HLV DK: Thua GEN 2-3 là “trận đấu đáng thất vọng nhất LCK Mùa Xuân 2024”

June 05/04/2024 15:51

Gỡ hoà 2-2 sau khi thua trước 2 ván đầu tiên, DK vẫn phải nhận thất bịa chung cuộc trước GEN và bị đẩy xuống Nhánh Thua tại playoffs LCK Mùa Xuân 2024.

Dplus KIA đã thất thủ 2-3 trước Gen.G vào tối qua (03/4) tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Xuân 2024. Hai lần gỡ hoà trước đội ĐKVĐ nhưng lại để thua chung cuộc, tập thể DK cho rằng đây là kết quả đáng thất vọng nhất từ đầu mùa giải tới giờ. “Khi thua, chúng tôi chỉ nói về sự tiếc nuối. Nhưng tôi cảm thấy đây là trận đấu đáng thất vọng nhất LCK Mùa Xuân 2024. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu lối chơi được chau chuốt thêm một chút. Thật đáng tiếc! Lần nào (thua) cũng thiêu thiếu cái gì đó. Điều này để lại sự tiếc nuối nhưng tôi sẽ cố gắng lấp đầy phần nào trong tương lai” – HLV trưởng ZeFa của DK không giấu được cảm xúc tiêu cực.

Khi được hỏi tiếc nuối điều gì nhất trong năm ván đấu đã qua, HLV ZeFa nói: “Chúng tôi đã thua cả loạt trận. Tôi tự hỏi mọi chuyện sẽ thế nào nếu tôi cấm chọn hay chiến thuật thi đấu khác đi?!” Phóng viên cho rằng DK vẫn chơi tốt trước GEN và thuyền trưởng của DK trả lời: “Màn trình diễn của chúng tôi đã được cải thiện sau Vòng 1 playoffs đấu với KT Rolster. Và tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu tốt trước GEN. Đây là một trận đấu sẽ giúp ích cho toàn đội đội và cả cá nhân tôi rất nhiều trong tương lai. Vì nếu làm tốt hơn, chúng tôi sẽ có được kết quả tốt.

Về màn thể hiện của Lucid, tân binh đi rừng đang nhận được rất nhiều kỳ vọng bên phía DK, ZeFa nhận xét: “Cậu ấy có thể phát triển nhờ sự quan tâm và lời khuyên của ban huấn luyện cùng các đồng đội. Và nếu chúng tôi thua game cuối trước KT thì đó chắc chắn là cái kết của mùa giải. Vì thế tôi nghĩ việc cậu ấy thể hiện được sự tập trung và kỹ năng của mình trên một sân khấu lớn đã chứng minh Lucid tài năng ra sao. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể trông đợi nhiều hơn từ cậu ấy trong tương lai.” Khi được hỏi về cấm chọn ở ván đấu đầu tiên, ZeFa đáp: “Có rất nhiều điều phải suy nghĩ về Đội Đỏ. Và tôi nghĩ rằng đó là điều mà chúng tôi phải tập trung giải quyết cho xong. Vào thời điểm đó, tôi nghĩ mình đã có thể thử nghiệm một lần trong loạt trận. Tôi thất vọng vì thua ván đầu nhưng lại đưa loạt trận trải qua hết tất cả các games vì đã thu được lợi ích từ ván 1.

Về việc DK có thói quen đánh bại GEN khi ở bên Đội Xanh, HLV trưởng ZeFa giải thích: “Việc Đội Đỏ không thắng cũng không phải cái gì quá tệ. Nếu Đội Xanh có lợi thế thì việc tạo ra một đội hình mong muốn sẽ dễ dàng hơn để cấm chọn ‘lỏng tay’ hơn một chút. Nhưng tôi không nghĩ đó là tình huống mà Đội Đỏ không thể thắng.” DK sẽ có cơ hội cuối cùng làm lại tại Vòng 2 Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Xuân 2024 vào lúc 13g00 ngày 07/4 – nơi họ sẽ đụng độ với đội thua trong cặp T1 vs Hanwha Life Esports.

Viết bình luận