Sao điển trai của Tây Ban Nha công khai thừa nhận cố tình thua Nhật Bản để loại Đức ?

Vozer 06/12/2022 09:03

Tiền vệ Gavi đã dẹp tan sự hoài nghi của người hâm mộ về việc Tây Ban Nha thua sốc Nhật Bản 1-2 ở lượt cuối bảng E World Cup 2022.

Ngay sau khi thua Nhật Bản 1-2, tiền vệ Gavi viết trên trang cá nhân: “The plan has successfully executed! Bye bye neighbour”. Tạm dịch: “Kế hoạch đã thực hiện thành công. Tạm biệt người hàng xóm nhé”.

Với hình ảnh lá cờ Đức được đăng kèm, tiền vệ  Gavi muốn nói người hàng xóm là đội tuyển Đức. Thông điệp của Gavi tạo ra suy nghĩ chung cho người hâm mộ là tuyển Tây Ban Nha cố tình thua Nhật Bản để loại tuyển Đức.

Tiền vệ Gavi đã công khai về kế hoạch của tuyển Tây Ban Nha và nói lời tạm biệt tuyển Đức.

Quan điểm kể trên là lập luận của đông đảo người hâm mộ thế giới. Đa số ý kiến nhận định tuyển Tây Ban Nha buông trận đấu với mục đích thua Nhật Bản để loại tuyển Đức.

Cụ thể, trận thua Nhật Bản giúp cho Tây Ban Nha loại được tuyển Đức - đối thủ mà HLV Enrique nhận định có thể vô địch World Cup nếu vượt qua vòng bảng. Đức đã có trận đấu khiến cho Tây Ban Nha suýt thua ở loạt đấu thứ 2 bảng E.

Hơn hết, Tây Ban Nha thua Nhật Bản không chỉ loại được tuyển Đức mà còn xếp thứ 2 bảng E, qua đó chỉ phải gặp Morocco ở vòng 1/8. Trường hợp đứng đầu bảng E thì Tây Ban Nha phải đụn Croatia - Á quân thế giới.

Tính xa hơn trong hành trình phía trước, trận thua Nhật Bản giúp cho Tây Ban Nha sẽ tránh được Brazil (trường hợp hai đội vào tứ kết), Argentina (trường hợp hai đội vào bán kết) trên hành trình chinh phục tấm vé vào đá trận chung kết.

Trước trận đấu với Nhật Bản, HLV Enrique phủ nhận có toan tính loại Đức: “Chúng tôi đã suy nghĩ về điều đó. Nhưng hãy tưởng tượng nếu Tây Ban Nha muốn cán đích vòng bảng với vị trí thứ 2 thì chúng tôi cần phải hòa Nhật Bản. Khi tới phút 90 và tỷ số đang là 0-0 ở cả hai cặp đấu, nhưng sau đó cả Nhật Bản lẫn Costa Rica đều ghi bàn thì chúng tôi bị loại. Nếu đánh bạc, chúng tôi có thể bị loại”.

Trong 90 phút diễn biến trận đấu phản ánh kết quả ngược lại, Tây Ban Nha đã ghi bàn mở tỷ số 1-0 ngay phút 11. Đại diện châu Âu kiểm soát bóng đến 84% trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha biết tin Đức đang dẫn Costa Rica chỉ 1 bàn. Điều đó giúp cho họ có quyền toan tính cuộc chơi, bởi Đức cần ghi thêm 7 bàn trong trường hợp Tây Ban Nha thua ngược Nhật Bản 1-2.

Trận thua Nhật Bản có thể nói mang đến thuận lợi rất lớn cho Tây Ban Nha. Trường hợp hoà hoặc thắng thì Tây Ban Nha đối diện khó khăn lớn ngay từ vòng 16 đội.

 

 

 

(Nguồn: https://www.saostar.vn/sao-sport/ngoi-sao-tay-ban-nha-gavi-cong-khai-giup-nhat-ban-loai-duc-202212020848025541.html)

Viết bình luận