YouTube hứng gạch đá vì gỡ bỏ phụ đề cộng đồng

duck 09/09/2020 16:18

MỤC LỤC [Hiện]

“Phụ đề cộng đồng” cho phép bất kỳ người dùng nào của YouTube đóng góp các bản dịch phụ đề, tiêu đề, miêu tả,... cho các video trên nền tảng này. Những đóng góp này sau đó sẽ được kiểm tra và đưa lên video bởi người tạo ra video đó,

Tuy nhiên, vào ngày 31 tháng Bảy, YouTube thông báo chức năng này sẽ không còn tồn tại, tạo nên một làn sóng tranh luận giữa các người sáng tạo cũng như cả người xem của nền tảng này. YouTube cho rằng số người sử dụng chức năng này là không đáng kể, và việc loại bỏ tính năng này sẽ không làm mất đi giá trị các video trên YouTube.

Bên cạnh đó, một số kênh lớn cũng gửi đơn khiếu nại lên YouTube về các trường hợp lạm dụng tính năng này để spam nội dung độc hại, hay quảng cáo ngay trên chính kênh của họ…

Vào ngày 28 tháng Chín, phụ đề cộng đồng sẽ chính thức giã từ YouTube, thế nhưng những đóng góp trước đó sẽ không bị xóa bỏ.

Tuy nhiên, việc loại bỏ chức năng này rõ ràng đã đem lại rào cản lớn cho những người khuyết tật muốn tận hưởng YouTube. Ngoài ra, những người xem không thành thạo ngôn ngữ của một video cụ thể cũng sẽ chịu ảnh hưởng từ động thái này đến từ YouTube.

Và gần đây, hashtag #DontRemoveYouTubeCCs đã leo top trên Twitter như một lời kêu gọi YouTube không xóa bỏ đi tính năng ở trên. Bất chấp việc phụ đề vẫn có thể được tạo ra từ chính người làm video, không thể phủ nhận phụ đề cộng đồng vẫn là một chức năng rất hữu ích cho người khuyết tật, và liệu YouTube có muốn đảo ngược lại quyết định này? Chỉ có chính họ mới có thể trả lời câu hỏi này.

Viết bình luận