Xoá LMHT khỏi máy tính, người chơi thấy yêu đời hơn, tâm hồn được chữa lành không còn căng thẳng, phiền não nữa

June 28/11/2023 09:10

Đây là chủ đề đang nhận được sự quan tâm đông đảo thành viên trong cộng đồng Reddit vài ngày qua. Bạn có như vậy không?

LMHT là trò chơi đã gắn liền với cộng đồng game thủ toàn cầu hơn 10 năm qua. Nhưng đôi khi, việc dừng chơi game sẽ giải phóng quỹ thời gian giúp người chơi có cơ hội tiếp cận những thứ mới mẻ. Đó cũng là trải nghiệm mà một người chơi chia sẻ dạo gần đây và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt trên Reddit. Trong một chủ đề được đăng tải lên Reddit vào hôm 25/11, tác giả kể lại rằng mình đã ngừng chơi LMHT và Overwatch vì những tựa game đó ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm thần. “Đã đến mức mà tôi cống hiến hết mình cho chúng đến nỗi về cơ bản, tôi sẽ không chơi thứ gì khác. Điều này có nghĩa là tôi đã bỏ lỡ rất nhiều tựa game mà mình vốn yêu thích” – Redditor trải lòng.

Người này chơi các tựa game multiplayer mỗi khi có thời gian rảnh nhưng lại dẫn đến căng thẳng cực độ, lo lắng triền miên thay vì cảm thấy thư giãn. Điều này khiến game thủ tự phải đặt ra câu hỏi rằng có nên gỡ chúng ra khỏi máy tính hay không. “Đã đến mức mà các tựa game PvP bắt đầu thực sự tác động tiêu cực đến sức khoẻ tinh thần của tôi. Tôi không còn là chính mình nữa. Bạn gái tôi đã cầu xin tôi bỏ game đi nhưng tôi đã nghiện chúng mất rồi” – người này viết thêm. Sau khi thôi không chơi LMHT và Overwatch nữa, người này tìm đến các tựa game đơn như Starfield, Baldur’s Gate 3 và một vài AAA mới phát hành năm nay. Người này gọi chúng là “luồng gió mới” do đã giúp “tâm trạng của tôi nâng lên đáng kể. Tôi không thể tin rằng mình đã bỏ lỡ những tựa game này!

Trong phần bình luận chủ đề bài viết, nhiều người chơi đã chia sẻ những trải nghiệm tương tự. Họ nói rằng rốt cuộc họ cảm thấy căng thẳng hơn là thoả mãn và từ “nghiện” xuất hiện nhiều nhất trong nhiều bình luận ngẫu nhiên. Game nhiều người chơi có thể tham gia bằng nhiều cách thức khác nhau ở cả hai thể loại cạnh tranh xếp hạng hoặc thông thường. Nhưng trong chủ đề này, hầu hết đều có thói quen vào đấu xếp hạng và quan tâm tới cấp bậc của họ nhiều hơn là tìm kiếm niềm vui trong game. Đó là cốt lõi của vấn đề và dường như đã gây áp lực cho họ để rồi tất cả tạm rời xa những thứ ganh đua.

Những người khác lại cho rằng cạnh tranh không phải là tất cả. “Chơi Total War hay Civilization VI và cả những game tương tự ở chế độ chơi khó nhất cũng giống như cạnh tranh trong game nhiều người chơi vậy” – trích một bình luận được nhiều lượt thích nhất. Thế nhưng, có người lại khẳng định tốt nhất là nên cạnh tranh đơn thương độc mã sẽ là tốt nhất cho sức khoẻ tinh thần vì “đối thủ không spam bằng những lời nhục mạ, phân biệt.” Trò chơi điện tử có thể gây khó chịu nhưng chúng mang lại cảm giác thú vị và sảng khoái. Bạn vẫn thấy vui khi trải nghiệm các trận đấu trong LMHT chứ? Miễn là còn cảm giác muốn nhất nút Vào Trận tức là bạn chưa cần phải xoá game để đi tìm liệu pháp chữa lành rồi!

Viết bình luận