Tâm Ma Bá Thiên – Cơm ngon nhưng chưa chín

Monster 30/09/2015 17:48
(Game8) - Webgame Tâm Ma Bá Thiên có những điểm sáng nhất định nhưng đáng tiếc còn nhiều lỗi cản trở khiến game như một nồi cơm thơm phức nhưng gạo vẫn còn sống chưa ăn được.

Vào lúc 12 giờ trưa hôm nay, NPH 2T đã chính thức bắt đầu giai đoạn Open Beta của webgame Tâm Ma Bá Thiên. Cùng lúc, server thứ 8 của game cũng được mở để đón người chơi mới gia nhập. 



Tâm Ma Bá Thiên là một webgame 2,5D lấy chủ đề tiên hiệp với các thần tiên quen thuộc và các lạoi ma quỷ để người chơi chinh phục. Về mặt kết cấu game được làm khá tốt với nhiều nội dung, tuy nhiên về mặt kỹ thuật game mắc nhiều lỗi khiến việc trải nghiệm trở nên dễ chán nản đối với người chơi. Hãy cùng xem xét kỹ hơn qua các ưu nhược điểm của game này.

Ưu điểm

Điểm mạnh đầu tiên của game này có lẽ là vẽ hình rất đẹp, các hình ảnh nhân vật nữ nhìn hút hồn và bắt mắt. Hiệu ứng chiêu thức cũng được vẽ khá tốt và sắc nét. Các nhân vật nữ sexy được tận dụng tối đa và xuất hiện ở hầu hết các bảng hiển thị trong game. 


Các nhân vật nữ được vẽ rất đẹp

Điểm mạnh thứ 2, như các webgame MMORPG khác, hàng loạt hoạt động dày đặc giúp người chơi luôn có cái để làm trong game từ phụ bản đến nhiệm vụ tuần hoàn đến săn boss và các hoạt động theo mốc giờ xen kẽ trong ngày. 

Ưu đãi với người chơi cũng được chú trọng với hàng loạt sự kiện khuyến khích nạp tiền cũng như quà phúc lợi với nhiều hình thức hoàn thành và nhận thưởng khác nhau. Đặc biệt là hoạt động “Đầu Tư Lý Tài” với nhiều hạng mục đầu tư nguyên bảo lãnh dần với lợi nhuận trả về khá khủng. 


Nhiều phúc lợi được soạn ra cho người chơi nhận quà

Game có hệ thống auto từ đầu đến cuối, người chơi có thể click nhận/trả nhiệm vụ còn lại máy tự chạy tự đánh quái tự nhặt vật phẩm nhiệm vụ. Thậm chí nếu bạn lười click nhận/trả nhiệm vụ thì sau 10 giây auto sẽ tự trả và sau 5 giây auto sẽ tự nhận nhiệm vụ mới.

Bố trí giao diện cũng được làm khá tốt, mặc dù vẫn choáng khá nhiều chỗ trên màn hình nếu dùng màn hình cỡ nhỏ như laptop nhưng game cho phép thu gọn giao diện. Các nút thu gọn khi dùng triệt để sẽ để lại một khoảng trống khá thoáng để người chơi quan sát nhân vật của mình hoạt động. 


Giao diện đầy đủ chức năng


Giao diện sau khi thu gọn mọi thứ

Cuối cùng, game cho phép đặt tên “Game8”, nghĩa là người chơi có thể đặt nick cả chữ lẫn số, tuy nhiên game cũng cảnh báo nếu đặt tên bằng ký tự đặc biệt sẽ không nhận được các phần thưởng từ GM. Có lẽ đây là vấn đề gõ và tìm tên nhân vật trong GM tool khi cần trao giải thưởng sự kiện bằng tay. 

Nhược điểm

Như đã nói ở trên, Tâm Ma Bá Thiên có nhiều ưu điểm nhưng nhược điểm còn khó chịu hơn. Đầu tiên là việc log vào server thường xảy ra lỗi, trình duyệt hiện lên đoạn mã code báo lỗi “Internal Error”. Lỗi này xảy ra ngẫu nhiên ở hầu hết server khi người viết vào thử, một số server vừa bình thường lần sau vào lại gặp, một số vừa gặp lỗi 5 phút sau vào lại thì bình thường.


Báo lỗi khi vào server game

Lỗi thứ 2 gây khó chịu khá nhiều ở phần chọn nhân vật, khi click vào ô đặt tên để gõ tên nhân vật thì người viết bị đẩy hẳn vào game với tên nhân vật tự động (lúc chưa sửa tên). Sau khi gặp lỗi này đến 3 lần ở 3 server khác nhau thì có vẻ như phần click của nút “chơi ngay” bên dưới bị kéo tràn lên ô nhận tên nên khi người dùng click vào ô gõ tên nhân vật thực ra chính là click vào nút “chơi ngay”. 


Người chơi có nguy cơ bị tống vào game trước khi kịp chọn tên

Nhược điểm lớn kế tiếp phải nói đến chuyển động nhân vật, phải nói rằng thật đáng tiếc khi hình vẽ nhân vật đẹp bao nhiêu thì chuyển động tệ bấy nhiêu. Khó có thể tin được là ở năm 2015 lại có một game mà chuyển động 2D kém hơn cả Võ Lâm Truyền Kỳ cách đây 1 chục năm. Mô hình được làm quá sơ sài khiến chuyển động không mượt chút nào, thay vào đó là thô cứng và giật nấc mỗi khi nhân vật di chuyển. Điều này càng rõ hơn khi nhân vật cưỡi ngựa. 


Hiệu ứng đẹp nhưng chuyển động tệ khiến người chơi mất hứng thú

Nhạc nền lẽ là không phải là nhược điểm khi giai điệu và tiết tấu khá ổn. Tuy nhiên nó trở nên khó chịu khi âm lượng được đặt quá to so với âm thanh hiệu ứng của game. Bạn sẽ có cảm giác tiếng chiêu thức, tiếng ra đòn chìm nghỉm giữa dòng chảy của nhạc nền du dương một cách ầm ĩ.

Phần chữ bình thường của game được làm khá tốt, trừ tên nhân vật thì hỏng hẳn. Có vẻ do dùng khác font và không hỗ trợ dấu tiếng Việt nên chữ tên các nhân vật bị lỗi mà bạn hay gặp khi gõ văn bản tiếng Việt bằng font chữ không phải Unicode, các ký tự có dấu bị biến dạng thành font khác. Tệ hơn, những tên nhân vật quá dài bị mất chữ ở phần sau. 


Các chữ có dấu trên tên NPC bị biến dạng

Một điều nữa làm thất vọng không kém, thay vì gắn tên nhân vật vào những câu hội thoại do chính nhân vật người chơi điều khiển đối thoại, game lại dùng chữ “bản thân”. Một thgao tác đã làm nhân vật trở nên xa lạ hẳn với người chơi, cứ như nhân vật NPC nào đó chứ không phải là nhân vật đại diện cho mình trong game. 


Hãy lắng nghe "bản thân" nói

Tóm lại, Tâm Ma Bá Thiên có nội dung và kết cấu khá tốt như một loại gạo ngon, tuy nhiên các yếu tố phối hợp với nó để tạo nên một nồi cơm hoàn hảo lại không bắt kịp chất lượng. Kết quả chúng ta có một nồi cơm biết là ngon nhưng chưa chín và không ăn được. Nếu phải chọn một webgame MMORPG để chơi có lẽ người viết sẽ chọn một sản phẩm khác vừa ra mắt gần đây hơn là Tâm Ma Bá Thiên. 

Thông tin game


Viết bình luận