LMHT: Nhìn lại 3 thương vụ xuất ngoại “hụt” đầy tiếc nuối của các tuyển thủ VCS trong 2 năm qua

Aries1604 21/01/2022 06:18

Đây đều là những thương vụ tưởng chừng đã thành công nhưng cuối cùng lại “bể kèo” ở phút chót.

Với sự phát triển của LMHT Việt Nam qua từng năm, đặc biệt là sự thành công lớn của SofM tại giải đấu LPL thì những tuyển thủ VCS bắt đầu nhận được sự quan tâm của những đội tuyển nước ngoài. Sau SofM và Levi thì đã có khá nhiều những cái tên có cơ hội được xuất ngoại trong vòng 2 năm qua tuy nhiên tất cả các thương vụ đó lại lần lượt thất bại vì những lí do khác nhau.

SofM đang thi đấu vô cùng thành công tại LPL
SofM đang thi đấu vô cùng thành công tại LPL

Cuối năm 2019, Zeros từng có cơ hội sang LPL thi đấu nhờ vào sự hỗ trợ của HLV Tinikun. Trong khoảng thời gian đó, Zeros đã thích cực học tiếng Trung để qua Trung Quốc test. 2 đội tuyển Zeros có tham gia test là V5 và LNG.

Tuy nhiên, thương vụ này cuối cùng đổ bể do vấn đề về VISA và cả ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID 19 thời điểm đó khiến việc di chuyển giữa các nước trở nên khó khăn. Zeros tiếp tục thi đấu ở VCS trong màu áo GAM, EVOS và SBTC trước khi bị cấm thi đấu vô thời hạn.

Zeros từng rất gần với giải đấu LPL
Zeros từng rất gần với giải đấu LPL

Năm 2020 là một mùa giải cực kì thành công của Team Flash với 2 chức vô địch VCS Mùa Xuân và Mùa Hè. Dù chưa thể có cơ hội tham gia các giải đấu quốc tế như MSI hay CKTG nhưng các tuyển thủ FL vẫn nhận được khá nhiều quan tâm từ các đội tuyển nước ngoài.

Thương vụ nhận được rất nhiều sự quan tâm lúc đó là hỗ trợ Palette sang Bắc Mĩ thi đấu trong màu áo TSM. Dẫu vậy, cuối cùng thương vụ chuyển nhượng này đã không thể xảy ra do xạ thủ Doublelift từ chối. Xạ thủ của TSM muốn thi đấu cùng một người có khả năng giao tiếp tốt, trong khi đó Palette lại gặp nhiều yếu điểm ở vấn đề ngoại ngữ.

Rào cản ngôn ngữ đã khiến Palette không thể gia nhập TSM
Rào cản ngôn ngữ đã khiến Palette không thể gia nhập TSM

Thương vụ xuất ngoại “hụt” gần đây nhất chính là của siêu xạ thủ Slayder. Sau khi rời Team Secret thì Slayder đã quyết định nghỉ thi đấu ở VCS Mùa Đông 2021 để tìm kiếm cơ hội xuất ngoại. Thời điểm đó có nhiều tin đồn về việc Slayder đã đạt được thỏa thuận thử việc cho 1 đội LCS Academy.

Tuy nhiên cũng như 2 lần trước, thương vụ này lại “bể kèo” phút cuối do những vấn đề khác nhau, Slayder thông báo sẽ comeback VCS thi đấu. Mới đây, Team Flash cũng chính thức công bố Slayder sẽ là xạ thủ chính của đội với mục tiêu vô địch tại VCS Mùa Xuân 2022.

Slayder comeback Team Flash sau khi không thể xuất ngoại
Slayder comeback Team Flash sau khi không thể xuất ngoại

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.​

Viết bình luận