Vì sao Brendan Greene KHÔNG DÁM làm phiên bản PUBG 2, có phải game hot không như phim bom tấn?

Swordsman 08/04/2019 08:55

Cha đẻ PUBG không có ý định sản xuất một bản PUBG 2 sau thành công của bản 2017. Phải chăng đó là quyết định khôn ngoan hay game hay là game chỉ có một bản duy nhất?

Như chúng tôi đã thông tin trong bài trước, Brendan Greene trong sự kiện chuyển vị trí và nơi làm việc từ Seoul, Hàn Quốc tới Amsterdam, Hà Lan để nghiên cứu dự án mới đã chia sẻ rằng ông sẽ không cho ra mắt bản PUBG 2. Dừng lại ở PUBG hiện tại là quyết định cuối cùng trên hành trình phát triển, sáng tạo game 1 vs 99 của vị giám đốc sáng tạo nội dung game này. Chi tiết các bạn xem tại đây.

Brendan Greene, cựu giám đốc nội dung PUBG

Thành công của PUBG đến nay khỏi phải bàn cãi khi nó là game hot nhất của năm 2018 được Steam vinh danh, đạt doanh thu không hề nhỏ cho dù nhiều thăng trầm sóng gió. Tựa game đã chiếm trọn đời sống game thủ từ giữa năm 2017 đến gần như trọn vẹn 2018. Năm 2019 nó vẫn có vị trí xứng đáng.

Nếu như ở lĩnh vực phim ảnh, phim bom tấn việc ra mắt phần 2, phần 3 hay nhiều hơn thế là chuyện bình thường sau những thành công từ bản đầu. Ngay cả với game, không ít sản phẩm cho ra mắt phiên bản sau đó như Half-Life, Half-Life 2... Tiếp nối thành công của phiên bản game trước, nhà sản xuất có thể dễ thực hiện hay tiếp tục nhân lên thành tựu của mình. Nhưng đó không phải là chọn lựa mà PUBG Corp hay Brendan Greene.

PUBG có được thành công ngoài mong đợi

Bản thân Brendan Greene chia sẻ trong nhiều cuộc gặp gỡ với báo chí rằng ông không ngờ PUBG lại thành công và được đón nhận nồng nhiệt như vậy khi ra mắt thị trường. Có thể nói, PUBG đã thay đổi cuộc sống, sự nghiệp của cựu giám đốc sáng tạo nội dung người Ireland. Nhưng vì sao sau tất cả, ông không tiếp tục chọn con đường xây dựng thêm bản 2 và biết đâu thành công còn lớn hơn nữa?

Việc không sản xuất PUBG 2 cũng là điều dễ hiểu bởi từ những lý do:

1 - PUBG không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Thực tế cho thấy, đến nay, trò chơi Brendan Greene tạo ra không còn trong top 1 thịnh hành nữa. Những sản phẩm mới, game "ăn theo" có sáng tạo như Fortnite, Apex Legends... đủ sức cạnh tranh và lật đổ được sự thống trị đó. Chúng ta phải nhìn thẳng vào rằng hiện giữ được phong độ như bây giờ đã là một sự cố gắng lớn. 

2 - Cải biến nhưng khó thoát được sự nhàm chán. Tính chất chủ đạo trong PUBG là cuộc chiến giữa 1 vs 99 trên một hoang đảo giới hạn bởi vòng bo. Nếu như phát triển bản 2 có sự cải tiến nhưng gameplay như vậy rất khó để khiến người chơi yêu thích và theo đuổi tiếp tục. Nó sẽ trở nên nhàm chán. Trong khi thay đổi lối chơi đồng nghĩa không phải/còn PUBG nữa.

3 - Brendan Greene hiểu rõ ông muốn gì. "Không ai tắm hai lần trên một dòng sông" có lẽ hợp trong tư duy của Greene. Ông biết sự đổi mới rất cần thiết trong game và không đơn thuần tạo ra chế độ, bản đồ hay tính năng. Cái mới là một sản phẩm hoàn toàn mới, chưa ai có cho dù là một bản "mix" (như PUBG). 

Như vậy PUBG 2 sẽ không được sản xuất. Nhưng chúng ta hi vọng một game chất hơn nữa mà Brendan Greene sẽ tạo ra trong tương lai.

Viết bình luận