“Bật bãi” khỏi SBTC, 2T sắp trở thành học trò của Naul đế chờ ngày tỏa sáng tại VCS?

June 10/06/2022 15:08

“Bật bãi” khỏi SBTC, 2T sắp trở thành học trò của Naul?

Theo báo cáo của VCS English, 2T cùng Biggie rời SBTC Esports để gia nhập AS Esports.

SE đã xác nhận chia tay với 2T vào ngày 26/5 vừa qua sau khi không thể cùng nhau lọt vào vòng play-off VCS Mùa Xuân 2022. Còn với Biggie - tuyển thủ thuộc đội hình trẻ có thể chơi đường giữa lẫn đi rừng - chưa có cơ hội ra mắt đội hình chính.Trong khi SE đã chốt sổ bộ khung nhân sự cho VCS Mùa Hè 2022 với nPer, DNK/Spot, Dia1, Celebrity/Vinboyz và Palette thì ASE vẫn chưa có bất cứ động thái nào trên thị trường chuyển nhượng.

Được thành lập vào cuối tháng 4 năm ngoái, ASE đã vô địch VCSB Mùa Hè 2022 rồi chiến thắng luôn Vòng Thăng Hạng để có lần đầu lên chơi chuyên nghiệp. ASE đang sở hữu ba cái tên rất kinh nghiệm gồm HLV Naul và cặp đôi đường dưới Easylove cùng Zin - những người đã từng vô địch VCS trong quá khứ. Ngoài ra, họ cũng đang có được sự phục vụ của đường giữa playcool - tuyển thủ cũng đã chơi rất ấn tượng trong chiến dịch biến ASE trở thành 1/2 tân binh VCS cùng với Genius Esports.

 
Đội hình của ASE giành suất tham dự VCS Mùa Hè 2022

Fan SE đang lo ngại rằng việc 2T chuyển đến màu áo mới sẽ giúp anh "lột xác" như những gì mà những cựu tuyển thủ của đội tuyển này từng làm. Đơn cử như trường hợp của những Artifact, Hiro02 và Penguin đã để lại nhiều điểm nhấn giúp Team Secret cán đích hạng ba tại VCS Mùa Xuân 2022. Thực tế thì 2T cũng đã chơi rất nỗ lực từ khi chuyển từ GAM Esports sang SE hồi đầu mùa giải năm nay. Dù không nhận được nhiều kỳ vọng, 2T vẫn cùng với xạ thủ lão làng Celebrity nhận 300 điểm MVP - nhiều thứ nhì đội chỉ xếp sau đường trên nPer.

Nhưng rõ ràng với việc SE luôn chờ đợi và dọn sẵn chỗ cho Dia1 trở lại sau án phạt cấm thi đấu, việc 2T phải ra đi cũng là điều dễ hiểu. Và đến với đội tuyển mới mẻ, trẻ trung và giàu khát khao thể hiện mình như ASE có vẻ là quyết định hợp lý của tuyển thủ sinh năm 2003. Còn đôi với SE, mục tiêu thiết thực nhất với họ là có lần đầu tiên tham dự vòng play-off sau ba mùa VCS đại bại từ khi tổ chức thành lập đội tuyển LMHT vào tháng 11/2020.

Đến lúc này, tất cả các bên liên quan đều chưa xác nhận thông tin. BTC giải đấu cũng chưa hé lộ ngày khai mạc VCS Mùa Hè 2022 - giải đấu dự kiến khởi tranh vào cuối tháng này do không vướng bận lịch trình của Á Vận Hội Hàng Châu.

Viết bình luận