Những lầm tưởng của mọi người đối với giới game thủ

Quách Việt Hưng 25/03/2022 16:32

Từ trước đến nay, game thủ cũng vẫn luôn nhận lấy cái nhìn thiếu thiện cảm từ phụ huynh và xã hội tuy nhiên họ có thực sự là những "người xấu" như các định kiến bị áp đặt lên?

Nói về game thủ ai cũng sẽ nghĩ tới đó là những người ‘cắm mặt’ vào chiếc máy tính đắm chìm trong thế giới ảo và có một cuộc sống không lành mạnh. Nhưng những nhận định đó hoàn toàn sai lầm. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những điều mà mọi người hay lầm tưởng về giới game thủ nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

Đây là quan niệm cực kỳ sai lầm, không phải ai là game là béo phì. Chúng ta hãy lấy ví dụ từ những game thủ CS:GO chuyên nghiệp:


Từ pashaBiceps…..


… cho đến BlameF….


… hay freakazoid đều sở hữu một body hoàn hảo mà bất cứ người đàn ông nào cũng mong muốn.

Hãy nhớ rằng những game thủ chuyên nghiệp là những bỏ ra rất nhiều thời gian luyện tập từ 8 đến 12 tiếng mỗi ngày. Không chỉ chơi game, họ còn phải tuân theo chế độ dinh dưỡng và thể thao từ các chuyên gia để đảm bảo thể chất mình luôn ở tình trạng thi đấu tốt nhất.

Nếu như các bạn chịu kết hợp thời gian chơi hợp lý cũng như chế độ ăn vừa phải thì chuyện béo phì rất khó xảy ra.

Điều này rất dễ bị hiểu lầm khi mà phần lớn thời gian game thủ toàn ngồi một chỗ bên máy tính, nhưng hện nay, với sự phát triển vượt bậc của Esports phần nào giúp cho các tựa game multiplayer gần như độc chiếm thị trường game. Chưa kể, chìa khóa chiến thắng trong rất nhiều game Esports phổ biến nằm ở khả năng giao tiếp.

Chính đặc tính đó đã giúp cho game thủ gặp gỡ cũng như kết bạn với những game thủ khác thậm chí là ở nước ngoài.

Lại thêm một nhận định cực kỳ sai lầm, nhiều người cho rằng game thủ đã tiêu tốn quá nhiều thời gian trong thế giới ảo mà không thực sự để ý đến cuộc sống bên ngoài khiến cho cuộc sống của họ trở nên bị hoang phí. Thật chất thì điều này sẽ đúng đối với những nghiện game.

Nhưng điều đó vô tình khiến cho những game thủ chân chính thì bị vạ lây và hiểu sai. Game thủ chuyên nghiệp và các streamer nổi tiếng kiếm được rất nhiều tiền từ công việc chơi game đấy nhé!!

Game ngày càng phổ biến hơn, dần trở thành loại hình phương tiện giải trí lớn trong vài năm qua. Do đó, lượng game thủ hiện nay không chỉ có cả game thủ nam mà còn có cả game thủ nữ.

Bên cạnh đó với hình thức giải trí trực tuyến stream game để kiếm tiền, khiến cho không ít các bạn nữ tìm đến vừa chơi game vừa stream. Nhờ vậy mà game thủ nữ xuất hiện nhiều hơn trước.

Nhiều người nghĩ rằng phần lớn các game điều mang tính chất bạo lực và giết người khiến cho nhiều người tin rằng game thủ có tính cách bạo lực. Thật tế thì không phải như vậy! Những tựa game Esports như CS:GO, Dota 2 hay Liên Minh Huyền Thoại là những game yêu cầu tính chiến thuật cũng như khả năng phối hợp đồng đội cao để giành chiến thắng.

Chúng giúp cho những game thủ phát triển tư duy cũng như trí tuệ thay vì là tính cách như mọi người thường cho rằng như vậy. Không phải tựa game nào làm ra cũng chỉ để bắn giết và lý do cho rằng những người có xu hướng bạo lực vì chơi game thì lại càng vô lý hơn.

Đây là quan niệm phổ biến nhất về game thủ vì họ dành khá nhiều trong thế giới giới ảo, trong vai trò một yêu tinh hay chiến binh do thế giới game tạo ra. Thực tế thì một tựa game hay và sâu sắc khiến bạn cảm thấy rằng bạn là một phần của nó không có nghĩa là bạn đang đánh mất đi cuộc sống thực tại. Nó giống như xem một phim hay quyển sách hấp dẫn, lối cuốn, chỉ có điều ở trong game, chúng ta có thể tương tác được nhiều hơn thôi.

Game có thể dạy cho bạn rất nhiều thứ kể cả những game không yêu cầu khả năng tư duy nhiều. Nếu như chịu quan tâm và khám phá game, chúng ta sẽ phát hiện ra được nhiều điều thú vị. Những thương hiệu nổi tiếng như Civilization, Hearts of Iron, Medal of Honor có thể dạy cho người chơi những bài học quý báu về lịch sử cũng như sự khốc liệc của chiến tranh.

Vậy nên, những ý kiến mà game thủ không học được gì từ game hoàn toàn thiếu chính xác. Bên cạnh đó một số game còn cải thiện khả năng phản xạ và trí nhớ của bạn khi chơi nữa.

Pure Skill.

Viết bình luận