Tencent đang vung tiền không tiếc vào eSports tham vọng đưa Trung Quốc trở thành trung tâm thay vì Hàn Quốc hay Mỹ

Swordsman 06/07/2019 09:35

MỤC LỤC [Hiện]

Theo dự báo của công ty dữ liệu esports Newzoo, ngành công nghiệp eSports toàn cầu tạo ra tổng doanh thu 1,1 tỷ USD bao gồm doanh thu tài trợ 456,7 triệu USD (+ 34,4%) và doanh thu bản quyền truyền thông là $ 251,3M (+ 41,8%).

Cheng “Edward” Wu

Vào ngày 20 tháng 6, Tencent Holdings  và chính phủ Hải Nam đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh thường niên Tencent Global eSports tại Trung tâm hội nghị quốc tế Hải Nam Châu Hải. Nhiều nhà lãnh đạo Trung Quốc và phương Tây từ các công ty liên quan đến esports đã tham dự, và thế giới lần đầu tiên chứng kiến ​​một số quan hệ đối tác mới đáng chú ý và thông báo về một quỹ esports chính phủ trị giá 145 triệu đô la.

Ngoài ra, Tencent đã nêu chi tiết rằng họ kiếm được 66 triệu đô la từ quyền truyền thông và 64 triệu đô la khác từ các hợp đồng tài trợ liên quan đến hoạt động esports của mình trong nửa đầu năm 2019. Ngoài ra, tập đoàn công nghệ nhấn mạnh tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong esports và trò chơi cạnh tranh ý nghĩa văn hóa ở Trung Quốc.

Dai Bin, Phó tổng giám đốc của Bộ phận thị trường giải trí tương tác Tencent, đã trình bày chi tiết một số cột mốc của Tencent xảy ra trong nửa đầu năm 2019:

- Phần mềm Es Esports có mô hình kinh doanh bền vững và không gian phát triển linh hoạt, giúp esports trở thành một doanh nghiệp xuất sắc. (64 triệu đô la) trong các hợp đồng tài trợ của tất cả các giải đấu esports liên quan đến Tencent. 

- Trong cả năm 2018, Tencent Esports đã nhận được doanh thu bản quyền truyền thông ¥ 370 triệu RMB (54 triệu USD) và 280 triệu (41 triệu USD) trong các giao dịch tài trợ từ tất cả các giải đấu esports liên quan đến Tencent.

Từ năm 2018-2019, ngành công nghiệp esports Trung Quốc đã chứng kiến ​​nhiều thương hiệu và công ty không đặc hữu tham gia vào đế chế esports của Tencent (Tencent Games, Riot Games và TJ Sports), đóng vai trò là nhà tài trợ, đối tác hoặc thậm chí là chủ sở hữu đội. Điều này đặc biệt đúng với hai trong số các giải đấu theo phong cách nhượng quyền thương mại lớn trong khu vực: Liên Minh Huyền Liê  Pro League (LPL) và King Pro League (KPL). 

LPL là giải đấu Liên minh huyền thoại hàng đầu của Trung Quốc được điều hành bởi TJ Sports, một liên doanh được thành lập bởi Tencent và Riot Games. KPL là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Tencent với danh hiệu esports di động, Honor of Kings và được vận hành hoàn toàn bởi Tencent Games. Cả hai cuộc thi theo kiểu nhượng quyền này bao gồm phí khe nhượng quyền và chia sẻ doanh thu tài trợ với các đội giải đấu. Đáng chú ý nhất, Nike đã ký hợp đồng tài trợ trang phục độc quyền bốn năm với TJ Sports, tạo ra trang phục độc quyền cho các đội.

Tại hội nghị thượng đỉnh, Jin, Bobby Bobby Yi Yi, đồng giám đốc điều hành của TJ Sports, tuyên bố rằng LPL sẽ mở thầu cho một đến hai điểm nhượng quyền mới vào năm 2020 và cũng sẽ bắt đầu tìm kiếm đối tác cho Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới năm 2020. Các nguồn tin nói với The Esports Observer rằng giá thầu của một vị trí sẽ tối thiểu là 80 triệu Nhân dân tệ (11,63 triệu đô la).


Viết bình luận