3 bộ manga kinh dị được netizen khuyến nghị dịp Halloween 2021

Thuận Thiên 30/10/2021 16:46

3 bộ manga kinh dị được netizen khuyến nghị dịp Halloween 2021 thu hút nhiều sự chú ý trên diễn đàn truyện tranh là "Dorohedoro", "Karada Sagashi" và "Hone ga Kusaru Made".

Những ngày chuẩn bị cho lễ hội Halloween cũng là dịp cộng đồng mạng bàn luận rất nhiều về các tác phẩm manga kinh dị. Sau đây là 3 bộ manga tương đối nhận được nhiều sự chú ý trên diễn đàn MXH về truyện tranh sau khi được một số netizen giới thiệu và khuyến nghị đến cộng đồng độc giả.

MỤC LỤC [Hiện]

"Dorohedoro" của Q Hayashida đăng lần đầu tiên trên tạp chí seinen tháng Ikki của Shogakukan từ năm 2000 - 2014, sau đó đăng nhiều kỳ trên Hibana từ 2015 - 2017 rồi chuyển đến Monthly Shōnen Sunday vào năm 2017 và hoàn thành năm 2018. Shogakukan đã thu thập các chương của truyện trong 23 tập tankōbon. Manga đã được chuyển thể anime dài 12 tập do MAPPA sản xuất, phát sóng tại Nhật Bản trên Tokyo MX năm 2020 và phát hành trực tuyến toàn cầu trên Netflix cùng năm.

manga kinh dị được netizen khuyến nghị

Kaiman, một nạn nhân bị dính phép thuật của một Magic user, vừa bị mất ký ức và vừa bị biến đổi khuôn mặt. Giờ đây, anh và người bạn đồng hành Nikaido săn lùng các Magic user để tìm lại quá khứ của mình cũng như phương pháp khiến anh trở lại như xưa, để khôi phục cuộc sống của mình trở lại bình thường.

Thành viên Đ.P.U. đánh giá tác phẩm khá thú vị trên diễn đàn: "... Nếu bạn là một fan của thể loại hàng động pha lẫn yếu tố kinh dị cũng như yêu thích 2 bộ trước đó là Berserk và Claymore... Kèm theo một chút viễn tưởng và một câu chuyện phi tuyến tính về một thế giới kì quái và cuộc hành trình kì dị...".

manga kinh dị được netizen khuyến nghị

Đây là tác phẩm chuyển thể của Katsutoshi Murase, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của Welzard. "Karada Sagashi" đăng trên trang web Shonen Jump+ của Shueisha từ năm 2014 - 2017 và đạt hơn 100 triệu lượt xem. Shueisha đã xuất bản tập thứ 17 và tập cuối cùng của manga vào năm 2018, tổng cộng các tập đã có hơn 3 triệu bản được lưu hành. Bộ manga đã được chuyển thể anime và ra mắt trên ứng dụng Tate Anime (nay là Anime Beans) của Production I.G vào năm 2017.

Câu chuyện xoay quanh Asuka, một học sinh trung học nhìn thấy một linh hồn của một học sinh quá cố là Haruka, yêu cầu Asuka tìm cô. Asuka và bạn bè của cô cố gắng tìm rồi phát hiện Người Đỏ đang săn lùng họ vì những nỗ lực tìm kiếm. Nếu Asuka không tìm thấy Haruka, mỗi ngày cô cùng những người bạn sẽ bị Người Đỏ hãm hại cho đến khi tìm ra.

manga kinh dị được netizen khuyến nghị

Thành viên Q.T. nhận xét về bộ truyện trên một diễn đàn: "Lúc con bé Misa debut ở cổng trường sợ cái mặt em nó quá nên xém drop truyện, ai ngờ cuối cùng quay qua u mê ẻm". Bạn K.P. đồng tình: "Bộ n hay thật sự... Nét vẽ, nội dung, nhân vật liên kết mà hợp gu tui... Hồi đó đọc là cùng lúc với bộ Bí ngô mà vẫn ấn tượng hơn"...

"Hone ga Kusaru Made" là cuốn shounen manga có khá nhiều tên gọi như tựa tiếng Anh "Until your bones ROT", "Stand by Me", "My Dear"; tựa tiếng Nhật (phiên âm) "Bis deine Knochen verrotten". Tác phẩm của Utsumi Yae được Kodansha phát hành năm 2016.

manga kinh dị được netizen khuyến nghị

manga kinh dị được netizen khuyến nghị

Vào lễ hội mùa hè năm 11 tuổi, nhóm bạn đã hại người đàn ông rồi giấu trong một hang động. Kể từ đó, cứ mỗi năm vào dịp lễ hội hè, họ lại tụ tập tại hang động đó để tái xác lập giao ước, một giao ước để họ không bao giờ quên được cái đêm hè ấy và không bao giờ phản bội nhau. 5 năm sau, một sự cố xảy ra...

Thành viên K.L. nhận xét về truyện trên diễn đàn: "Cá nhân mình thấy truyện có art khá đẹp, khá là cuốn hút, mình đọc 1 mạch hết trong vòng 1 đêm. Mở đầu truyện nhẹ nhàng để cho người đọc theo kịp, cơ mà đoạn sau mạch truyện tăng lên khá nhanh và có quả twist khó đoán và ám ảnh thật sự, tuy nhiên cảm thấy hơi gượng ép twist và chuyện tình cảm các nhân vật nhiều khúc sẽ gây cực kì khó chịu nếu không quen đọc"./.

5 manga kinh dị phù hợp cho mùa Halloween

"Cossette no Shouzou" được tác giả Asuka Katsura chuyển thể từ anime "Le Portrait de Petit Cossette" (phiên âm tiếng Nhật: Kozetto no Shōzō, tiếng Anh: The Portrait of Cossette) vào năm 2004. Phim là một series 3 tập phát hành năm 2004, sau đó phát sóng tại Hoa Kỳ năm 2007 và ở Canada năm 2008... Xem thêm tại đây!

>> Họa sĩ manga kinh dị Itou Junji xây dựng thành công thương hiệu cá nhân như thế nào?

Viết bình luận