hơn cả bạn.

Ngay cả khi bạn cố gắng hết sức để giải thích rằng người thứ ba là nguyên nhân của mọi vấn đề giữa hai bạn, mọi chuyện vẫn không thay đổi, và bạn thậm chí còn bị trách là ghen tuông vô cớ.

Họ không muốn thay đổi kế hoạch của họ vì bạn.

Thuở ban đầu, mỗi khi có cơ hội bên nhau, họ sẽ không bao giờ bỏ lỡ và luôn cố gắng điều chỉnh kế hoạch của mình để dành thời gian cho bạn. Tuy nhiên, thực tại đã thay đổi. Giờ đây, họ kiên định với những kế hoạch của riêng mình và không muốn thay đổi cho dù kế hoạch của bạn vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Họ thích dùng mạng xã hội một cách bất thường

Nhìn chung, khi một người có dấu hiệu ngoại tình, họ sẽ dành nhiều thời gian cho điện thoại, mạng xã hội và công nghệ hơn. Mặc dù bản thân vốn là người không thích dùng mạng xã hội và hiếm khi sử dụng các kênh này, nhưng bây giờ họ lại không thể rời khỏi điện thoại nửa bước. Tuy nhiên, nếu thấy bạn đột ngột xuất hiện, họ sẽ ngừng dùng điện thoại bất thình lình.

Họ giữ điện thoại rất kỹ

Họ không chỉ thích sử dụng điện thoại, mà có vẻ như họ sẵn sàng bảo vệ nó bằng cả tính mạng. Nếu họ cảm thấy bạn đang cố gắng kiểm tra hoặc chỉ đơn giản đụng vào điện thoại của họ, họ sẽ ra sức ngăn cản hoặc trách móc, than phiền. Có thể họ đã cài đặt mật khẩu mới trên thiết bị, hoặc bắt đầu khóa điện thoại, việc mà họ chưa từng làm trước đây.

Bất ngờ là khối lượng công việc của họ tăng lên đột ngột

Trước đây người ấy luôn về nhà đúng giờ, có thể muộn nhưng không quá trễ và luôn có lý do rõ ràng. Tuy nhiên, bây giờ họ gọi cho bạn và viện lý do rằng họ phải làm thêm giờ. Bạn có thể nhận thấy lý do mà họ đưa ra luôn chỉ là công việc bận rộn. Công việc của họ rất có thể là dành thời gian cho “người đặc biệt” của họ.

Họ không mở lòng với bạn nữa.

Nếu đối phương nhận được sự quan tâm, chăm sóc nhiều hơn từ người khác, bạn có thể nhận thấy rằng họ không còn để tâm đến bạn như trước nữa. Họ không còn chia sẻ về những ngày tồi tệ, những rắc rối, hay tin vui với bạn nữa. Bạn thậm chí không còn nhìn thấy sự căng thẳng của họ khi trò chuyện với bạn như trước đây nữa. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy họ đã nhận được sự hỗ trợ của người khác ngoài bạn.

Họ khiến bạn nghĩ rằng bạn bị điên khi nói đến chủ đề nào đó

Khi bạn bắt đầu nói về “người bạn đặc biệt”, họ sẽ trở nên phòng thủ hơn. Đôi khi, đối phương sẽ cảm thấy bị đả kích và bắt đầu trách mắng, cho rằng vấn đề là do bản thân bạn. Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy bạn đã bị “cắm sừng” là khi họ nhảy dựng lên và bảo vệ “người bạn” của mình ngay khi họ nghe thấy bất kỳ nhận xét tiêu cực nào về người thứ ba.

Chúng khiến bạn nghi ngờ về cảm giác của bản thân.

Tất cả những lời chỉ trích này và cách họ quay đầu đi khi bạn bắt đầu nói chuyện có thể khiến bạn nghĩ rằng có có lẽ là do bạn quá đa nghi. Thế nhưng, bạn không nên tự vấn bản thân trong tình huống này. Họ chỉ đang cố gắng che giấu mối quan hệ của họ với “người bạn” này bằng cách thao túng cảm xúc, “đá bóng” lỗi lầm sang bạn, và bản thân họ không có trách nhiệm gì trong chuyện này.

Họ hủy bỏ kế hoạch với bạn để ở bên người bạn này.

Bạn nóng lòng muốn đi ăn tối với người ấy, và đã lâu rồi cả hai mới có cơ hội được thư giãn và có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau - nhưng họ bất ngờ hủy bỏ kế hoạch. Và tệ nhất là họ không cho bạn một lý do chính đáng. Chuyện tình cảm ngoài luồng của họ lúc này dường như có ý nghĩa và quan trọng hơn, và cũng là lúc bạn bắt đầu bị phớt lờ.

Họ khó chịu với bạn mà không có lý do.

Ngay cả những cuộc trò chuyện thông thường đôi khi cũng có thể khiến họ cảm thấy khó chịu. Cho dù nguyên nhân là do họ không có cơ hội dành thời gian cho bạn mình, hay vì họ không còn tận hưởng khoảng thời gian một mình như trước,…thì những gì bạn nhận được cũng chỉ là thái độ gắt gỏng. Cũng có thể là do bạn đã đặt quá nhiều câu hỏi về người bạn của họ trước đó. Thế nhưng, ngay cả những hành động quan tâm đơn thuần thôi cũng khiến họ cảm thấy không vừa ý. Đó là dấu hiệu rõ ràng nhất chứng tỏ bạn không còn quan trọng đối với họ nữa.

Viết bình luận