12 "chìa khóa" cho một mối quan hệ hạnh phúc và bền lâu ai cũng cần biết

NamiSan 20/05/2020 08:57

Có những cặp đôi dường như sinh ra để dành cho nhau, sự hòa hợp về tâm hồn, sự tôn trọng dành cho nhau, và sự dịu dàng của cả hai dành cho nhau luôn khiến nhiều người phải ghen tị. Những cặp đôi này đã tìm thấy bí quyết: “Tình yêu giống như rượu ngon, để càng lâu càng đượm vị”. Qua thời gian tình yêu trở nên càng sâu đậm, thú vị hơn, và mỗi ngày của họ được lấp đầy bằng những cảm xúc mới mẻ.

Dưới đây là những bí quyết đơn giản giúp các bạn có được sự hòa hợp trong tình yêu:

Là chính mình và chân thành

Ai trong chúng ta cũng đều muốn bản thân thật hoàn mỹ trong mắt đối phương, hơn cả con người vốn có của chúng ta. Chúng ta thường che giấu những khuyết điểm của mình, và còn nhiều sai lầm mà chúng ta muốn quên đi. Nhưng tình yêu chân thành là khi chúng ta không cần phải cố gắng để trở nên hoàn hảo. Hãy cứ là chính bạn. Nhiều người trong chúng ta thích trốn đằng sau những chiếc mặt nạ, không dám cho người khác nhìn thấy có người thật sự của mình. Nhưng trước tiên, sống như vậy thật sự mệt mỏi. Thứ hai, sự thiếu trung thực từ ban đầu sẽ dẫn đến mối quan hệ phức tạp và giả dối.

Chân thành là yếu tố quan trọng trong tình yêu. Đừng ngại chia sẻ suy nghĩ của bạn với người ấy. Hãy trò chuyện với họ như những người bạn thân thiết, và nếu có điều gì không vừa lòng, hay lo lắng, hai bạn cũng nên nói rõ ràng với nhau. Không ai có thể đọc được suy nghĩ của bạn, nên đừng mong chờ tìm được một người hiểu thấu bạn ngay cả khi không mở lời.

Hãy lạc quan lên

Những người vui vẻ luôn mang lại hạnh phúc và cảm xúc tích cực cho nhau. Ai cũng đều muốn có những người lạc quan trong cuộc sống của mình. Trái lại, người hay cau có, phàn nàn và bất mãn với mọi thứ sẽ dẫn đến những cảm xúc tiêu cực, giết chết tâm trạng và hủy hoại các mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống.

Hãy tích cực và đừng để người ấy của bạn cảm thấy thất vọng. Hãy lạc quan, bởi vì bất cứ điều gì xảy ra không quan trọng miễn là hai bạn có nhau. Cả hai hãy vui vẻ và vượt qua thất bại cùng nhau, và tiếp tục tiến về phía trước.

Hãy quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau.

Ai cũng sẽ trải qua một ngày tồi tệ và không có tâm trạng để vui vẻ. Những lúc nửa kia cảm thấy chán nản, bạn hãy ở bên và quan tâm để người ấy biết bạn vẫn ở đó cho dù có chuyện gì xảy ra. Điều đó không quá khó, và là cách để cả hai gắn bó hơn.

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý đến mong muốn và nhu cầu của nửa kia. Bạn nên hiểu rằng người ấy không phải và món đồ hay thứ gì đó thuộc sở hữu của bạn. Hãy tôn trọng nửa kia cho dù cả hai có khác biệt về quan điểm như thế nào.

Thể hiện tình yêu của bạn.

Một việc quan trọng là hãy thường xuyên thổ lộ tình cảm và giúp nửa kia biết được bạn trân trọng và yêu thương họ nhường nào. Hãy biết ơn ngay cả từ những điều nhỏ nhất, và đừng coi bất cứ điều gì là hiển nhiên.

Hãy cho họ biết bạn cần họ. Đừng ngần ngại thể hiện tình yêu và sự quan tâm của bạn, bởi vì đó là điều cần thiết để xây dựng một mối quan hệ tình cảm bền chặt và sâu sắc giữa hai bạn. Hãy giúp họ thấy họ là một người rất đặc biệt với họ.


Cho nhau không gian riêng.

Hai người không thể ở bên nhau 24/7. Đừng cản trở sở thích nhau, và đừng từ bỏ sở thích của bản thân vì ai đó. Bạn yêu người ấy, và người ấy cũng yêu và chấp nhận tất cả những sở thích, và thói quen của bạn. Hy sinh trong tình yêu chỉ khiến người đó dần cảm thấy bạn kém thu hút, và điều đó sẽ không tạo ra kết quả tốt đẹp cho mối quan hệ giữa hai bạn.

>>Xem thêm: 9 cách khiến kẻ thứ ba không thể chen được vào mối quan hệ của bạn

Chẳng ai cần sự hy sinh của bạn, và cũng không muốn nghe những lời trách móc của bạn, chỉ cần được hạnh phúc và yên bình bên nhau. Cả hai bạn nên mang những điều mới mẻ và thú vị vào mối quan hệ của mình, đừng phá hỏng những cảm xúc tích cực đó.

Tôn trọng lẫn nhau.

Khi yêu cả hai cũng nên tôn trọng ý kiến ​​và quyết định của nhau, ngay cả khi bạn có quan điểm khác. Ngoài ra, bạn cũng nên tôn trọng người thân và bạn bè của đối phương nữa. Bởi vì sự tôn trọng tạo niềm tin trong một mối quan hệ.

Ngay cả khi đang khẩu chiến quyết liệt thì vẫn phải giữ sự tôn trọng cho nhanh. Hầu hết trong các cuộc cự cãi, cả hai sẽ bảo thủ với quan điểm của bạn thân và buộc tội đối phương bằng những lời lẽ thiếu tôn trọng, hãy cẩn thận mỗi khi mở lời. Bởi vì sau khi tranh cãi, cả hai có thể ‘hạ hỏa’ nhưng không thể cứu vãn được những lời không hay đã buông ra. Và lúc đó, dù có ngàn lời xin lỗi cũng không thể làm lành vết thương mà bạn để lại trong lòng đối phương.

Đừng để ghen tuông phá hỏng mối quan hệ

Ghen tuông vô cớ là dấu hiệu cho thấy bạn cảm thấy bất an và thiếu tự tin trong mối quan hệ hiện tại, vì vậy hãy luôn giữ thái độ bình tĩnh. Đừng khiến đối phương phát hoảng vì sự ghen tuông mù quáng của bạn. Sự ngờ vực sẽ làm tổn thương cảm xúc của người bạn yêu.

Còn nếu nửa kia có ‘máu Hoạn Thư’ thì sao? Hãy cố gắng trấn an họ: bằng cách thể hiện tình yêu với người ấy. Hãy biến câu chuyện ghen tuông thành một trò đùa hài hước nhưng tế nhị đủ để nửa kia cảm thấy bản thân thật vô lý khi không tin tưởng bạn.

Đừng cố gắng thay đổi nhau.

Yêu là học cách chấp nhận con người vốn có của nhau. Chấp nhận bản tính và thói quen của người ấy, bởi chính những điều nhỏ bé này làm cho nửa kia của bạn trở nên thật khác biệt. Thật vô lý khi bị xúc phạm chỉ vì tự tin là chính mình. Nhưng nếu đó là một thói quen xấu và bỏ nó sẽ chỉ có lợi, thì hãy thảo luận vấn đề này với nửa kia và tránh không gây ra mâu thuẫn.

Tha thứ cho sai sót của nhau. Đừng trách móc người ấy, và hãy chỉ để tâm đến những điểm tích cực trong tính cách của người ấy. Và đừng quên khen ngợi người ấy thường xuyên.

Cùng tạo ra kỷ niệm

Không có gì khiến hai bạn gắn kết với nhau hơn những kỷ niệm ngọt ngào. Du lịch, học nhảy, bơi hay tham gia các cuộc thi cùng nhau đều giúp ích cho mối quan hệ của bạn. Hãy làm cuộc sống ngập tràn những điều tươi đẹp và thú vị.  

Yêu như trong truyện cổ tích

Những bất ngờ đáng yêu chính là gia vị hoàn hảo cho tình yêu của bạn. Những món quà đáng yêu, lời nhắn dễ thương hay buổi tối thú vị… chắc chắn sẽ làm nửa kia hạnh phúc. Tình yêu của hai bạn sẽ không khác gì câu chuyện cổ tích lãng mạn. 

Dành thời gian cho nhau

Đừng để bị phân tâm khi hai bạn bên nhau. Công việc, các mối quan tâm hàng ngày đã lấy đi rất nhiều thời gian của mỗi người. Vì thế, khi có thời gian dành cho nhau, hãy cất điện thoại, tắt TV, tận hưởng những khoảnh khắc riêng tư. Ngay cả khi ở xa, bạn cũng nên thể hiện sự quan tâm nửa kia bằng một cuộc gọi, hay đơn giản chỉ là vài dòng tin nhắn. 

Xem thêm: Bộ tranh về cuộc sống của vợ chồng trẻ với cô con gái mới sinh lay động cư dân mạng

Cùng lên kế hoạch cho tương lai

Mục tiêu của cả hai trong 5, 10 hay 20 năm nữa là gì? Đừng đặt ra những mục tiêu thông thường về hạnh phúc và thành công như tiền, nhà hay xe... Hãy suy nghĩ về điều gì sẽ khiến hai bạn thực sự hạnh phúc? 

Viết bình luận