Mặc dù bị ‘đóng băng’, cộng đồng Esports Trung Quốc vẫn quyên góp giúp đỡ chống Virus Corona

HNAQ 06/02/2020 08:07

MỤC LỤC [Hiện]

Như chúng tôi đã đưa tin về việc Các giải đấu Esports tại Trung Quốc đang bị hoãn khiến cho thị trường Esports tại quốc gia này bị ‘đóng băng’ gây nhiều hậu quả nghiệm trọng. Thể thao điện tử Trung Quốc không vì thể mà bỏ mặc tình hình trong nước, các đội tuyển đến từ nhiều tựa game khác nhau đã sẵn sàng quyên góp ít nhiều khiến cho nhiều game thủ cảm thấy phấn khích.

Đội tuyển đương kim vô địch thế giới năm 2019 FunFlus Phoenix đã có những đóng góp không nhỏ lên đến 2 triệu NDT (khoảng 6,7 tỷ VND) nhằm hỗ trợ những trang thiết bị cần thiết trong việc chống lại dịch cúm Corona. Đội tuyển FPX. eStar cũng quyên góp số tiền 500.000 NDT (khoảng 1,67 tỷ VND) với mục tiêu như FunFlus Phoenix. Đặc biệt là tập đoàn Tencent đã đứng ra quyên góp 300 triệu NDT (khoảng 1000 tỷ VND) giúp đỡ quốc gia chống lại virus nguy hiểm này.

Tuần qua thì các giải đấu Esport tại Trung Quốc ở các game như LMHT, Dota 2 đã bị hoãn thi đấu vô thời hạn đến khi dịch bệnh được đẩy lùi. Với tình hình diễn biến phức tạp của virus thì thời gian thi đấu của các đội tuyển khó để xác định. Những BLV tiếng Anh nổi tiếng tại Trung Quốc cũng đã có thông báo về việc rút khỏi Trung Quốc để tránh việc bị lây nhiễm bệnh.

Viết bình luận