Tốc Chiến: Đội tuyển SBTC Esports bị đánh bại ngay tại vòng Bảng của Horizon Cup 2021

Hakikun 15/11/2021 17:00

MỤC LỤC [Hiện]

Dưới sự mong chờ của anh em game thủ Tốc Chiến thì giải đấu HORIZON CUP 2021 chính thức được khởi tranh vào 17h ngày 13/11. Đại diện số 1 của Việt Nam và cả Đông Nam Á là SBTC Esports là đội đầu tiên ra quân ở trận đấu khai mạc trước đội tuyển đến từ Trung Quốc – DaKun Gaming. Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng SBTC ESPORTS vẫn không thể làm nên điều bất ngờ trước hạt giống số 2 đến từ Trung Quốc – DaKun Gaming.

DKG vs SE | Highlight Horizon Cup 2021

Trận chiến giữa DKG và SBTC

Ở ván đấu thứ 1, các ý đồ của SBTC và DKG đều dần sáng tỏ khi bắt đầu vào loạt cấm-chọn. Nếu SBTC chọn một đội hình 2 xạ thủ với Graves đi rừng và Varus đi đường rồng để kéo về cuối ván đấu thì DKG lại chọn một đội hình mạnh ngay từ đầu và giữa trận đấu với những Zed đường giữa và Zigs đi xạ thủ.

Những mục tiêu lớn đều được hai bên kiểm soát tốt, cụ thể là 2 rồng cho SBTC và DKG thì có 2 sứ giả khe nứt. SBTC đã thành công một nửa khi có được 2 con rồng mạnh nhất là đất và lửa để làm tiền đề cuối trận đấu nhưng DKG lại cao tay hơn. Họ cụ thể hóa lợi thế từ 2 con sứ giả cộng với con bài Ziggs đã phá hủy các công trình quá nhanh khiến các chủ lực của SBTC chưa kịp lớn và liên tục phải nằm xuống.

Điều đáng chú ý ở đây phải kể đến phút thứ 16, combo Javan IV và Zigs quá đẹp khi chiêu cuối của cả 4 đều trúng 4 thành viên của SBTC. DKG ép giao tranh và tràn vào nhà chính SBTC để vươn lên dẫn đầu trong cặp trận BO3.

Tiếp đến ván đấu thứ 2, hi vọng fan hâm mộ SBTC đã dần mất đi bởi sự đáng sợ của hạt giống số 2 Trung Quốc khi giao tranh tổng là như thế nào. Dù đã các thành viên SBTC đã làm rất tốt trong giai đoạn đi đường và các tuyển thủy SBTC  gần như không hề thua và chênh lệch quá lớn sau giải đoạn đi đường.

Liên tục thất bại trong các pha giao tranh tổng, DKG từng bước, từng bước snowball trận đấu. Chỉ một pha đồng hồ cát không hợp lý ở phút 17 của Corki trong tay Kiral đã khiến SBTC nhận thất bại ngay trong ngày khai mạc.

Vạn sự khởi đầu nan, SBTC Esports đã không thể có cho mình một chiến thắng ở trong ngày thi đấu khai mạc. Tuy nhiên vẫn còn đó những trận đấu quan trọng phía trước, hy vọng cả team SBTC ESPORTS sẽ cố gắng cải thiện những sai sót sau trận đấu hôm nay để đem lại các kết quả tốt hơn ở các trận đấu tiếp theo.

Viết bình luận