Tất tần tật những sự thật và ẩn ý được Riot gửi gắm trong cinematic “Vẫn Ở Đây”

June 11/01/2024 12:27

Đích thân các Giám đốc Sáng tạo đã cắt nghĩa ý tưởng khởi nguồn cùng những chi tiết mà có thể bạn chưa tìm hiểu được trong Phim Ngắn Mùa Giải 2024.

Phim Ngắn Mùa Giải 2024 được fan LMHT chờ đợi từ lâu cuối cùng cũng đã công chiếu vào đêm qua (10/01) theo giờ Việt Nam. Có tựa đề “Vẫn Ở Đây” trùng tên với bài hát đi kèm, cinematic đem đến một trải nghiệm đã tai đã mắt cho tất cả những ai đã lỡ yêu quý tựa game MOBA hơn 10 năm tuổi. Ngoài những màn xuất hiện cực ngầu của các vị tướng, Riot còn giới thiệu nhanh về cốt truyện phong phú của vũ trụ LMHT cũng như tiềm năng khai phá Runeterra mênh mông, rộng lớn. Bộ phim được chia thành ba phân cảnh và chúng được đặt ở các mốc thời gian không theo quy luật tuyến tính của Runeterra. Điều này đã được hai Giám đốc Sáng tạo của “Vẫn Ở Đây” - Matt Costa cùng Anton Borkel - xác nhận với Dot Esports trong cuộc phỏng vấn gần đây. Mở màn là cuộc chiến long trời lở đất giữa cặp chị em Kayle-Morgana và Aatrox cùng đoàn quân hắc ám Darkin ở quá khứ của Demacia diễn ra cách hiện tại khoảng 1.000 năm trước.

Cảnh thứ hai tại Freljord, đem tới Kindred, Tryndamere và vài giây cuối có sự xuất hiện của Ashe – người đã về phe Bá Vương Man Di trước khi họ lập lời thề. Cảnh cuối cùng đưa chúng ta đến với một tương lai chưa bao giờ được nhắc tới trên vùng đất Ionia, nơi Yasuo buộc phải đối mặt với định mệnh thông qua ảo ảnh được gửi đến bởi Kindred – kẻ đại diện cho sự sống và cái chết. Bối cảnh thứ ba khiến hầu hết người hâm mộ ngạc nhiên bởi Riot có thói quen làm sáng tỏ các sự kiện trong quá khứ thay vì nói về tương lai của vũ trụ giả tưởng rộng lớn. Yasuo hiện lên như một lão già lang bạt sử dụng cây trượng gỗ thay vì thanh kiếm gió đã trở thành thương hiệu. Theo xác nhận của Costa, Yasuo đã không chiến đấu vận dụng sức mạnh gió bão “trong suốt một thời gian dài” nhưng “cuối cùng bị buộc phải” làm như vậy để cứu người dân của một ngôi làng bị đốt phá.

Chúng tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi miêu tả Yasuo trong tình huống anh ấy mất đi ý chí chiến đấu và lạc lối khỏi con người mà chúng tá đã quen biết hiện tại” – người đứng sau “Vẫn Ở Đây” nói với Dot Esports. Việc lựa chọn bước nhảy vọt thời gian tới tương lai không phải “cho vui” mà nó có chủ đích nhằm truyền đạt “bản chất của người chơi” thông qua các vị tướng LMHT đồng thời tạo ra những câu chuyện “phù hợp và gây được tiếng vang”. “Với ‘Vẫn Ở Đây’, chúng tôi muốn cho người chơi thấy rằng bất kể khi bạn nhìn vào quá khứ, hiện tại hay tương lai, vẫn có một số điều luôn đúng với LMHT” – Borkel thông tin. Riot hy vọng việc thao túng thời gian sẽ cho phép tạo ra một góc nhìn mới “về những điều mà chúng ta biết là đúng”. Costa chỉ ra sự tồn tại của Demacia, mối quan hệ giữa Ashe và Tryndamere cũng như Yasuo sử dụng kỹ thuật gọi gió bão “để dễ dàng vượt qua hầu hết mọi tình huống” là ví dụ minh chứng rõ nét nhất.

Cinematic năm ngoái không đạt được kỳ vọng khiến cộng đồng LMHT thất vọng tràn trề. Tuy nhiên, đối với Phim Ngắn Mùa Giải 2024, Riot đã tận dụng quá khứ đáng quên để tạo động lực sản xuất ra một trong những sản phẩm tốt nhất của hãng. Borkel thừa nhận niềm đam mê của người chơi cùng những chỉ trích thẳng thắn là bởi cộng đồng còn quan tâm rất lớn đến tựa game và “Vẫn Ở Đây” là minh chứng đanh thép rằng Riot không bao giờ bỏ rơi ai. Nó không chỉ khẳng định khắc phục những sai lầm quá khứ mà còn như một lời tuyên bố mạnh mẽ cam kết lâu dài rằng Riot sẽ vẫn đồng hành với cộng đồng LMHT sau 15 năm. Với sự đầu tư nguồn lực đáng kể cho Phim Ngắn Mùa 2024, Riot cho thấy rằng họ không chỉ lắng nghe phản hồi của cộng đồng về cinematic mà còn đảm bảo “Vẫn Ở Đây” là một phần nhỏ trong nỗ lực làm mới, phát triển và khẳng định vị thế hàng đầu của LMHT trong thế giới game.

Viết bình luận