Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng "Giáo sư 10 tỷ"

Hà Ngã Diệp Chi 15/03/2018 15:30

MỤC LỤC [Hiện]

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Quay ngược dòng thời gian với Optimus những năm đầu sự nghiệp trong màu áo Saigon Joker huyền thoại, dù phải làm cái bóng để dự bị cho 1 trong những người chơi đường giữa xuất sắc nhất thời điểm bấy giờ của Việt nam là Nixwate. Nhưng chàng trai "giáo sư" trẻ tuổi của chúng ta ngày ấy vẫn kiên trì tập luyện, ngày qua ngày, mong đợi cơ hội đến với mình. Để rồi khi khi được ra quân, Optimus đã đáp lại sự kỳ vọng của huấn luyện viên bằng màn thể hiện thi đấu vô cùng xuất sắc. Với sự thể hiện tuyệt vời đó cũng đã giúp anh cùng đội tuyển có được hạng 4 trong cả GPL Mùa Đông 2014 và GPL Mùa Xuân 2014.

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Cái năm 2014 ấy, đáng lẽ đã trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều, nếu như nó không kết thúc bằng trận thua 0-3 trước đội tuyển đến từ Đài loan AHQ. Khi ấy Optimus, đường giữa của SF5 đã cùng QTV đưa đội đến vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của GPL Mùa Hè 2014. Điều này giúp đội tuyển có được tấm vé đi thi đấu giải Vòng loại khu vực Garena 2014, dưới danh nghĩa hạt giống số 4 của giải. Nếu như không có trận thua ấy, có lẽ cái ngày Việt Nam quay lại đấu trường thế giới đã đến sớm hơn rất nhiều, chứ không phải đợi đến 3 năm sau, và không ai khác chính Optimus là đường giữa tạo đến thành công này.

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Optimus cùng SF5 vô địch GPL Mùa xuân 2015

Mùa giải 2015 tuy có được khởi đầu tốt đẹp, khi anh cùng đội tuyển giành hạng 1 tại giải đấu GPL Mùa Xuân, nhưng dường như không thấy được sự phát triển trên con đường đi đến vinh quang của mình nên Optimus đã quyết định rời khỏi SF5. Tháng 4 năm 2015, ngay sau khi GPL Mùa Xuân kết thúc, Optimus chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Boba Marines trong vai trò xạ thủ chủ lực, và với khả năng giữ vị trí tuyệt vời khi được cầm trong tay những Kalista, Corki và đặc biệt chính là nỗi ám ảnh mang tên Sivir trong tay Optimus đối với các đối thủ tại giải quốc nội, đã góp phần đưa cái tên Boba Marines khắc lên chiếc cúp vô địch VCSA.

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Đến với giải đấu GPL Mùa Hè năm ấy, Boba Marines được nhận xét là một đội tuyển toàn sao nhưng có lẽ đội tuyển chưa được vận hành trơn tru, do đó GPL Mùa Hè năm ấy cũng không đạt được thành tựu nào khả quan cho lắm. Họ chỉ có thể đứng thứ 4 do thất bại trước đội tuyển Full Louis.

Năm 2016, ai ngờ được nó chính là năm xảy ra nhiều biến cố nhất trong làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Optimus khởi đầu bằng trận Chung kết King Of Sea trước đối thủ đầy duyên nợ đến từ Thái Lan - Bangkok Titan. "Giáo sư" khi ấy trong vai trò xạ thủ đã thi đấu một cách rất tuyệt vời, tuy nhiên trong cái ván 5 định mệnh ấy, Boba Marines đã phải chịu khuất phục. Trận thua ấy như là lời báo hiệu cho Optimus và các đồng đội về những dông bão sắp tới.

BKT 3-2 BM khi đó báo hiệu cho Optimus và các đồng đội về những dông bão sắp tới.

Trở về VCSA, tưởng như trận thua trước GFL chỉ là một bước hụt hơi của Marines, tuy nhiên trận thua trước Saigon Joker trong trận bán kết đã dội một gáo nước lạnh thực sự vào đội hình toàn sao. Optimus và các đồng đội đã phải ngậm ngùi nhìn chính "những chú hề" lên ngôi vô địch. Sự thất bại khi ấy đã tạo nên sự chia rẽ trong nội bộ của Boba Marines, Optimus khi ấy ở lại đã chịu nhiều lời ra tiếng vào từ dư luận, có lẽ đó là quãng thời gian buồn nhất của "Giáo sư" khi người ta ít thấy anh cười một cách thoải mái sau khi trải qua nhiều chuyện phía sau sân thi đấu.

Nhiệt huyết, đó là điều mà Optimus đã luôn giữ trong người. Để đến khi mùa giải tiếp theo khởi tranh, được trở lại vị trí đường giữa quen thuộc anh liền ngay lập tức trở thành một con quái vật với bất kỳ đối thủ nào. Những sự xáo trộn trong đội hình diễn ra vào giai đoạn Mùa xuân năm ấy với những cái tên vô cùng tài năng như Stark, Slay kết hợp với siêu sao đi rừng mới được đem về từ Hanoi Skyred - Levi để tạo nên một đội hình Marines toàn diện nhất từ trước đến nay.

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Đội hình đó đã đưa Việt nam trở lại với thế giới tại giải MSI, tạo điều kiện hoàn thành giấc mơ dang dở 3 năm trước của Optimus trong màu áo SF5. Chắc chẳng ai quên được cái cảm xúc vỡ òa khi họ khiến thế giới phải nhắc đến tên Việt Nam, 1 một trong số đó chính là cách thi đấu vô cùng xuất sắc của Optimus với những vị tướng ít được dùng trong meta tại MSI như Zed, Fizz, Ahri,.. Đấy đã luôn là con người của anh, chỉ cần có niềm vui, anh có thể làm được mọi chuyện dù nó khó, nó điên rồ đến nhường nào. Tại giải quốc nội, GAM dễ dàng giành chức vô địch và đến với Chung kết thế giới 2017, tái hiện lại kì tích của các bậc đàn anh vào năm 2012.

Với sự thay đổi ở giai đoạn Mùa hè, Stark và Slay rời đội tìm bến đỗ mới, thay vào đó là một xạ thủ có khả năng gánh đội Noway và Nevan ở vai trò là Đường trên đã có nhiều lời đồn thổi trước khi CKTG được khởi tranh. Tuy nhiên nó vẫn chỉ là tin đồn về nguyên nhân của những sự thay đổi này, một số ý kiến cho rằng, chính Optimus là lý do gây ra chia rẽ nội bộ. Nhưng để tập trung chuẩn bị cho giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh này, những ý kiến đó được đặt qua một bên...

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Chung kết thế giới bắt đầu với GAM theo một cách không thể tuyệt vời hơn, họ đã làm chấn động thế giới bằng cách chiến thắng không thể tin nổi trước Fnatic, đội tuyển có bề dày lịch sử bậc nhất trong làng Liên Minh Huyền Thoại. Trong trận đấu này, có lẽ từ chiến thuật "dị" vẫn còn là một cách nói giảm so với cách thi đấu của GAM bởi chỉ "dị" thôi thì chưa đủ, mà nó còn độc và lạ.

"Giáo sư" Optimus cũng đã làm một điều mà có lẽ rất ít người thực hiện tại CKTG, một pha cướp Penta kill gây tranh cãi. Nhiều người trách Optimus ích kỷ, chơi cá nhân nhưng họ đâu biết rằng anh làm điều đó để mang lại tiếng cười, vui vẻ cho người hâm mộ chứ không phải vì bất cứ ai khác. Ở các trận kế tiếp, GAM cũng đã giành được nhiều kết quả có lợi giúp cho tấm vé dường như nằm trong tầm tay.

Dường như số phận lại tiếp tục trêu đùa với Optimus tại Chung kết thế giới, cứ như một bản nhạc hay thì ngoài những nốt thăng, luôn đi kèm với nó là những nốt buồn. Tại lượt về, chỉ cần đánh bại Fnatic thôi, Optimus và GAM đã có thể bước vào vòng trong, nhưng điều đó là không thể. Đáng buồn là cụm từ "chiếc vé dường như đã nằm trong tay nếu như.. " có thể đã không xuất hiện với cái tên Optimus ở đằng sau dấu ba chấm đó.

Nếu như không xảy ra sai lầm khi anh đã quá tâm lý, liên tục xoáy hụt chiêu cuối trong các pha giao tranh quan trọng thì người hâm mộ đã không nổi giận. Họ đem anh ra để chửi rủa, để mắng, họ gọi anh bằng "Optimis", "cái thằng cướp Penta" như làm sâu thêm vết thương trong lòng. Optimus cũng buồn chứ, cũng đau chứ, có ai thấy anh cười trong khoảng thời gian ấy.

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Và có lẽ đến đây thì những câu chuyện được thêu dệt trước khi CKTG khởi tranh được người ta lặp lại, không chỉ bị chỉ trích từ phía người hâm mộ, ngay cả những người anh xem là huynh đệ thi đấu cùng nhau cũng quay lưng lại với anh. Họ nói anh là thằng ích kỷ, thằng bị bệnh muốn mình là siêu sao duy nhất trong đội, họ xa lánh anh, khiến anh phải rời khỏi GAM, nơi mà anh đã từng xem là nhà, là nơi mà anh dành nhiều tình cảm cho nó.

Tìm kiếm niềm vui ở công việc mới stream, người hâm mộ bỗng thấy nụ cười lại liên tục thường trực trên môi của anh chàng "Giáo sư 10 tỷ". Vẫn là phong thái quen thuộc khi đó tại Boba Marines, Optimus trở thành 1 con người hoàn toàn khác, tìm lại được chính mình. Nhanh chóng, bằng khả năng và khiếu khôi hài, Optimus có được cột mốc thành tích mới đáng nhớ ở công việc streamer. Kênh Youtube nhận nút Play Bạc, vượt mốc 200 nghìn người đăng ký, hơn 18 triệu lượt xem cho toàn bộ các video.

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Optimus chính thức gia nhập Sky Gaming, thi đấu VCSB

Giờ đây, dù họ có gọi anh như thế nào hãy luôn nhớ rằng, với những người hâm mộ anh luôn là chàng “giáo sư 10 tỷ“ vui tính, luôn đem lại tiếng cười cho người hâm mộ. Đừng bao giờ buồn, bởi vì chỉ khi vui anh mới là chính bản thân mình, người đi đường giữa xuất sắc nhất Việt Nam và khu vực. Mr.Joker có câu "Let's put a smiles on that face", hãy đặt lên khuôn mặt đó một nụ cười, và anh cũng thế nhé. Còn bây giờ với chính nụ cười ấy tại Sky Gaming, một khởi đầu mới đã được mở ra cho chính Optimus.

Optimus: Nụ cười trên gương mặt chàng

Bài viết: Đặng Công Vinh

Trình bày: Hà Ngã Diệp Chi

Viết bình luận