JoinDOTA, một trong những đơn vị tổ chức giải đấu Dota 2 lâu đời bậc nhất sẽ chính thức dừng hoạt động vào cuối tháng 3 này

Quách Việt Hưng 18/03/2022 09:28

JoinDOTA, một trong những đơn vị tổ chức giải đấu Dota 2 lâu đời nhất, đã thông báo rời khỏi đấu trường chuyên nghiệp vào ngày hôm nay.

Mặc dù cái tên joinDOTA nghe có vẻ xa lạ với những người mới chỉ làm quen với Dota 2 trong khoảng thời gần đây, nhưng trang web này đã là nền tảng của bối cảnh cạnh tranh của trò chơi với những đóng góp đáng kinh ngạc suốt từ năm 2011 đến năm 2020. 

Sau khi tổ chức thành công kỳ The International đầu tiên vào năm 2011, joinDOTA đã trở thành địa điểm thích hợp cho các team tier 2 đang muốn lọt vào các giải đấu lớn hoặc cạnh tranh với các đội tuyển khác ở cấp độ cao hơn. Trên khắp ba khu vực và trong hơn một thập kỷ, joinDOTA đã mở cửa cho hơn "2.500 đội", đồng thời sản xuất nội dung đầy giá trị bao gồm cả broadcast lẫn podcast trong suốt quá trình này.


Ngoài vai trò là một đơn vịtổ chức giải đấu, joinDOTA còn đóng vai trò là trung tâm cộng đồng cho những người chơi ở các cấp độ chuyên nghiệp, bán chuyên và cả nghiệp dư. Người hâm mộ Dota 2 có thể sử dụng các diễn đàn của nó để thảo luận về trạng thái hiện tại của trò chơi hoặc tạo các bài đăng trên diễn đàn để tìm thành viên cho đội của họ.

"Nhìn chung, qua bao năm tháng phát triển, đến nay joinDOTA đã là một cộng đồng rất quan trọng đối với không chỉ riêng nền Dota 2 mà còn là cả hệ sinh thái chơi game cũng như đấu trường thể thao điện tử. Nó cung cấp một cánh cửa, một cơ hội, một nơi nâng đỡ cho những con người ở ngoài kia có thể đến gần hơn với Esports. Thậm chí, nhiều người trong số họ vẫn còn đang làm việc ở trong ngành này. JoinDOTA là nơi đại diện cho những tài năng trẻ đang khao khát khẳng định mình khi mang đến cho họ những sân chơi tuyệt vời nhất ở từng cấp độ khác nhau và không ít người đã vươn mình trở thành tên tuổi hàng đầu thế giới trong cộng đồng Dota 2 ở thời điểm hiện tại.", kitkat, một nhân viên lâu năm của joinDOTA chia sẻ.


Sau năm 2015, joinDOTA dần bắt đầu tụt lùi lại trong bối cảnh ngày càng có nhiều đơn vị tổ chức giải đấu khác tham gia và số lượng sự kiện lớn hơn được mở rộng. JoinDOTA chủ yếu hợp tác với ESL trong những năm cuối và đảm nhận việc phát sóng ESL One Los Angeles 2020 sau khi giải đấu chuyển sang trực tuyến sau do những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng.

Trong suốt 11 năm hoạt động trong Dota 2 , joinDOTA đã có thể đạt được các mốc quan trọng sau:

Website

  • Hơn 1,5 tỷ lượt xem trang
  • Hơn 9.000 bài đăng tin tức
  • 80.000+ chủ đề trên diễn đàn
  • Hơn 55.000 trận đấu được hỗ trợ
  • Hơn 1.000 threads tin tức cho các sự kiện

YouTube

  • Hơn 80 triệu lượt xem
  • Hơn 15 triệu giờ đã xem
  • Hơn 7.000 video đã tải lên


Mặc dù joinDota sẽ không còn tồn tại như những gì người hâm mộ đã biết kể từ ngày 31/3 tới đây nhưng chủ sở hữu của nó, Freaks 4U Gaming, vẫn sẽ điều hành các dự án Dota 2 dưới hình thức giải đấu trong tương lai.

Viết bình luận