Top 3 vị tướng khắc chế cứng Vex ở vị trí đường giữa

EE-ONE-D 30/10/2022 03:05

Cùng học cách chống lại cô nàng pháp sư u ám đầy khó chịu này ở khu vực đường giữa với những lựa chọn khắc chế cứng.

Vex, vị tướng mới ra mắt trong Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, là một sát thủ đường giữa với lượng sát thương dồn và khả năng khống chế bằng hoảng sợ diện rộng cực kì khó chịu. Đặc biệt, cô nàng còn là counter cứng với những vị tướng có khả năng bay nhảy như Yasuo, Irelia hay Zed nên càng trở nên bất trị trong rank Việt.

Vậy, làm sao để khắc chế cô nàng Yordle này? Hãy cùng nhìn qua một vài cái tên là “thiên địch” của Vex.

MỤC LỤC [Hiện]

Không cần phải bàn cãi về độ hiệu quả của những pháp sư kiểm soát khi chống lại Vex nói riêng hay những sát thủ đường giữa nói chung. Ngay từ cấp độ đầu, những vị tướng này đã có khả năng đẩy lính và kiểm soát làn đường của mình cực kì tốt, buộc đối phương phải chôn chân ở đường giữa hoặc bỏ đi nhưng chấp nhận phải mất lính và đôi khi là mất cả trụ.

Thần bài không chỉ giỏi trong việc đẩy đường với Bài đỏ và Phi bài mà còn có khả năng soi tầm nhìn cũng như đảo cánh theo Vex cực kì nhanh với chiêu cuối cực kì mạnh mẽ, Định mệnh.

Về cơ bản, TF khắc chế Vex bằng cách đẩy lính liên tục và khiến cho cô nàng này không thể can thiệp ra 2 đường cánh. Tầm hoạt động tương đối xa của TF với những cú Bài đỏ và Phi bài liên tục cũng giúp vị tướng này an toàn với Vex trong giai đoạn đi đường.

Tuy nhiên, nếu thấy Vex đang biến mất và có nguy cơ đang cố gắng đi roam, đừng ngần ngại bật chiêu cuối để lấy thông tin cho đồng đội và dịch chuyển ngay lập tức để hỗ trợ làn đường đang trở thành mục tiêu của Vex.

Twisted Fate được cung cấp đầy đủ khả năng để khiến Vex phế hẳn trong giai đoạn giữa trận vốn phải là thời điểm mạnh nhất của cô nàng. Chỉ cần giữ được thế lính đường giữa cũng như thi đấu an toàn, không để rơi mạng vào tay của Vex, chắc chắn TF sẽ đóng góp được cho đồng đội nhiều hơn một sát thủ như Vex trong giai đoạn cuối game.

Tuy nhiên, với việc khắc chế Vex dựa trên khả năng kiểm soát và di chuyển, TF yêu cầu người chơi phải có nhãn quan chiến thuật cực kì cao cùng tinh thần đồng đội và khả năng suy xét thiệt hơn nhanh nhạy trong những pha quyết định bật chiêu cuối Định mệnh để can thiệp đến những điểm nóng trên bản đồ. Chỉ cần 1 hoặc 2 cú dịch chuyển sai, mọi lợi thế của TF sẽ có thể bị mất và khiến gã Thần bài bị mất kiểm soát cả phần còn lại của trận đấu nếu Vex xanh.

Nếu không muốn phải đấu trí cùng Vex, hãy khiến cô nàng phế ngay và luôn từ những thời điểm đầu tiên của trận đấu với Sett, một đấu sĩ có độ chống chịu cao và lượng sát thương không thể coi thường.

Sett có áp lực solo-kill Vex ngay khi gã đầu gấu này đạt được đủ bộ kỹ năng cơ bản ở cấp 3. Dù là kèo khó ở giai đoạn đầu khi là tay ngắn đi với tay dài nhưng Sett có thể khắc phục được với khả năng tự hồi phục mạnh của mình với nội tại.

Ngay khi đạt cấp 3, chỉ cần một bước sảy chân và bị kéo vào bởi Song thú chưởng, Vex có thể bay ngay lập tức nửa cây máu chỉ với vài cú đấm từ Sett. Cô nàng cũng không có kỹ năng cơ động để né được lượng sát thương cực kì lớn ở giữa tâm Cuồng thú quyền. Mọi chuyện sẽ càng áp lực hơn cho Vex nếu Sett cầm theo Thiêu đốt.

Với kèo thi đấu này, chắc chắn Sett sẽ hướng đến việc hủy diệt Vex theo phương châm: “dù đối phương có là ai thì cũng sẽ vô dụng nếu như đang trên bảng đếm số”. Hãy sẵn sàng khai thác mọi bước chân sai lầm của Vex ngay khi có thể.

Một lựa chọn thường thấy ở đường Baron và có thể nói là khá dị ở đường giữa nhưng sẽ vô cùng hiệu quả nếu đối thủ là Vex. Khả năng proxy lính của Singed ở đường giữa sẽ không thể đạt được hiệu quả nhưng việc gã Dược sĩ điên này dọn lính cực kì kinh khủng vẫn là điều không thể bàn cãi.

Do là kèo khó, Singed sẽ hướng tới việc hòa đường với Vex và cố gắng không để chết quá nhiều mạng trước khi có được combo Mặt nạ đọa đày Liandry (hoặc Trát lệnh đế vương nếu muốn hỗ trợ cả đội) cùng với Trượng pha lê Rylai.

Ngay khi có được những món đồ trên, Singed sẽ bắt đầu trở lại với trận đấu và khiến Vex không còn muốn nhìn thấy mặt hắn nữa. Với lượng máu lớn cộng thêm từ trang bị, Singed sẽ rất khó bị giết bởi Vex. Thậm chí, nếu Vex chủ động lao vào hoặc để bị hắn tiếp cận, 1 cú quăng thẳng vào bãi Keo siêu dính sẽ là bản án tử cho chính cô nàng.

Vex có thể khắc chế đám tướng cơ động với kỹ năng bay nhảy, nhưng với những tướng có tốc độ chạy khó chịu đến phát bực như Singed thì cô nàng này bó tay.

Liệu Vex có đang quá mạnh? Hãy cùng sử dụng những gợi ý trên để bán hành cho cô nàng trong đấu trường Tốc Chiến.

Viết bình luận