Liệu Chovy có một lần đưa Gen.G vô địch ở giải đấu quốc tế

dbao 29/04/2024 19:52

Những năm vừa qua Chovy vẫn xuất sắc ở giải quốc nội nhưng khi ra biển lớn thì hoàn toàn khác.

Gen.G Esports năm nay vẫn giữ vững phong độ ở giải Liên Minh Huyền Thoại LCK khi họ bổ sung thêm những tuyển thủ vô cùng chất lượng là Kiin, Canyon qua đó lập kỷ lục lên ngôi vô địch 4 lần liên tiếp vượt qua cả đối thủ T1 Esports trong lịch sử giải đấu. Với thành tích này thì họ cũng là đại diện hạt giống số 1 tại kỳ MSI 2024 được tổ chức tại Trung Quốc đi thẳng vào vòng bảng chờ đợi 4 đội tuyển phải thi đấu tại vòng Khởi Động với hàng loạt cái tên như T1, TES, GAM.


Vô địch LCK lần thứ tư giúp Gen.G có tự tin trước khi tham gia MSI 2024.

Nếu không có gì bất ngờ thì những đội tuyển hàng đầu thế giới tại thời điểm này như T1, BLG, TOP Esports, G2 Esports sẽ là những chướng ngại vật khó khăn nhất mà Gen.G Esports cần phải vượt qua. Gen.G vẫn được cho là rất mạnh theo như phân tích của giới chuyên môn nhưng có điều khi họ bước ra các giải đấu quốc tế thì gần như không thể hiện được hết bản chất.


Gen.G tất nhiên vẫn là ứng cử viên cho ngôi vô địch MSI 2024.

Những lần trước thì chỉ có mỗi Chovy là ngôi sao sáng giá được mong đợi nhất để gánh đội thì lần này anh đã có Canyon " thần Rừng" tại LCK cũng như khắp thế giới và cả người đi đường Trên Kiin vừa nhận FMVP LCK Mùa Xuân 2024 đè bẹp hoàn toàn Zeus. Nhưng đội hình này vẫn chỉ mạnh trên giấy tờ vì đây là lần đầu tiên họ thi đấu MSI cùng nhau nên nghi vấn được đặt ra về phong độ là rất lớn nhất là khi gặp các đội LPL.


Bộ 3 nhánh Trên của Gen.G chính là công thức chiến thắng.

Tâm lý chính là rào cản lớn nhất để ngăn họ đến với chung kết MSI 2024 khi mà gần như cả 5 thành viên đều thi đấu dưới sức mỗi khi rơi vào thời khắc quan trọng. Chovy sau nhiều năm thi đấu đã là đầu tàu và điều đó được thể hiện qua chính màn trình diễn vô cùng ổn định của anh trước huyền thoại Faker mỗi khi đối đầu với nhau thì tài năng trẻ đều vượt trội các chỉ số.


Chovy chính là chìa khóa giúp Gen.G có danh hiệu.

Phải nói rằng về kỹ năng Chovy không thua kém bất cứ người chơi đường Giữa nào nhưng dường như ở các trận đấu lớn anh đều thi đấu tròn vai đúng vai trò của mình không có gì đặc biệt. Đã nhiều lần ra thế giới nhưng không hề có một danh hiệu nào thậm chí chưa vào được chung kết, điều này phần nào làm cho Mid của Gen.G cảm thấy bị tự ti và lo lắng bởi những áp lực từ người hâm mộ ngày càng đè nặng lên đôi tay.


Có lẽ Chovy nên tự trấn an bản thân và làm tốt nhất với phong độ của mình tại MSI 2024.

MSI 2024 sẽ là là thuốc thử cho "siêu đội hình" Gen.G Esports và Chovy khi anh đã tích lũy đủ kinh nghiệm và bản lĩnh nên chỉ cần đánh đúng như những gì họ đã làm với T1 thì hoàn toàn có khả năng tiến sâu tại giải đấu. Thứ họ cần bây giờ là sự ủng hộ từ fan và vượt qua chính bản thân mình chứ không phải là sức mạnh từ đối thủ.

Viết bình luận