HLE Zeka không ngán xử lý kèo đường giữa khó nhất nhì meta tại LCK Mùa Xuân 2024

June 02/03/2024 16:48

Ngôi sao của HLE tin tưởng vào khả năng chơi Akali khi đương đầu với Taliyah và đã giành chiến thắng.

Khả năng cơ động của Taliyah được đánh giá rất cao và chứng minh xác đáng trong meta hiện tại. Điều này là do vị tướng này có thể đẩy đường nhanh, lăn cầu tuyết ổn và khuấy động giao tranh không ngừng từ đầu đến hết game. Dù gặp bất lợi về kèo đấu nhưng cựu vương Chung kết Thế giới 2022, Zeka, vẫn tìm ra được công thức khắc chế Taliyah. Zeka và Hanwha Life Esports đã lật ngược thế cờ trước FearX vào hôm qua (01/03) để nâng chuỗi bất bại lên con số ba tại LCK Mùa Xuân 2024. Để cho FOX vượt lên dẫn trước nhưng Zeka và Viper đã chơi tuyệt hay giúp HLE thắng ngược đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Sau khi xây chắc vị thế trong top 3, Zeka tỏ ra thất vọng sau khi thua FOX sát nút ván đấu đầu tiên: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã giành chiến thắng (FOX) cực kỳ chật vật. Vì thế, tôi nghĩ sẽ có rất nhiều phản hồi trong cuộc đấu này. Tôi nghĩ chúng tôi đã thắng vì tôi đã chơi tốt sau khi sửa lỗi (thông qua phản hồi giữa các ván đấu).” Nói rõ hơn về ván 1, Zeka cho hay: “Trong ván đấu đầu tiên, thực sự có nhiều điều mà đáng lẽ ra chúng tôi có thể làm tốt hơn nhưng lại phạm phải rất nhiều sai lầm. Vì thế, chúng tôi quyết định rằng sẽ tốt hơn nếu thay đổi lối chơi, khác khuôn khổ một chút thay vì dập khuôn ở ván 2.

Nhận xét về màn trình diễn Akali ở ván 2, vốn là tướng tủ của anh trong suốt sự nghiệp, ngôi sao đường giữa sinh năm 2002 đáp: “(Khi chơi Akali), đội hình của đối thủ rất quan trọng nên trước tiên chúng ta phải đánh giá xem mình có thể sử dụng Akali tốt như thế nào. Về mặt kết hợp, chúng ta cân có một vị tướng giỏi khai mở giao tranh. Nếu bạn có tướng đó trong tay và không có gì cản trở Akali trong đội hình địch thủ thì nên sử dụng nó.” Zeka lý giải cách dùng Akali khắc chế Taliyah: “Tôi nghĩ bản thân Taiyah rất mạnh trong meta hiện tại. Tuy nhiên, nếu sử dụng tốt Azir hoặc Akali đấu với Taliyah thì bạn có lợi thế để khoá chân mục tiêu. Tôi đã rất nhiều lần trao Taliyah cho đối thủ và rèn luyện kèo này.” Cuối cùng, Zeka bày tỏ quyết tâm của bản thân: “(Đối thủ tiếp theo) là DRX dường như đã cải thiện phong độ dạo gần đây dựa vào màn trình diễn trong các trận đấu trước. Tôi sẽ bù đắp những sai lầm mắc phải trong trận đấu này và chuẩn bị tốt cho cuộc đấu tiếp theo.

Viết bình luận