YouTube Vanced tuyên bố phải "đóng cửa" vì lý do pháp lý từ Google

Taskmaster 14/03/2022 08:52

MỤC LỤC [Hiện]

YouTube Vanced buộc phải dừng hoạt động do nhận được lời đe dọa pháp lý từ Google. Những người tạo ra Vanced đã tiết lộ rằng dự án sẽ ngừng hoạt động trong những ngày tới, các liên kết tải xuống được thiết lập để bị xóa. Mặc dù ứng dụng sẽ tiếp tục hoạt động đối với bất kỳ ai hiện đã cài đặt ứng dụng trên Android, nhưng sẽ không có bất kỳ bản cập nhật nào trong tương lai, ứng dụng có thể sẽ sớm ngừng hoạt động vào một thời điểm nào đó. Các chủ sở hữu Vanced nói rằng họ đã phải ngừng dự án "vì lý do pháp lý."

Gần đây, Google đã gửi cho chủ sở hữu Vanced một lá thư, điều này đã buộc các nhà phát triển ngừng phân phối và phát triển ứng dụng. “Chúng tôi đã được yêu cầu xóa tất cả các nội dung đến 'YouTube', thay đổi biểu tưởng và xóa tất cả các liên kết liên quan đến các sản phẩm của YouTube”, một quản trị viên từ nhóm Vanced cho biết trong thông báo Discord.

Vanced là ứng dụng YouTube của bên thứ ba rất phổ biến dành cho nền tảng Android, đặc biệt vì nó cho phép người dùng YouTube chặn tất cả quảng cáo video trên YouTube mà không cần đăng ký Premium. Vanced cũng bao gồm chủ đề màu đen thực sự và các tùy chỉnh không được cung cấp trong ứng dụng YouTube chính thức dành cho Android.

Vanced là trường hợp bị xóa sổ mới nhất trong hành động của Google chống lại các ứng dụng của bên thứ ba truy cập YouTube. Năm ngoái, YouTube do Google sở hữu đã buộc hai bot nghe nhạc Discord phổ biến ngoại tuyến , trước khi bắt đầu thử nghiệm tích hợp YouTube có hỗ trợ quảng cáo vào Discord chỉ vài tuần sau đó. Các bot nghe nhạc nổi tiếng Rythm và Groovy Discord cũng tránh quảng cáo trên dịch vụ, cho phép người dùng Discord nghe nhạc cùng nhau.

“Vanced đã phải dừng phát triển,” đọc một tin nhắn Telegram từ chủ sở hữu Vanced. “Chúng tôi biết đây không phải là điều bạn muốn nghe, nhưng đó là điều chúng tôi cần làm”. Chúng tôi đã liên hệ với Google để thảo luận về việc ngừng cung cấp Vanced và chúng tôi sẽ thông tin tới các bạn những tin mới nhất.

Viết bình luận