Tencent chính thức trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại công ty mẹ của PUBG Corp

Swordsman 14/08/2018 08:10

MỤC LỤC [Hiện]

Theo tờ Beijing Business Daily, Tencent đã mua mua khoảng 8,5% cổ phần của nhà phát triển Bluehole, với 650.000 Won cho mỗi cổ phiếu. Để sở hữu 8,5% kia, Tencent đã tiêu tốn khoảng 500 tỷ Won (khoảng 3,05 tỷ Nhân dân tệ). Có lẽ việc hãng game số 1 thế giới sở hữu đến 10% cổ phần của Bluehole đã bước đi dễ nhận thấy và dễ xảy ra, không có gì quá bất ngờ.

Tencent trước đó có đến 5% cổ phần trong Bluehole từ hồi tháng 9 năm ngoái với giá 65,4 triệu USD. Đây có lẽ cũng là điều kiện để PUBG vào Trung Quốc (tháng 11.2017) và với hai phiên bản mobile sau này mà phía Bluehole đã để quyền sản xuất và phát hành cho Tencent (bản quốc tế ra mắt tháng 3.2018).

Với những bước tiến dần dần, Tencent cho đến hiện tại đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại công ty Bluehole. Điều này đồng nghĩa với việc hãng game này có vai trò và những tiếng nói quan trọng với sự phát triển chung của công ty cũng như chiến lược phát triển PUBG.

Từ cuối năm 2017, công ty công nghệ và giải trí của CEO Mã Hóa Đằng (Pony Ma) – Tencent Holdings – đã vượt qua mốc 500 tỷ USD để trở thành công ty giá trị bậc nhất Trung Quốc. Tencent Holdings là thương hiệu số 1 tại Trung Quốc về kinh doanh. Thời điểm quý I năm 2018, Tencent đã vượt qua Facebook trở thành công ty có vốn điều lệ thị trường lớn nhất. Mạng xã hội QQ của công ty này cũng bỏ qua Facebook từ thời điểm đó.

Có thể nói việc Tencent sở hữu 10% cổ phần từ Bluehole là một bước đi quan trọng và đột biến. Cho thấy Tencent ngày càng có chân sâu trong công ty sản xuất game PUBG. Liệu rằng trong tương lai không xa hãng này có nuốt trọn Bluehole? Còn quá sớm để khẳng định và nếu vậy Tencent sẽ phải làm nhiều hơn nữa.

Viết bình luận