LMHT: Cloud9 loại đại diện cuối cùng của Hàn Quốc - Afreeca Freecs khỏi Tứ kết tại Chung kết thế giới 2018

Hans Sama 21/10/2018 13:53

Cấm-chọn

Ván đấu khởi đầu của trận Tứ kết chứng kiến Jensen với lựa chọn mà anh đã thi đấu rất tốt giai đoạn cuối của Vòng bảng là Leblanc. Ở phía bên kia, Kuro tự tin lựa chọn Kassadin nhằm khắc chế người đi đường giữa của C9. Ở đường trên, Licorice có cho mình Aatrox trong khi ở phía bên kia, Kiin gây bất ngờ với lựa chọn Viktor đường trên. Svenkersen có lựa chọn đi rừng tấn công mạnh mẽ là XinZhao, điều có thể tạo nên đột biến rất mạnh ở giai đoạn đầu trận.

Diễn biến

C9 là đội chủ động nhập cuộc nhanh và liên tục tổ chức giao tranh ngay từ sớm ở các đường. AFS ban đầu không gặp phải quá nhiều thua thiệt nhưng lại dần bị cuốn vào lối chơi với nhịp độ cao đến từ C9, lúc này lỗ hổng chiến thuật từ phía AFS đã bị khai thác triệt để. Nhờ chất tướng mạnh mẽ hơn ở đầu trận cùng kĩ năng cá nhân ấn tượng của các thành viên, đặc biệt là Jensen ở đường giữa. C9 có lợi thế từ sớm và dần dần tạo nên áp lực khổng lồ đè nặng lên các thành viên AFS.

 

Sau những phút đầu có lợi thế, C9 ngày càng hiện thực hoá tốt những lợi thế ấy bằng việc kiểm soát hoàn toàn các mục tiêu lớn như Rồng hay Sứ giả khe nứt. Trong các giao tranh, Kuro do thua thiệt từ sớm nên dần trở nên vô hiệu trong khi khả năng dồn sát thương tốt của đội hình C9 trừng phạt hiệu quả bất kì sai lầm nào của đội hình AFS. Khoảng cách tiền lên tới gần 7k vàng sau khoảng 20 phút thi đấu, khoảng cách lớn được thiết lập đặc biệt ở vị trí đi rừng và xạ thủ.

Phút 23, các thành viên C9 chủ động tổ chức ăn Bùa lợi Baron. Các thành viên AFS cố gắng để can thiệp nhưng thất bại, hỗ trợ TusiN nhanh chóng nằm xuống và đội hình C9 quay lại với Baron. Tiếp tục cố gắng can thiệp lần nữa, AFS vẫn bất lực trong việc ngăn chặn C9 có Baron đồng thời hạ gục người đi đường trên Kiin của họ. Tận dụng lợi thế lớn, đội hình C9 đẩy vào lấy đi đường trên và đường giữa trước khi giành chiến thắng huỷ diệt trong giao tranh tổng cuối trận và vượt lên dẫn trước thuyết phục!

Highlights Ván 1

Cấm-chọn

Ahri là lựa chọn của Jensen ở ván đấu này khi mà Leblanc và hàng loạt lựa chọn đường giữa khác đã bị cấm đi! Ở phía bên kia, Kuro có Viktor cho mình còn Kiin tiếp tục với lựa chọn pháp sư đường trên: Ryze. Aatrox tiếp tục là lựa chọn của Licorice trong khi XinZhao đã bị Mowgil cướp đi ở vị trí đi rừng. Cặp đôi đường dưới của C9 tiếp tục được giữ nguyên còn Kramer có Kai’sa cho mình với khả năng gánh đội mạnh mẽ về cuối trận.

Diễn biến

Một thế trận khác biệt đã được các thành viên AFS thiết lập khi mà người đi rừng mới của họ đã có màn thể hiện rất tốt ở giai đoạn đầu trận. Liên tục có mặt ở các điểm nóng, Mogwli giúp đường trên và đường giữa của AFS liên tục có lợi thế cho mình. Mặc dù vậy, đường dưới của C9 vẫn thắng đường triệt để, vượt trội về cả thế trận và chỉ số lính so với người đồng nghiệp ở phía bên kia.

Bước ngoặt lớn của ván đấu xuất hiện ở phút 20 khi C9 dồn ba thành viên lên khu vực đường dưới, hạ gục cả người đi đường trên và đường giữa của AFS trong một tình huống mà đối thủ của họ thi đấu quá lúng túng và không có một giải pháp triệt để. Svenkersen có ngày thi đấu xuất sắc khi liên tục là những tình huống xử lý cá nhân đỉnh cao, đội hình 2 xạ thủ của C9 càng về sau càng thể hiện lượng sát thương khủng khiếp trong khi xạ thủ AFS vẫn im hơi lặng tiếng suốt trong ván đấu và chưa thể hiện được nhiều.

Ván đấu chính thức được ấn định trong tình huống ở khu vực Baron phút 25. Bắt lẻ thành công Mogwli từ trước đó, C9 chủ động lao vào Baron dù vẫn còn một số thua thiệt nhẹ so với đối thủ. AFS chủ động lao vào nhưng dường như đã quá muộn, kết liễu Baron nhanh chóng, đội hình với lượng sát thương khủng khiếp của C9 quay ra quét sạch từng thành viên một của các thành viên AFS. Lợi thế lớn này được C9 hiện thực hoá nhanh chóng, đẩy vào lấy đi khu vực đường dưới trước khi tiếp tục chiến thắng giao tranh quyết định và chỉ cách chiến thắng quyết định một ván đấu nữa!

Highlights Ván 2

Cấm-chọn

Licorice có cho mình lựa chọn giao tranh mạnh mẽ là Ornn kết hợp với Lissandra đường giữa. Nocturne là lựa chọn của Svenkersen, trong khi Zeyzal sử dụng Shen cho mình. Lượng sát thương của C9 ván đấu này sẽ phụ thuộc nhiều vào xạ thủ của họ khi mà Sneaky có Lucian cho mình. Ở phía bên kia, Kuro lựa chọn Galio đường giữa, Spirit trở lại cùng lựa chọn cũ của anh ở ván đấu đầu tiên Gragas và Kiin có lựa chọn đường trên thuận tay Gankplank.

Diễn biến

Giai đoạn đầu và giữa của trận đấu diễn ra tương đối cân bằng cả về vàng và điểm hạ gục khi mà tính chất đội hình của C9 ván đấu này không cho phép họ thi triển lối chơi chủ động từ quá sớm. Kramer có ván đấu đầu tiên trong loạt trận mà không gặp phải quá nhiều thua thiệt giai đoạn đầu trận trong khi Kiin có ván đấu ấn tượng khi liên tục là những tình huống xử lý rất tốt ở giai đoạn đi đường.

AFS vươn lên ở những phút tiếp theo nhờ việc bắt lẻ tốt các thành viên C9 và chủ động tổ chức ăn Baron ngay sau khi Bùa lợi này xuất hiện ở phút 22. Nhưng trong một ngày mà Spirit thi đấu quá kém may mắn, tuyển thủ này bị hạ gục trong Hang Baron và để Licorice cướp Baron thành công, thế trận giờ đây lại đột ngột đảo chiều. C9 tận dụng lợi thế lớn này liên tiếp có thêm những điểm hạ gục và đẩy thẳng vào khu vực đường giữa.

Phút 36, giao tranh lớn cuối cùng đã nổ ra sau liên tục là những giao tranh nhỏ lẽ trước đó mà không đội tuyển nào thực sự kết liễu được đối phương hay chiếm thế thượng phong. Bắt đầu với việc Licorice kích hoạt Chiêu cuối cho mình, đội hình C9 sau đó dồn chuỗi kĩ năng và khống chế ấn tượng quét sạch AFS và có chiến thắng không thể thuyết phục hơn, đánh bại đại diện cuối cùng còn lại của Hàn Quốc ở CKTG năm nay!

Highlights Ván 3

Viết bình luận