So sánh đội hình GAM 2017 và GAM 2019 tại chung kết thế giới

xalotho 22/09/2019 09:28

MỤC LỤC [Hiện]

Vậy là sau hai năm GAM đã quay trở lại với một kỳ Chung Kết Thế Giới. Ngoài trừ người đi rừng Levi, 4 trên 5 vị trí còn lại hoàn toàn là những cái tên mới. Hãy  cùng game8 so sánh từng vị trí trong hai đội hình 2017 và 2019 nhé.

1. ĐƯỜNG TRÊN: Archie VS Zeros/Yoshino

Phải nói rằng meta năm 2017 và 2019 có nhiều điểm khác nhau, trong khi 2017 ưu tiên những vị tướng tank, làm dàn chắn cho cả đội thì 2019 lại cho phép người chơi đường trên có khả năng gánh team nhiều hơn. Dẫu vậy kỹ năng của Zeros và Yoshino là không phải bàn cãi và có phần vượt trội hơn một Archie khi đó đã không còn ở đỉnh cao phong độ. Còn nhớ kỳ chung kết thế giới năm 2017, Gam thường xuyên sử dụng chiến thuật đổi đường, nguyên nhân là bởi họ cũng nhận định chàng béo khó có thể đương đầu với các toplane khác.

Zeros là một trong những mũi nhọn chủ lực của GAM 2019

2. RỪNG : Levi 2017 VS Levi 2019

Trải qua một quảng thời gian không mấy thành công ở nước ngoài, Levi trở lại Gam với mong muốn “Make GAM great again”. Và quả thật anh không hề khiến fan hâm mộ phải thất vọng. Tuy nhiên nếu để nói giữa hai phiên bản Levi, phiên bản nào tỏ ra mạnh mẽ vượt trội hơn thì có lẽ đó là Levi của năm 2017 khi anh thể hiện độ tay to chẳng kém bất cứ một người đi rừng thế giới hàng đầu nào và là một carry đích thực.

Còn ai nhớ con bài Nocturne trong trận gặp FNC không ?

3. ĐƯỜNG GIỮA: Optimus VS Kiaya

Optimus hiện tại không còn ở thời kỳ đỉnh cao và đang dần bị qua mặt bởi những tuyển thủ trẻ hơn. Tuy vậy năm 2017, anh luôn được coi là người chơi đường giữa hay nhất của VCS. Khá khó để so sánh giữa 2 midlane này bởi meta của 2 mùa có sự khác nhau rõ rệt. Năm 2019 đánh dấu sự nổi lên của hàng loạt các tướng đấu sĩ thay cho các pháp sư truyền thống giúp cho Kiaya thích nghi rất nhanh với vai trò mới của mình. Tương quan giữa hai tuyển thủ có lẽ là 50-50

4. ĐƯỜNG DƯỚI : Hieu3, Zin, Slay VS Noway, Sya, Nevan

Cặp bot của GAM thường không cố định mà hay có sự thay đổi luân phiên ở cả vị trí xạ thủ lẫn hỗ trợ. Xét về mặt xạ thủ, Noway 2017 chắc chắn là cái tên được chọn bởi tuyển thủ này đúng mẫu một người chơi có khả năng gánh đội khi anh ta có đủ đổ. Còn về phía hỗ trợ, Slay 2019 rõ ràng đang có một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp với những vị tướng như Lux hay cô mèo Yuumi.

Slay đang có một mùa giải thành công

Viết bình luận