PUBG: 5 điều cần chú ý để đạt được thứ hạng cao trong một trận đấu

HNAQ 10/06/2018 19:19

MỤC LỤC [Hiện]

PUBG đã không còn xa lạ với những game thủ Việt Nam nói riêng hay thế giới nói chung, đây là tựa game Battle Royale hay và đòi hỏi người chơi phải có những chiến thuật khéo léo cộng với kỹ năng hoàn hảo để có thể chiến đấu và sống sót đến thời điểm cuối cùng. Nhưng để làm được điều đó thì thực sự không phải đơn giản, đòi hỏi người chơi phải có thời gian tập luyện cũng như tìm hiểu thêm kinh nghiệm của những người chơi giỏi để đạt được. Hôm nay Game8 chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm quý giá giúp cho những người chơi PUBG đạt được thứ hạng cao trong một trận đấu, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Lựa chọn vũ khí hợp lý chứ không phải vũ khí mạnh

Đối với những người chơi mới, việc chọn cho mình vũ khí thích hợp luôn là điều khiến họ phải "nhức đầu" bởi vì trong PUBG có rất nhiều loại súng. Từ súng ARs đến SMGs hay SRs tất cả đều mang đến một mục đích chung là dùng để tiêu diệt sinh lực địch. Vậy làm thế nào để có được sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý nhất dành cho bản thân người sử dụng? 

Lựa chọn súng hợp lý hơn là súng mạnh

Nếu bạn là người chơi mới, thay vì chọn những khẩu súng sát thương cao như AK chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những khẩu súng SMGs ví dụ như UMP-9 hay Scar-L. Đây là những khẩu súng có sức sát thương trung bình và độ giật ổn định, đặc biệt là súng UMP-9 có độ giật rất thấp nếu đầy đủ phụ kiện. Nếu bạn sử dụng những khẩu súng này thì việc kết thúc đối phương sẽ rất dễ dàng mà không cần phải luyện tập spray control nhiều. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn hơn là việc sử dụng những khẩu súng có sát thương cao nhưng độ giật nhiều và rất khó kiểm soát, sẽ không ổn chút nào nếu bạn bắn không trúng địch và trở thành gánh nặng cho đồng đội. 

Vì vậy các bạn hãy chọn cho mình một khẩu súng thuận tay và dễ sử dụng hơn là dùng những khẩu súng sát thương cao nhé.

2. Mang thêm 1 vài quả lựu đạn trong Balo

Những người mới chơi hay đã chơi PUBG được một thời gian thương chỉ có thói quen loot đạn máu và súng chứ ít khi để ý tới lựu đạn trong game. Chúng ta vẫn chưa thể hiểu hết được sự quan trọng của những quả lựu đạn này, chúng có thể giúp bạn đạt Top #1 mà không tốn viên đạn nào cả đấy.

Lựu đạn trong game được chia thành 3 loại là: Frag Grenade, Stun Grenade và Smoke Grenade

Đối với Frag Grenade thì đây là quả lựu đạn gây sát thương cao ở một vùng rộng, giúp bạn có thể công nhà đối phương đang ẩn náu hoặc là tiêu diệt đối thủ sau một gốc cây hoặc một bức tường rất dễ dàng nếu như cú ném đó chuẩn xác. Thay vì bạn phải công lên một cách nguy hiểm thì Frag Grenade sẽ thay thế bạn làm điều đó, có phải là rất an toàn không nào.

Stun Grenade là lựu đạn gây choáng đối phương, quả lựu đạn này hoàn toàn không có sát thương nhưng nó gây cho kẻ địch bị ảnh hưởng rất khó chịu bởi âm thanh mà nó gây ra khi nổ, chưa kể màn hình của kẻ địch bị ném trúng sẽ toàn là màu trắng, giúp bạn có một tình huống công lên dễ dàng hơn nhiều vì đối phương đang "mù lòa" cơ mà.

PUBG: Mẹo sử dụng Smoke Grenade , lựu đạn ít người sử dụng nhưng vô cùng hiệu quả

Smoke Grenade là quả lựu đạn hữu hiệu nhất trong PUBG khi mà bạn có thể dùng nó chạy bo, che mắt tầm nhìn đối phương hết sức hiệu quả. Ở trong những tình huống bắt buộc phải chạy qua những khu vực trống mà không có chướng ngại vật để ẩn náu thì chính quả Smoke Grenade sẽ giúp bạn giải quyết điều đó, chỉ cần 2-3 quả thôi là bạn sẽ có một bức tường Smoke dày đặc để dễ dàng lẩn trốn và tiếp tục với trận đấu của mình mà không bị ăn những viên đạn oan ức.

Các bạn có thể tham khảo các mẹo khi sử dụng Frag Grenade, Stun Grenade và Smoke Grenade của Game8 tại đây: Smoke Grenade, Frag Grenade, Stun Grenade

Vì vậy hãy mang cho mình 1 vài quả lựu đạn trong Balo chứ đừng ham loot máu, đạn quá nhé.

3. Di chuyển vòng bo hợp lý

Chúng ta thường mắc phải những sai lầm khi di chuyển vòng bo đó là đến những khu vực giữa vòng, những nơi này thường sẽ tập trung những team khác đã vào trước và camp sẵn. Thay vì vậy hãy di chuyển ở viền của vòng bo, làm sao đảm bảo được đội của mình vẫn ở trong vùng an toàn và đừng quên là chú ý cả phía sau của vòng bo vì những team chơi khôn ngoan sẽ chịu mất một chút máu vào vòng trễ và những team ở trong vòng an toàn thực sẽ trở thành miếng mồi ngon cho họ.

Lựa chọn phương tiện di chuyển cũng cần hợp lý nhé

Việc chọn thời điểm để di chuyển cũng rất quan trọng, nếu team của bạn không phải giao tranh với team khác thì nên di chuyển vào trong vòng sớm và hướng đến việc camp ở ngoài vòng bo, chờ những team khác đến trễ và bất ngờ nổ súng. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn hơn là việc di chuyển vào vòng trễ và gặp những sự cản trở từ đối phương.

Vì vậy hãy chọn thời điểm cũng như địa điểm thích hợp để di chuyển vòng bo nhé.

4. Hạn chế đấu súng tầm xa và kiểm soát xung quanh

Với những người chơi mới họ thường thấy địch ở đâu là bắn, bất kể với khoảng cách gần hay xa. Điều đó hoàn toàn rất thừa, bởi vì nếu bạn có hạ gục được đối phương thì cũng khó mà loot được đồ của kẻ địch, nhưng điều nguy hiểm hơn sẽ xảy ra với bạn và team bạn đó là gây ra tiếng động giúp cho những team khác biết được sự có mặt của team bạn ở đây. Vô tình team bạn sẽ biến thành những kẻ mồi ngon ơ với những team khác chủ động tiếp cận.

Đôi khi chỉ cần nằm camp thôi bạn cũng có được Top #1 dễ dàng

Thay vì vậy, nếu team bạn chọn được một vị trí đẹp và thuận lợi thì hãy chia nhau ra làm nhiệm vụ quan sát các hướng để đảm bảo rằng xung quanh mình có thực sự an toàn hay không, liệu có team khác đang để ý chúng ta hay không? Điều đó quan trọng hơn rất nhiều so với việc bạn đi xả đạn vào những kẻ địch ở rất xa, nó chỉ làm bạn tốn thêm đạn một cách vô nghĩa mà thôi.

Nói vậy nhưng nếu bạn là một xạ thủ bắn tốt thì những tình huống hạ gục đối phương tầm xa cũng rất tốt để team bạn có thêm những điểm hạ gục.

Vì vậy hãy kiểm soát bản đồ cho bạn và team của bạn chứ đừng làm những việc thừa nhé.

5. Kỹ năng của bạn phải được luyện tập thường xuyên

Đây chính là điều quan trọng nhất giúp bạn có được thứ hạng cao trong PUBG, bạn sẽ không thể nào đạt được nếu như không biết bắn những khẩu súng hay kiểm soát được độ rơi của đạn ở tầm xa. Để đạt được điều này bạn cần phải nghiêm túc luyện tập trong trận đấu, qua những lần như vậy chính bản thân của bạn sẽ biết được với tình huống ấy mình nên bắn như thế nào, di chuyển ra sao. 

Kinh nghiệm sẽ giúp bạn xử lý tình huống hoàn hảo nhất

Làm được điều này cần đòi hỏi người chơi có số giờ chơi khá cao mới có thể đạt được, nhưng cũng đừng lo lắng nếu bạn có tố chất của một game thủ bắn súng thì việc làm quen và chơi tốt PUBG không hề khó. Hãy biến những trận đấu của mình thành những cuộc chơi "tryhard" và bạn sẽ nhận được thứ hạng cao xứng đáng.

Vì vậy hãy "tryhard" game nhiều hơn nhé.

Trên đây là 5 điều giúp bạn có được thứ hạng cao trong PUBG mà Game8 chúng tôi muốn chia sẻ, nếu có những kinh nghiệm hay hoặc tốt hơn thì hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé!

Viết bình luận