Taliyah đi rừng: Những con số thống kê thú vị tại LCS Bắc Mỹ tuần 3 giúp bạn bắt kịp meta "hỗn loạn"

Antonier 08/07/2018 22:18

MỤC LỤC [Hiện]

Với việc kết thúc tuần thi đấu thứ 3 tại LCS Bắc Mỹ, một bản thống kê đã được Riot đưa ra để có cái nhìn tổng quan về những gì đã diễn ra trong các trận đấu. Và tất cả những con số dưới đây sẽ giúp các bạn biết nên pick/ ban ra sao để có thể có kết quả tốt nhất tại các trận đấu xếp hạng.

TỈ LỆ XUẤT HIỆN CỦA CÁC VỊ TƯỚNG

Trong suốt tuần thi đấu vừa qua, đã có nhiều vị tướng được ưu tiên trong chiến thuật cấm/chọn của các đội tuyển. Tuy nhiên, với 3 vị tướng nắm giữ tỉ lệ xuất hiện 100% thần thánh, cái tên thú vị nhất lại chính là Phù thủy đá Taliyah.

Những vị tướng đang hot nhất trong meta cũng như tại LCS Bắc Mĩ

 Taliyah bỗng từ "thất sủng" trở nên phổ biến đến mức chóng mặt, thế nhưng trong đợt comeback lần này, "đồ đệ" Da -xua lại không xuất hiện ở đường giữa mà lại là tại vị trí đi rừng. Tất cả là do đợt chỉnh sửa đến từ phía Riot, kể từ phiên bản 8.11 chiêu Q của Taliyah sẽ không còn gây sát thương diện rộng, ảnh hưởng 100% lên lính và quái, ngoài ra vị tướng này  không còn được tăng tốc độ di chuyển khi đi trên Đất Biến Đổi. Điều này đã nhận rất nhiều chỉ trích bởi những người chơi Taliyah đường giữa, tuy nhiên "rác của người này là kho báu của người kia" như người ta vẫn thường nói. Đợt buff sức mạnh này tăng rất nhiều khả năng dọn lính và quái của Taliyah, cộng thêm việc kết hợp với chiêu W giúp cô dễ thả diều các bãi quái hơn khiến cô được đưa vào khu rừng và trở thành "Chúa tể" trong đó.

Taliyah đi rừng đem lại nhiều lợi thế đến mức dù xảy ra lỗi, Echo Fox vẫn được xử thắng

Điểm mạnh của cô nàng này không chỉ nằm ở khả năng dọn quái nhanh mà việc được riot buff thêm tốc độ di chuyển khi đi bên cạnh những bức tường (trừ Jinx ra nhé) đã giúp cho những pha gank của Taliyah rất dễ thành công vào đầu trận khi mà với lượng sát thương khủng và khống chế tốt dường như không đối thủ nào có thể chống chịu được, qua đó đem lại lợi thế giúp đội snowball đến chiến thắng.

TỈ LỆ THẮNG CỦA CÁC VỊ TƯỚNG

Đến với tỉ lệ thắng, danh sách chỉ bao gồm những vị tướng được sử dụng 3 lần trở lên thế nên không hề có tên Taliyah (chọn 1, cấm 9). Đây cũng là những cái tên khá đặc biệt trong meta "hỗn loạn này"

Khá dễ để nhận thấy rằng không có tên bất kỳ vị tướng xạ thủ theo lối chí mạng nào, bởi vì họ gần như không có chỗ đứng trong các trận đấu. Đây cũng là ảnh hưởng từ việc meta thay đổi và hướng đến những trận đấu nhanh chóng vào đầu và giữa game nhiều hơn. Đặc biệt đáng kể nhất là sự thay đổi về baron và trụ đã tác động đến tốc độ trận đấu, Baron được tăng máu nhưng việc giảm sức mạnh khiến việc ăn nó trở nên dễ dàng và đến sớm hơn với các đội tuyển, cộng với việc giảm máu trụ và nhà lính, thế nên việc trận đấu kết thúc sớm là điều dễ hiểu.

Mong rằng với thông tin về những vị tướng đang thịnh hành và có tỉ lệ thắng cao ở trên sẽ giúp cho các bạn dễ dàng bắt kịp meta, giành chiến thắng và đạt được rank mong muốn.

Viết bình luận