Sân vận động Etihad của Manchester City lần đầu tiên được tái tạo hoành tráng tại vũ trụ Metaverse

N2664 22/02/2022 17:28

Sắp tới, người hâm mộ của đội Bóng đá Ngoại hạng Anh Manchester City trên toàn thế giới có thể tới thăm sân vộng động Etihad ở mọi nơi nhờ Metaverse.

Theo truyền thông xứ sở sương mù đưa tin, câu lạc bộ Manchester City đang đặt những nền móng đầu tiên để tái hiện sân vận động Etihad trong thế giới Metaverse. Bước đi đầu tiên để hiện thực hóa điều này là đội bóng nổi tiếng đã ký hợp đồng với tập đoàn công nghệ Sony. Qua bản hợp đồng 3 năm đó, Manchester City hi vọng sẽ tiến gần hơn với công nghệ mới và trở thành ông lớn trong lĩnh vực thể thao ảo.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ đối với những giải đấu bóng đá đỉnh cao thi ban lãnh đạo đội bóng kỳ vọng Metaverse sẽ là giải pháp để kéo người hâm mộ lại gần câu lạc bộ mà không qua bất cứ khâu chống dịch nào.

Sân Etihad ảo sẽ có sức chứa lớn và sẵn sàng chào đón người hâm mộ ở nhiều quốc gia. Giờ đây, những người gặp rào cản về kinh tế, ngôn ngữ,… đều không phải lo lắng mà tham gia vào thế giới ảo của Manchester City và tận hưởng những trận túc cầu đỉnh cao.

Giám đốc Marketing Nuria Tarre của Manchester City cho biết:

“Mục đích chính của việc có metaverse là bạn có thể trình chiếu trực tiếp hoặc tái tạo lại trận đấu, bạn sẽ có thể tận hưởng mọi khoảnh khắc ở nhiều góc độ khác nhau, cũng như không lo sân đấu bị lấp đầy vì đây là thế giới ảo, không giới hạn số lượng cổ động viên.”

Câu lạc bộ hạng A sẽ bắt tay cùng Hawk-Eye, công ty con của Sony, cho những bước tiến sau này. Đây được nhận định là một quyết định đúng đắn vì Hawk-Eye chính là đơn vị phát triển Goal Line trong các trận bóng đá hàng đầu. Chuyên môn về thực tế ảo của công ty cũng được đánh giá cao.

Tuy nhiên, bước tiến vào Metaverse của Manchester City cũng sẽ cần thực sự cẩn trọng như Liên đoàn bóng đá Anh (FA) luôn ở cạnh và theo dõi sát sao để phát hiện trường hợp trốn thuế hay thỏa thuận ngầm thông qua lĩnh vực tiền ảo, ngành chưa có nhiều khung pháp lý.

Không chỉ Manchester City, Metaverse đang mở rộng ở nhiều ngành nghề với những thương hiệu nổi tiếng như Facebook, Ubisoft, Samsung, Australian Open…


Viết bình luận