12 chi tiết chứng tỏ sự khác biệt tư duy giữa nam và nữ

NamiSan 24/05/2020 10:00

MỤC LỤC [Hiện]

1. Cách họ nhìn một con nhện: Với đa số phụ nữ, nhện là loài động vật gớm ghiếc, đáng sợ. Trong khi đó, không ít đàn ông cảm thấy loài vật này đáng yêu và vô hại.

2. Hình ảnh gia đình: Gia đình với phụ nữ là các thành viên vui vẻ với nhau, có thể mỗi người một sở thích, đam mê riêng nhưng họ gắn kết. Nhưng cái nhìn của đàn ông đơn giản hơn nhiều - gia đình là những bữa ăn ngon miệng. Có lẽ vì thế, người ta mới nói "con đường nhanh nhất đến trái tim đàn ông là thông qua dạ dày anh ta".

3. Bản thân họ trong gương: Phụ nữ thường quá chú trọng ngoại hình và hiếm khi hài lòng về vóc dáng. Khi soi gương, họ mang theo nỗi sợ và thường cảm thấy mình quá béo. Ngược lại, đàn ông tỏ ra nuông chiều bản thân hơn và tự hài lòng, thậm chí có phần ảo tưởng về cơ thể mình.

4. Các ngày kỷ niệm: Cách tổ chức các ngày kỷ niệm của nữ giới thường phức tạp hơn nam giới. Phụ nữ mong chờ thế giới riêng hai người đầy lãng mạn trong khi đàn ông chỉ mong mọi thứ diễn ra đơn giản nhất có thể. 

5. Lý do hợp lý để mua sắm: Dù sở hữu tủ đồ phong phú đến đâu, phụ nữ luôn cảm thấy họ vẫn thiếu món đồ nào đấy. "Không có gì để mặc hết" là lý do muôn thuở để phái đẹp mua sắm. Lý do mua sắm của đàn ông lại thiết thực hơn. Họ mua đồ mới vì món đồ cũ đã không thể sử dụng được nữa. 

>>Xem thêm: Đừng bao giờ làm 6 điều này với đàn ông dù yêu nhiều đến mấy

6. Khi đối phương không đọc tin nhắn: Việc nhắn tin cũng phản ánh khác biệt tư duy giữa nam và nữ. Nếu đối phương không đọc tin nhắn, phụ nữ suy diễn ra đủ lý do kiểu như "anh ấy không yêu mình", "anh ta đang lừa dối", thậm chí lo sợ nửa kia gặp tai nạn hay bị tấn công. Trong khi đó, đàn ông đơn giản chỉ nghĩ có lẽ "đối phương" đang ngủ. 

7. Nỗi đau: Nỗi đau thực sự với phụ nữ nằm ở tâm hồn. Họ bị tổn thương nặng nề khi tình cảm đổ vỡ. Với đàn ông, nỗi đau nằm ở thể xác.

8. Quan điểm về kỳ nghỉ: Kỳ nghĩ lý tưởng của phụ nữ là cùng người mình thích đến một nơi thú vị nào đó. Đương nhiên, họ là người có quyền quyết định đi đâu, làm gì. Vai trò của bạn trai giới hạn ở mang theo máy ảnh, chụp hình giúp họ. Đàn ông lại mong chờ kỳ nghỉ được nghỉ ngơi hoàn toàn, nếu có thể đi một mình càng tốt.

9. Cách họ nhìn bóng đá: Đàn ông xem bóng kèm theo phân tích về chiến thuật, lối chơi còn phụ nữ chỉ nhìn thấy sự tranh cướp bóng, va chạm.

10. Quan điểm về chi tiêu hợp lý: Lý do chính đáng để tiêu tiền của phụ nữ nằm ở váy áo, giày dép, túi xách, những món đồ thời trang có thể giúp họ xinh đẹp, sành điệu. Đàn ông lại thích dành tiền vào xe hơi. Có thể họ cảm thấy chiếc xe thể hiện phong cách, cá tính của mình.

>>Xem thêm: Những tình huống "khó đỡ" chỉ những người yêu lâu mới hiểu

11. Chụp ảnh: Phụ nữ đam mê chụp ảnh đến mức chỉ cần bước chân vào nhà vệ sinh, đứng trước gương, họ cũng có thể selfie hàng chục bức ảnh. Trong khi đó, chụp ảnh với đàn ông chỉ mang ý nghĩa lưu giữ kỷ niệm, có là được. Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên nếu một anh chàng đặt chân lên Mặt trăng nhưng chỉ chụp 5 bức hình

12. Mạng xã hội: Khác biệt tư duy giữa nam và nữ còn nằm ở cách thể hiện của họ trên mạng xã hội. Nữ giới là trung tâm của dư luận, thích phát ngôn, gây chú ý trong khi đàn ông có vẻ lặng lẽ hơn nhiều.

Viết bình luận