Google Play Protect gắn cờ Vanced Manager là "ứng dụng độc hại"

Lucy 30/03/2022 22:15

Google Play Protect gắn cờ Vanced Manager là "ứng dụng độc hại"

Trong 1 khoảng thời gian trước đây, nhóm phát triển bỗng dung tuyên bố ngừng hoạt động và gỡ toàn bộ liên kết tải về của bộ Youtube Vanced. Tuy nhiên, Google không dừng lại ở đó. Họ đã quyết định “triệt hạ” hoàn toàn và ngăn người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng này bằng cách gắn cờ ứng dụng này trên thông qua Play Protect.

Do các phiên bản hiện tại của Vanced apps vẫn tiếp tục hoạt động, rất nhiều người dùng hiện đang tìm kiếm các file lưu trữ thông qua bên thứ ba để cài đặt ứng dụng này. Tuy nhiên, theo một số báo cáo gần đây trên mạng xã hội Reddit và Twitter, Google Play Protect hiện đã bắt đầu "gắn cờ" các sản phẩm liên quan đến Vanced Team là "phần mềm độc hại" đồng thời nhắc nhở người dùng nên gỡ cài đặt khỏi thiết bị của mình ngay lập tức. Điều đó đặt ra một câu hỏi lớn về tính hợp pháp của Play Protect, vì trước đây gần như không có bất kỳ trường hợp nào liên quan đến Vanced apps bị gắn cờ!

Mặc dù chưa đưa ra tuyên bố chính thức về lý do Play Protect đột nhiên nhắm mục tiêu đến ứng dụng Vanced Manager, nhưng theo thành viên Mishaal Rahman của Esper (nền tảng DevOps dành cho các thiết bị Android) suy đoán rằng, có thể là do Vanced Managersử dụng quyền truy cập root để cài đặt ứng dụng.

Đã có những lời nhắc Gỡ cài đặt chỉ định rằng Vanced Manager "cố gắng vượt qua các biện pháp bảo mật của Android". Cảnh báo này tương ứng với danh mục 'Lạm dụng đặc quyền nâng cao' và 'Root' được xác định trong chuỗi cảnh báo Play Protect chính thức của Google dành cho phần mềm độc hại và phần mềm không mong muốn trên thiết bị di động (MUwS).

Có vẻ như, những hành động nói trên của Google sẽ khiến Youtube Vanced sẽ bị khai tử vĩnh viễn. Chúng ta sẽ phải vĩnh biệt một ứng dụng khá là hữu ích đó.

Chúc các bạn có trải nghiệm vui vẻ!

Viết bình luận