Youtube Vanced đã chính thức bị khai tử, ngừng hỗ trợ người dùng ngay từ bây giờ

Lucy 16/03/2022 18:12

Youtube Vanced đã chính thức bị khai tử, ngừng hỗ trợ người dùng ngay từ bây giờ

Theo những thông báo trong thời gian trước, thì vào ngày hôm nay Vanced Team đã gỡ toàn bộ liên kết tải về bộ các ứng dụng Vanced Manager, YouTube Vanced, YouTube Music Vanced và MicroG khỏi trang web hỗ trợ.

Vào ngày 14 tháng 3 vừa qua, nhóm phát triển bộ ứng dụng YouTube Vanced đã đăng thông báo trên kênh Twitter cá nhân về việc ngừng phát hành các bản cập nhật mới đồng thời gỡ liên kết tải về khỏi trang chủ. Nguyên nhân được xác định là do "sức ép" từ Google, có thể bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về điều khoản cung cấp API dành cho lập trình viên, chính sách hỗ trợ, quy định sử dụng, vấn đề bản quyền v.v...

Và trong ngày 16 nay, chính thức YouTube Vanced đã bị gỡ bỏ khỏi trang chủ. Chắc hẳn điều này sẽ để lại nhiều tiếc nuối cho người dùng.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng người dùng YouTube Vanced khá lớn, việc ngừng hoạt động ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng Android nhưng sẽ giúp Google tăng đáng kể số người dùng chuyển sang sử sụng tài khoản Premium trong thời gian tới.

Theo như xác nhận từ Vanced Team, YouTube Vanced vẫn có thể sử dụng bình thường trong ít nhất là 2 năm tới hoặc cho đến khi trở nên lỗi thời so với ứng dụng YouTube gốc của Google.

Hiện tại, người dùng Android sẽ có ba lựa chọn sau khi YouTube Vanced ngừng phát triển:

  • Chuyển sang sử dụng tài khoản YouTube Premium chính chủ
  • Lựa chọn ứng dụng thay thế YouTube Vanced
  • Tiếp tục dùng cho đến khi không còn sử dụng được nữa

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời!

Viết bình luận