Phong Vân 3D sẽ cho phép rèn đồ và bán đồ giữa game thủ

Monster 06/05/2016 17:35

(Game8) - Game cho phép người chơi rèn đồ từ nguyên liệu và có thể bán sản phẩm lên chợ để thu nguyên bảo.

 

Sáng nay, ngày 6/5/2016, NPH VNG đã tổ chức một buổi giới thiệu sản phẩm kèo theo chơi thử game dành cho các trang tin game tại TP HCM. Tại đây, đích thân ông Phan Trọng Nhân là trưởng ban điều hành sản phẩm Phong Vân 3D đã giới thiệu về chức năng và định hướng của tựa game này.

 

 Ông Phan Trọng Nhân, trưởng ban điều hành Phong Vân 3D đang giới thiệu về sản phẩm

 

Khách mời trải nghiệm game còn được tham gia một giải đấu PK

 

Theo đó, đây là một tựa game chất lượng được sản xuất bởi một hãng game danh tiếng từng rất thành công với sản phẩm Thiên Long Bát Bộ, Changyou. Game được mua bản quyền hình ảnh và được chính tác giả Mã Vinh Thành cố vấn thực hiện. Sau khi ra mắt tại quê nhà Trung Quốc năm 2015, Phong Vân 3D đạt được một số giải thưởng quan trọng về game như Black Stone Award 2015, Gold Apple Award 2015.

 

Đây hoàn toàn là đồ họa ingame

 

Về phần trải nghiệm game, đầu tiên đập vào mặt người chơi là đồ họa 3D được xây dựng bằng engine Unity 3D kèm theo việc thiết kế pha màu của các nhà thiết kế nhìn rất ấn tượng. Việc trau chuốt texture cho các mô hình kèm theo cách phối hợp màu hợp lý giúp người chơi cảm nhận một thế giới game sắc nét, đầy màu sắc nhưng với cảm giác dìu dịu không lòe loẹt tạo cảm giác khó chịu.

 

Mô hình 3D được vẽ sắc nét và tô màu đẹp mắt

 

Phong Vân 3D cũng tranh thủ tận dụng tối đa thế mạnh đồ họa này trong việc thể hiện diễn biến game. Một số đoạn cắt cảnh cốt truyện và các cảnh tranh đấu trong game được làm khá tốt bằng chính mô hình ingame thay vì video làm sẵn.

 

Một cắt cảnh chiến đấu trước tượng Phật

 

Về gameplay, Phong Vân 3D sử dụng một hệ thống auto vừa đủ, tức là không auto tận răng. Người chơi sẽ phải điều khiển bằng tay ở một số nơi như PvP, Đấu Trường, riêng phụ bản ở các cấp độ sau sẽ có hỗ trợ treo máy còn các màn đầu người chơi cũng được yêu cầu đánh bằng tay. Các tính năng của MMORPG được cung cấp khá đầy đủ như thuộc tướng đồng hành (pet), thú cưỡi, thần binh, thời trang.

 

Thần binh được vẽ khá đẹp mắt

 

Có nhiều bộ thời trang trong game cho người chơi "lên đồ"

 

Đặc biệt game có hệ thống rèn trang bị, người chơi có thể thu thập nguyên liệu và rèn các món trang bị riêng cho mình với thông số ngẫu nhiên. Song hành là hệ thống chợ cho phép người chơi bán sản phẩm lấy nguyên bảo phục vụ cho việc cày game của mình. Theo ban điều hành cho biết, người chơi thậm chí có thể “chế” ra tướng đồng hành cho mình với thông số ngẫu nhiên, nếu may mắn gặp thông số “đẹp” có thể mang đi bán.

 

Chức năng rèn trong Phong Vân 3D

 

Tuy ấn tượng đầu tiên khá tốt với một hệ thống tính năng hấp dẫn và đồ họa đẹp, Phong Vân 3D cũng cho thấy một số hạn chế nhất định. Một số nhận xét cho rằng game khá giống Thiên Long Bát Bộ phiên bản mobile, một số nhân vật có thông số và đặc tính tương tự với nhân vật của TLBB.

 

Bên cạnh đó, chức năng đặt tên cho nhân vật khi khởi tạo đã bung bàn phím ảo lên che khuất hoàn toàn khung chữ khiến người dùng bị “mù” không thể thấy mình gõ chữ gì vào ô tên nhân vật. Tên nhân vật cũng bị giới hạn, cụ thể là tên “Game8” bị từ chối vì có ký tự đặc biệt.

 

Bàn phím ảo bật lên và che khuất ô tên nhân vật

 

Tên Game8 bị cấm vì có ký tự đặc biệt

 

Mặc dù đồ họa 3D khá tốt cho phép xoay màn hình 360 độ tự do nhưng phần đổ bóng của nhân vật là có vấn đề khi bóng đổ không được “thật” khiến nhân vật hơi bị lem luốc nếu nhìn kỹ.

 

Bóng đổ không chuẩn, rõ nhất là trên cánh tay nhân vật này

 

Nhìn chung, cảm giác đầu tiên khi thử Phong Vân 3D là hấp dẫn, đáng chơi và hứa hẹn sẽ là một sản phẩm chất lượng. Đặc biệt với khả năng rèn và chợ sẽ giúp game thủ trở lại thời kỳ buôn bán trong game để trang trải chi phí cày game cho mình.

 

Sau đây là một số hình ảnh chụp trong Phong Vân 3D

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin game


Trang chủ: http://pv3d.360game.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/pv3dvng/ 

 

Viết bình luận