Riot Hàn duyệt ý tưởng cho mượn tuyển thủ tại LCK Mùa Hè 2024

June 16/03/2024 07:07

Thêm cơ hội cho các tuyển thủ hiếm khi được ra sân và các đội cần người cải thiện thành tích trong thời gian ngắn ngay nửa cuối mùa giải năm nay.

LCK – hệ sinh thái giải đấu LMHT số một Hàn Quốc ra đời từ năm 2012 – vừa giới thiệu hệ thống cho mượn tuyển thủ bắt đầu từ giải đấu Mùa Hè 2024 nhằm nâng cao tính cạnh tranh của giải đấu. Riot Games - công ty tổ chức LMHT Esports ở tám khu vực trên toàn cầu – đã giới thiệu hệ thống cho mượn nhiều giải đấu nội địa khác nhau bắt đầu từ năm 2024. Do vậy, LCK đã quyết định điều chỉnh theo tôn chỉ và mục đích nhằm theo kịp những diễn biến của thời đại mới. Cụ thể khi triển khai hệ thống cho mượn, LCK xem xét các cách tác động tích cực đến cả đội tuyển lẫn tuyển thủ nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh chung của giải đấu trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn. Những tuyển thủ ít kinh nghiệm sẽ có cơ hội đảm bảo thời gian thi đấu bằng cách cho các đội khác mượn. Qua đó, giảm bớt tình trạng trì trệ phát triển do non kinh nghiệm và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Từ góc độ độ tuyển, việc cho mượn các tuyển thủ chưa được trao cơ hội thi đấu cho phép đánh giá tiềm năng của họ. Các đội có được tuyển thủ mượn về có thể kỳ vọng vào việc cải thiện thành tích ngắn hạn nhờ những gương mặt đang khát khao cống hiến, thể hiện mình. Để cho mượn một tuyển thủ, họ buộc phải có tên trong danh sách đăng ký từ đầu mùa của một đội tuyển. Tuy nhiên, tuyển thủ sẽ không được cho mượn ngay sau khi ký hợp đồng với một tổ chức. Thay vào đó, họ phải hoàn thành ít nhất một mùa giải LCK kể từ thời điểm đặt bút ký vào tờ giấy ràng buộc pháp lý mới được tính là đủ điều kiện. Ngoài ra, một tuyển thủ đã được đem cho mượn hai năm liên tiếp phải chờ hết một mùa trước khi được thông qua để trở thành “lính đánh thuê” thêm một lần nữa.

LCK chỉ cho phép hai bên mượn trực tiếp tuyển thủ và không thông qua mọi trường hợp của bên thứ ba. Các tuyển thủ không thể tham gia thị trường chuyển nhượng trong thời gian tổ chức chủ quản cho mượn. Chỉ có các tổ chức trong cùng khu vực mới được mượn tuyển thủ của nhau. Điều đó có nghĩa là các đội LCK không thể cho các đội khu vực khác mượn người. Thêm nữa, các tuyển thủ mượn phải chịu những hạn chế về số lần ra sân thi đấu phụ thuộc vào mùa giải trước đó. Có nghĩa là nếu một tuyển thủ tham gia hơn 50% tổng số trận LCK của đội chủ quản mùa trước, họ chỉ có thể thi đấu giải trẻ LCK CL ở đội mượn về và ngược lại. Và nếu tuyển thủ không chơi đủ 50% số trận ở cả LCK và LCK CL mùa trước, đội mượn về có thể dùng người này ở cả hai giải đấu đó.

Ngoài ra, còn có giới hạn về số lượng tuyển thủ đủ điều kiện được cho mượn. Tức là một đội không được phép mượn hoặc cho mượn quá hai tuyển thủ. Một đội không thể làm vậy với hai tuyển thủ cùng lúc từ một đội khác (giới hạn một mùa). Sau khi hết hạn cho mượn một mùa, một đội không thể mượn lại cùng một tuyển thủ trước đó. Thời hạn cho mượn dao động tối thiểu từ một mùa đến hết một năm. Đơn xin mươn và phê duyệt chỉ có thể được thực hiện trong thời gian ngoài mùa giải chính thức – tức là không thuộc các giải đấu nội địa và quốc tế chính quy. Hệ thống cho mượn sẽ bắt đầu triển khai từ LCK Mùa Hè 2024 và ngay bây giờ bạn có thể tìm đọc chi tiết trong bộ quy tắc của giải đấu.

Viết bình luận